28 กันยายน 2554

สื่อรักนักล่า - Silver Master by Jayne Castle

เล่มที่สี่ แล้วในชุด   Harmony series  สำหรับใครที่สนใจเริ่มอ่านเรียง ตามลำดับจาก สุดสนธยา-After Glow, ทิวาเรืองรอง -After Dark,บ่วงรักนักล่า - Ghost Hunter ซึ่งเป็นความโชคดีอีกอย่างว่าแปลออกมาให้อ่านกันได้เร็วเป็นประวัติการณ์สำหรับหนังสือชุดนะคะ เราเองก็พึ่งจะได้เล่มที่ห้ามาเมื่อเดือนที่แล้วนี่เอง ซึ่งสามเล่มก่อนหน้านี้ เราเขียนบลอกไว้ที่นี่ค่ะ ถ้าใครอยากรู้ความเป็นมาของดาวฮาร์โมนี่ว่าถือกำเนิดมาได้อย่างไรเราเกริ่นไว้ละเอียดพอสมควรค่ะ


รูปภาพ



สื่อรักนักล่า - Silver Master by Jayne Castle
สนพ. แก้วกานต์  เฟิร์นแปล

                เซลินดา  อินแกรม มีความสามารถในการอ่านรูปแบบพลังงานที่คนอื่นปล่อยออกมาในขณะนั้นได้อย่างถูกต้องแม่นยำที่เธอต้องปกปิดเป็นความลับแต่ด้วยความสามารถพิเศษนี้เองทำให้เซลินดากลายเป็นนักจัดหาคู่มืออาชีพชั้นยอด
            เดวิส  โอคส์  เจ้าของบริษัทด้านรักษาความปลอดภัย กำลังสืบสวนคดีฆาตกรรมซึ่งบังเอิญไปเชื่อมโยงกับวัตถุโบราณที่เซลินดาซื้อมาจากร้านขายของเก่าที่เขาตามหาอยู่ มันเป็นของที่ถูกขโมยมาจากห้องนิรภัยของเมอร์เซอร์ ไวแอตต์ ประธานกิลล์ ผู้ทรงอิทธิพลที่สุดคนหนึ่ง
            เดวิส....ไม่ไว้ใจนักจัดหาคู่ หลังจากเคยล้มเหลวถูกถอนหมั้นมาแล้ว  เซลินดา...ต่อต้านพวกกิลล์ เพราะกิลล์ทำให้เธอจำต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่เกือบทั้งหมดเพราะในอดีตชีวิตเธอเคยดิ่งลงเหวเมื่อสี่เดือนก่อน เซลินดาตกเป็นข่าวอื้อฉาวในหนังสือพิมพ์แทบลอยด์ มันทำลายชื่อเสียงของเธอในฐานะนักจัดหาคู่แบบพันธะผูกพันด้วยการแต่งงานหลังจากย้ายบ้านใหม่และเริ่มต้นงานใหม่อีกครั้งตอนนี้ข่าวนั้นถูกนำมาเป็นจุดอ่อนที่ทำให้เธอถูกตามล่าเพื่อวัตถุโบราณชิ้นนั้น
            แต่ความสามารถของเซลินดาที่เธออ่านพลังในตัวคนอื่นและสามารถแยกแยะได้ว่าคน ๆ นั้นดี เลวหรือวิปริต เธอสัมผัสได้ตั้งแต่พบเดวิสแว่บแรกว่าเขาเป็นชายในฝันของเธอที่เธอเฝ้ามองหามาตลอดถึงแม้เขาจะเกี่ยวข้องกับพวกกิลล์ก็ตามซึ่งเช่นเดียวกับเดวิสที่สนใจเซลินดาอยู่แต่เขาก็มีปัญหาบางอย่างกับพลังจิตพิเศษที่ทำให้เขาเคยถูกคู่หมั้นทิ้งและกล่าวหาว่าเขาเป็นตัวประหลาดหลังจากเขาตกอยู่ในอาการโคม่าครั้งหลังสุด
                อ่านเรื่องนี้แล้วเรายังรู้สึกถึงคำพูดโฆษณาที่ว่า เพราะเรานั้นคู่กัน เสมอ ๆ ค่ะ ทั้งเดวิสและเซลินดาเป็นคู่ที่คลิ๊กกันและมาเจอกันในจังหวะเวลาที่เหมาะสมที่ต่างฝ่ายต่างกำลังต้องการพึ่งพากันและกันพอดิบพอดี วัตถุโบราณที่เธอมีในครอบครองเซลินดาค้นพบโดยบังเอิญว่าเป็นประโยชน์ที่เธอสามารถช่วยเดวิสได้หรืออีกนัยหนึ่งมันควบคุมจิตใจคนได้ ที่เลวร้ายกว่านั้นถ้ามันตกอยู่ในมือคนไม่ดีอาจเป็นอันตรายได้เช่นกัน
                โดยรวมแล้วเล่มนี้เป็นเล่มที่ดีที่สุดในสี่เล่มที่ได้อ่านค่ะ ถึงแม้จะยังรู้สึกถึงความหวานที่ขาดหายไปบ้างในบางฉากที่คิดว่าควรจะเข้มข้นมากกว่านี้ซึ่งมันเป็นจุดที่เราให้ความสำคัญมาก..ถ้าใครอ่านบลอกเราประจำคงพอเดาได้ว่าเราหมายถึงฉากไหน

คะแนนความพอใจ 7+

ไม่มีความคิดเห็น: