21 มกราคม 2555

เชลยรักเชลยใจ -The Barefoot Princess///Christina Dodd


 เชลยรักเชลยใจ (The Barefoot Princess)- ล.2 ชุดสามอนงค์ (Lost Princesses#2) / Christina Dodd; กัญชลิกา แปล / มัดจำ 150 บ.  ค่าเช่า 30 บ.
แผนเดิมที่คิดไว้ตั้งใจจะอ่านชุดนี้เรียงกัน แต่หลังจากผิดหวังกับเล่มหนึ่งพอสมควรเราลังเลใจค่ะว่าจะหยิบเล่มสองอ่านต่อ เลยรึเปล่าแต่ความรู้สึกผิดที่ดองชุดนี้ไว้นานจนลืมและนางเอกเล่มสองก็ กระตุ้นอารมณ์อยากอ่านขึ้นมาได้อีกเฮือก พระเอกก็ออกแนวเกเรนิด ๆ พลอตก็เข้าเกณฑ์ ทุกอย่างผ่านงั้นเถอะ

เชลยรักเชลยใจ -The Barefoot Princess///Christina Dodd
   สำนักพิมพ์ : แก้วกานต์  ปีที่พิมพ์  2550

เจอร์มิน เอ็ดมันสัน มาร์ควิสแห่งนอร์ทคลิฟ กำลังอยู่ระหว่างพักฟื้นจากอุบัติเหตุตกม้าเมื่อสองเดือนก่อน ยังไม่ทันหายดีเขาก็ถูกเอมี่ ซึ่งวางแผนกับชาวบ้านลักพาตัวเพื่อเรียกค่าไถ่ เพราะแค้นที่เจอร์มินไม่เคยใส่ใจดูแลในฐานะลอดร์ดเจ้าของที่ดินปล่อยให้ชาว บ้านอยู่กันอย่างอดอยาก ความจริงแล้วเจอร์มินไว้ใจปล่อยทุกอย่างให้เป็นหน้าที่ของแฮริสัน อาของเขาจัดการ และเจอร์มินก็ละเลยหน้าที่ไม่ติดตามตรวจสอบ ประพฤติตัวสำมะเลเทเมาไปวัน ๆ  แผนการจับตัวเจอร์มินไม่เป็นไปตามคาด เมื่อแฮริสันปฏิเสธที่จ่ายค่าไถ่ จดหมายที่เอมี่ขู่จะฆ่า     เจอร์มินเสมือนเป็นการยืมมือฆ่าให้    แฮริสันบรรลุแผนที่ต้องการให้เจอร์มินตายอยู่แล้วเพื่อหวังจะฮุบทรัพย์สิน ทั้งหมด
ช่วงเวลาสั้น ๆ ที่เอมี่ได้ใกล้ชิดเจอร์มินทำให้ได้รู้ว่าเธอเข้าใจผิดเขามาตลอดว่าเจอร์มิ นเป็นขุนนางน่ารังเกรียดซึ่งชอบเอารัดเอาเปรียบคนจน เธอตั้งป้อมเป็นศัตรูกับเขาเต็มที่ เคียดแค้นที่เขาไม่มีความยุติธรรมให้กับคนที่ด้อยกว่า  เจอร์มินเองก็ได้มีเวลาคิดไตร่ตรองว่าตลอดเวลาทั้งชีวิตเขามองแฮริสันผิดไป ละเลยหน้าที่ลอร์ดจนปล่อยให้แฮริสันเหิมเกริมจนคิดฆ่าหลานแท้ ๆ
โดยรวมแล้วทุกอย่างอ่านสนุกกว่าเล่มแรกเยอะแต่มีสิ่งที่เหมือนกันคือเรา ไม่รู้สึกคล้อยตามแรงดึงดูดของทั้งพระเอกและนางเอกได้มากพอที่เชื่อความรัก ของทั้งคู่ ฉากรักอ่านแล้วรู้สึกฝืน ๆ  ค่ะ  เล่มสามพระเอกปรากฏตัวแล้วตั้งแต่เล่มแรก เมื่อผิดหวังจากเจ้าหญิงแคลริชและเอมี่ก็เหลือเจ้าหญิงซอร์ซาที่ยังไร้ วี่แวว และเขาต้องตามหาให้พบเพื่อแต่งงานกับเธอให้ได้ไม่เช่นนั้นแผนที่จะกอบกู้ บัลลังก์คืนคงล้มเหลว และดูท่าแล้วพระเอกเล่มสามคาร์แรคเตอร์โดดเด่นเหนือพระเอกจากสองเล่มมากเลย ค่ะ มีกำลังใจอ่านปิดชุดขึ้นมาอีกสองเฮือก

คะแนนความพอใจ 6+

ไม่มีความคิดเห็น: