18 กุมภาพันธ์ 2554

บุรุษรัตติกาล - Midnight Man by Lisa Marie Rice

บางคนอาจทราบมาบ้างแล้วนะคะว่า ลิซ่า เป็นนักเขียนที่เขียนพระเอกของเธอให้อารมณ์คล้ายพระเอกของลินดา โฮเวิร์ด ในสไตล์อัลฟ่า ซึ่งเหตุผลแค่นี้ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้เรายอมลงทุนซื้อหนังสือชุดนี้มาอ่านสามเล่มรวด



Midnight Series

1. Midnight Man (2003)///บุรุษรัตติกาล

2. Midnight Run (2004)///เจ้าหญิงแห่งรัตติกาล

3. Midnight Angel (2006)///นางฟ้ารัตติกาล



บุรุษรัตติกาล - Midnight Man by Lisa Marie Rice

แปล : เชราญ่า คริสตัล พับลิชชิ่ง

แค่ได้เห็นจอห์น ฮันทิงตัน เพียงแว่บแรก ซูซาน บาร์รอน ก็บอกตัวเองว่าเขาเป็นผู้ชายที่สุดอันตรายและไม่ใช่ในแบบที่เธอคิดไว้จากการที่เคยติดต่อกันทางอินเตอร์เน็ตเพื่อตกลงทำสัญญาเช่าตึกของเธอ เปิดบริษัทรักษาความปลอดภัย

จอห์น เป็นอดีตทหารจากหน่วยซีลที่ต้องเกษียณตัวเองภายหลังได้รับบาดเจ็บสาหัส เขากำลังมองหาสถานที่เปิดบริษัทรักษาความปลอดภัย Alpha Security International จนได้พบและตัดสินใจเช่าตึกของซูซานเพราะติดใจในสไตล์ตกแต่งของเธอแต่เขาก็มีข้อเสนอแนะให้เธอติดตั้งระบบรักษาความปลอดภัยใหม่ ทั้งคู่จึงแลกเปลี่ยนกันว่าเธอจะออกแบบออฟฟิศให้เขาเพื่อแลกกับการที่เขาจะจัดระบบสัญญาณเตือนภัยให้เธอ แต่ยังไม่ทันที่จอห์นจะลงมือ ห้องของซูซานก็ถูกมือปืนรับจ้างบุกรุกหมายจะฆ่าเธอเสียก่อน ประสบการณ์ของจอห์น บอกเขาว่ามีใครบางคนที่มีอิทธิพลสูงมาก ๆ ต้องการจำกัดเธอเพื่อปิดปาก

ปกหลังของหนังสือเรื่องนี้ spoil ในส่วนของการสืบสวนไปเกือบหมดซึ่งควรจะเป็นแกนหลักของเรื่องเลยไม่มีอะไรให้ลุ้นว่าใครไล่ล่านางเอก ทำให้ฉากเลิฟซีนดูเด่นตื่นตาตื่นใจ แต่ที่ชัดเจนคือบุคลิกที่เข้มแข็งและช่างปกป้องนางเอกอย่างมากของจอห์น บางอย่างที่เขาคาดว่าเธอต้องเห็นด้วยเช่นฉากที่จะพาเธอไปดินเนอร์ จอห์นก็ถามซูซานแค่ว่าเธอชอบร้านไหน พอเธอตอบเขาก็ตัดบทว่าจะมารับในเวลานี้ ๆ โดยนึกคิดว่าซูซานต้องรับปากไปกับเขาแน่

ด้วยภาษาแปลที่แรงบวกกับบุคลิกของจอห์นที่ชอบความเร็วแรงใช้ซูซานชนิดไม่มียั้งทำให้ฉากธรรมดาอย่างฉากเลิฟ ซีนกลายเป็นความธรรมดาที่ไม่ธรรมดาไปได้ค่ะ ถึงแม้เล่มนี้ไม่ใช่เล่มที่ดีที่สุดสำหรับเรา แต่คาร์แรคเตอร์ของพระเอกแนวอัลฟ่าก็จูงใจเรามากพอที่จะหยิบเล่มที่สองขึ้นมาอ่านต่อทันที



คะแนนความพอใจ 7/10

ไม่มีความคิดเห็น: