28 กันยายน 2554

บ่วงรักนักล่า : Ghost Hunter by Jayne Castle

รูปภาพ
ผ่านเดือนมี.ค มาสิบวันแล้วพึ่งอ่านหนังสือจบไปแค่สามเล่ม ซึ่งก็ไม่ได้งานยุ่งนะคะมีเวลาว่างพอสมควรเพราะอะไรไม่ทราบรู้สึกว่าตัวเองเนือยลงไปเยอะ เลย ทำให้ไม่คาดหวังกับบ่วงรักนักล่า บลอกของวันนี้มากซักเท่าไหร่อีกทั้งสองเล่มก่อนหน้าก็อยู่ในแค่ระดับดีปานกลาง


บ่วงรักนักล่า : Ghost Hunter by Jayne Castle

สนพ. แก้วกานต์ เฟิร์น  ผู้แปล
 

เล่มนี้เป็นเล่มที่สามของชุด ซึ่งสองเล่มแรกถ้าใครได้อ่านไปแล้วก็คงทราบดีจากประวัติของดาวฮาร์โมนี่ที่ถูกค้นพบโดยมนุษย์เมื่อสองร้อยปีก่อน ดวงดาวที่มนุษย์นำอำพันมาใช้เป็นแหล่งสร้างพลังงานทางจิตพื้นฐานเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันโดยการเพ่งพลังจิตผ่านอำพันเช่นเพื่อการเปิดประตูบ้านหรือเปิดทีวี
อย่างไรก็ตามบางคนสามารถสร้างพลังจิตได้สูงกว่าปกติและใช้มันยึดเป็นอาชีพ โกสต์ฮันเตอร์เป็นหนึ่งในอาชีพของผู้มีพลังจิตขั้นสูงนั้น  อธิบายง่าย ๆ ก็เหมือนกับบอดี้การ์ดค่าตัวแพงในอุโมงค์ใต้ดินคอยดูแลความปลอดภัยให้กับ บรรดานักขุดค้นหรือทีมสำรวจที่จ้างพวกเขาให้คุ้มครองจากกับดักจินตภาพหรือปีศาจยูดีอีเอ็ม และโดยปกติแล้วโกสต์ฮันเตอร์จะอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของสภากิลด์
เอลลี่ เซนต์แคลร์ เติบโตขึ้นมาจากครอบครัวกิลด์ที่ทรงอำนาจในสภา รวมไปถึงบรรพบุรุษซึ่งเคยก่อตั้งกิลด์ ในฐานะลูกสาวเธอเองก็มีพลังจิตพิเศษที่ต่างออกไป เอลลี่สามารถตรวจจับพลังงานของพืช และใช้ความพิเศษผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรมีธุรกิจเป็นของตัวเองเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ หลังจากเธอถอนหมั้นจากคูเปอร์ บูน ประธานกิลด์แห่งออโรราสปริงส์ ทันทีที่รู้ว่าแท้จริงแล้วฐานะของเธอเป็นตัวช่วยผลักดันให้เขาก้าวขึ้นสู่ประธานของกิลด์ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดของเขา
คูเปอร์ บูน  มีแผนและเป้าหมายแจ่มชัดตั้งแต่วัยเด็กที่จะเป็นประธานของกิลด์แห่งออโรร่าสปริงส์ และเขาก็ทุกทำอย่างจนเขาบรรลุเป้าหมายรวมไปถึงเอลลี่ ผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบและเหมาะสมอย่างยิ่งที่จะเป็นภรรยาของผู้นำกิลด์ แต่จนกว่าเขาจะทำให้เธอเข้าใจว่าเขาไม่เคยเห็นงานของกิลด์สำคัญไปกว่าเธอเลย  คูเปอร์ให้เวลาเธฮถึงหกเดือนก่อนมาพบเธอเพื่อทำตามแผนที่ชัดเจนและแน่วแน่ที่นำเธอกลับมาอีกครั้ง ซึ่งใช้เวลาไม่นานนักเมื่อเอลลี่ มาขอความช่วยเหลือจากคูเปอร์ให้ตามหาเพื่อนที่หายไปอย่างน่าสงสัยและนำไปสู่ความลับและอันตรายมากมายในเส้นทางของยาเสพติดและฮันเตอร์นอกรีต
คนที่อ่านบลอกของเราคงเคยเห็นเราบ่น ๆ หนังสือสองเล่มแรกบ้างนะคะว่าค่อนข้างจะขาดความหวานและพระเอกดูไร้อารมณ์จนน่าหงุดหงิด แต่เล่มนี้เข้าใจแล้วค่ะว่า การเก็บซ่อนอารมณ์และควบคุมความรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของการเป็นโกสต์ฮันเตอร์และผู้นำกิลด์
พระนางเรื่องนี้ก็เหมือนเราตอนนี้ค่ะ ที่เหมือนจะมีเรื่องราวหลายอย่างที่ทำให้ทั้งคู่ดูเหมือนจะไม่รู้จักกันจริง ๆ  แต่หลังจากกลับมาพบกันอีกครั้ง คูเปอร์และเอลลี่ค่อย ๆ เปิดใจเข้าหากัน เข้าใจกันและเข้าถึงกันมากขึ้น
สรุปแล้วเล่มสามก็ไต่ระดับความสนุกมากขึ้นแล้วค่ะ ชอบคูเปอร์ตรงที่เขามีนิสัยที่เก็บงำความรู้สึกแต่กลับไม่เย็นชา และมักเป็นคนสุดท้ายที่ได้พูดประโยคเด็ด ๆ เจ๋ง ๆ เสมอเช่นฉากที่เอลลี่ประชดเขาที่จากเมืองที่เงียบสงบและคร่ำครึโบราณปราศจากแสงสีมาสู่เมืองที่มีชีวิตชีวาและแสนอันตรายว่าเขาคงมีเรื่องให้พูดถึงเยอะตอนกลับไปเพราะออโรร่าสปริงส์ไม่มีอะไรที่น่าสนใจเลย คูเปอร์ตอบกลับทำนองว่า ไม่มีอยู่แล้วตั้งแต่คุณออกจากเมือง มา
เช่นเคยค่ะที่เราเองก็มักพูดเสมอว่า คนแต่งคนนี้ไม่เคยทำให้เราผิดหวังเลยถึงแม้หนังสือบางเรื่องของเธอจะสนุกบ้างไม่ถูกใจในบางเรื่องบ้างก็ตาม

คะแนนความพอใจ 7/10

ไม่มีความคิดเห็น: