2 ตุลาคม 2554

หลงรักเธอ สาวเรเชล - Falling for Rachel By Nora Roberts

 
เรื่องนี้ซื้อค้างไว้ตั้งแต่ปีที่แล้วค่ะ ตั้งใจว่าจะรอให้สนพ.แปลเล่มหนึ่งกับสองถึงจะหยิบมาอ่านก็รอแล้วรอเล่าหล่ะจนข้ามมาถึงปี้นี้ยังไร้วี่แววอยู่เราก็ไม่รู้เหตุผลนะคะว่าทำไมถึงข้ามมาแปลเล่มสามเลย หน้าปกก็ไม่ได้ระบุด้วยว่าเป็นหนังสือชุด เราเลยถือโอกาสบอกเลยนะคะว่าเรื่องนี้เป็นหนึ่งในชุด Stanislaskis  ซึ่งมีทั้งหมดหกเล่มด้วยกัน  เป็นการเขียนของนอร่ายุคปี 1990-2001 ค่ะ
อ่านจากปกหลังเรื่องนี้แล้วคงไม่ได้ช่วยให้รู้ว่าเนื้อหาข้างในเป็นอย่างไรนะคะ แต่ที่ซื้อเรื่องนี้เพราะนี่คือ   นอร่า  โรเบิร์ต  นักเขียนในดวงใจเบอร์หนึ่งตลอดกาลของเรา

 หลงรักเธอ สาวเรเชล - Falling for Rachel  By Nora Roberts
 แปล : ปิยะฉัตร สำนักพิมพ์ Sommjai

เรเชล สตานิสลาสกิส  ทนายสาวที่อาสาว่าความให้จำเลยที่ยากจนยังคงมีวันที่ยุ่งเหยิงเหมือนเช่นทุกครั้ง แต่วันนี้หนึ่งในจำเลยของเธอจะชักพาให้เธอเข้าไปพัวพันกับผู้ชายคนหนึ่งซึ่งจะทำให้ชีวิตเธอเปลี่ยนไปชนิดที่ว่าถ้ามีคนหนึ่งมาบอกเธอว่าอีกสองเดือนเธอจะแต่งงานเรเชลคงหลุดหัวเราะด้วยความขบขัน เปิดเรื่องด้วยการที่นิค ลีเบค เด็กหนุ่มวัยสิบเก้าถูกจับในข้อหาลักขโมยทรัพย์สิน หน้าที่ของเรเชลคือการเกลี้ยกล่อมให้นิครับสารภาพและเปิดโปงรายชื่อที่เหลือของผู้ร่วมแก๊งค์ แล้วเธอจะช่วยนิคให้รับโทษน้อยที่สุด แต่นิคยังคงดื้อดึงถึงแม้เขาจะหวาดกลัวกับการต้องติดคุก เรเชลไม่พลาดที่จะตอกย้ำให้นิคสารภาพด้วยการโน้มน้าวให้เขากลัวมากขึ้น และมันน่าจะสำเร็จตามแผนถ้าไม่เพราะจู่ ๆ แซ็ค มัลดูนก็ปรากฏตัวขึ้นโดยอ้างว่าเขาเป็นพี่ชายต่างพ่อของนิคที่พร้อมจะยื่นมือให้ความช่วยเหลือและรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด
เรเชลจึงยื่นข้อเสนอและเจรจาให้แซ็คชดใช้ค่าเสียหายและต่อรองอัยการให้พิจารณาคดีของนิคในฐานะผู้เยาว์ เหตุการณ์กลับตาลปัดเมื่อผู้พิพากษาติดสินคดีให้เรเชลและแซ็คเป็นผู้ปกครองนิคร่วมกันเป็นเวลาสองเดือน เรเชลก็เริ่มรู้สึกแล้วว่าเธอพาตัวเองเข้ามาพัวพันสองพี่น้องนี้ถลำลึกมากขึ้นทุกที
เมนหลักของเรื่องนี้เน้นหนักไปที่การทำคดีต่าง ๆ ของเรเชลสลับกับแซ็คซึ่งเป็นเจ้าของบาร์ที่เรเชลต้องไปเยี่ยมนิคเป็นครั้งคราว ก็แน่นอนอยู่แล้วหล่ะเพราะชื่อชุดก็บอกอยู่ แต่เนื่องจากเป็นเล่มที่สามซึ่งสองเล่มแรกเป็นเรื่องของพี่สาวและพี่ชายเรเชลเราเดาว่าคงมีการท้าวความถึงภูมิหลังของครอบครัวนางเอกไปแล้วเล่มสามนี้เราพอจับประเด็นได้บ้างว่า ครอบครัวสตานิสลาสกิสอพยพมาจากยูเครน ที่ยังคงประเพณีของชาวโลกเก่าที่เน้นความรักความอบอุ่นของครอบครัวต้องมาก่อน พวกเขาผูกพันด้วยความรักใคร่เห็นได้จากพี่ชายของเรเชลซึ่งเป็นนักสืบที่แสดงท่าที่ปกป้องและหวงสุด ๆ ตอนที่รู้ว่าแซ็คตามจีบเธอ ไหนจะท่าที่อ้าแขนต้อนรับนิคและแซ็คที่เรเชลพาพวกเขาไปแนะนำให้รู้จักอีกล่ะ
อย่างไรก็ตามจะไม่พูดถึงความสัมพันธ์ของเรเชลและแซ็คก็กระไรอยู่ ระดับนอร่าเขียนย่อมไม่ธรรมดาอยู่แล้วโดยไม่ต้องอาศัยฉากเซ็กส์ร้อนแรงเราก็รู้และเชื่อได้อย่างสนิทใจว่าพระเอกนางเอกปรารถนาซึ่งกันและกัน บุคลิกโดดเด่นด้วยกันทั้งคู่ค่ะ เรเชลเมื่อรู้ตัวว่ารักแซ็คเธอก็ทุ่มสุดตัว  ส่วนแซ็คนี่ยังคงมากล้นด้วยเสน่ห์ตามสไตล์พระเอกนอร่าไม่เปลี่ยนแปลงไม่พูดจาพร่ำเพ้อ แค่แสดงให้เรเชลเห็นว่าเขายอมรับเธอ เพราะเขารู้จักเรเชลดีเกินไปว่าเธอเป็นผู้หญิงที่ทำทุกอย่างตามขั้นตอน เป็นตัวของตัวเอง แซ็ครู้ว่าเป็นเรื่องยากที่จะเอาชนะใจเธอ แต่เขาก็แสดงให้เรเชลเห็นว่าเขาจริงจังและมุ่งมั่นที่จะรับเธอเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตเขาให้ได้
อ่านจบแล้วก็อยากเชียร์ให้สนพ.แปลเล่มของนิคนะคะ บุคลิกน่าสนใจมากเพราะเขาทำให้เราเห็นภาพสะท้อนของพระเอกแบดบอยในวัยหนุ่มได้ชัดเจนมาก

คะแนนความพอใจ 7+

ไม่มีความคิดเห็น: