27 สิงหาคม 2554

ทายาทแวมไพร์ (The Story of Son)/J.R. WARD


ทายาทแวมไพร์ (The Story of Son)/J.R. WARD

เรายอมรับว่าที่ซื้อหนังสือเล่มนี้มาเพราะอยากอ่าน เจอาร์ เขียนค่ะ ถึงแม้จะมีความยาวแค่ร้อยกว่าหน้าก็ตาม

โดยปกติแล้วผู้หญิงบ้างานอย่างแคลร์มักไม่เสียเวลาไปหาลูกความถึงบ้านแต่มิสลีดส์วัยเก้าสิบเอ็ดปีคนนี้เป็นกรณีพิเศษ มิสลีดส์ผู้ซึ่งมักใส่ใจเป็นพิเศษกับการครองตัวเป็นคนโสดของเธอ พ่อของเธอเป็นทนายความของมิสลีดส์มานานแสนนาน หลังจากพ่อตายแคลร์ก็รับช่วงต่อ
การพบมิสลีดส์ครั้งนี้เปลี่ยนชีวิตแคลร์ไปตลอดกาล เมื่อเธอพบว่าถูกลักพาตัวไปอยู่ในห้องใต้ดินลึกลับ และกำลังถูกแวมไพร์คนหนึ่งดื่มกิน แต่นางเอกเรื่องนี้สุดยอดมากค่ะ แคลร์พบว่าตลอดห้าสิบปีที่ผ่านมา ไมเคิล(เขาไม่ชื่อหรอกค่ะ แคลร์เป็นคนตั้งชื่อให้) ซึ่งเป็นลูกชายของมิสลีดส์ถูกขังในห้องใต้ดินมาตลอด และทุก ๆ หนึ่งปี จะมีหญิงสาวถูกลักพาตัวมาที่นี่เพื่อให้เขาดื่มกิน แต่ครั้งนี้มิสลีดส์ทำพลาดเสียแล้ว พลาดอย่างยิ่งที่ประเมินแคร์ลต่ำไป
พระเอกในเรื่องนี้มีทุกสิ่งที่หนุ่ม ๆ จาก BDB มีค่ะ ความทุกข์ทรมานที่ถูกกักขังอยู่ในห้องใต้ดินถึงห้าสิบปี หยิ่งในเกียรติของแวมไพร์ แต่ที่ต่างออกไปเห็นชัดเจนว่าไมเคิล เป็นแวมไพร์ที่อ่อนโยนและขี้อาย คงต้องอ่านกันเองค่ะ แต่บอกตรงนี้ได้เลยว่าไมเคิลน่ารักมาก น่ารักจริง ๆ ส่วนนางเอกคาแรคเตอร์ของเธอทำให้เรานึกถึงเจน นางเอกเล่มของวิชั่น ค่ะ
ถึงแม้จะมีคำถามมากมายที่คาใจในตัวของไมเคิล และเจอาร์ คงรู้ใจคนอ่าน เรื่องนี้จึงไม่ใช่เรื่องที่จบแบบห้วน ๆ ที่อ่านแล้วทำให้เสียอารมณ์แต่กลับทำให้เราอยากรู้ต่อไปอีกค่ะว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับพวกในอนาคต สั้นแต่เต็มอิ่มค่ะ


คะแนนความพอใจ 10/10

ไม่มีความคิดเห็น: