27 กันยายน 2554

วุ่นรักเมืองอลเวง - Welcome to Temptation /// Jennifer Crusie

Jennifer Crusie   เท่าที่ได้อ่านจากเรื่อง เดิมพันพนันรัก สไตล์ของเธอค่อนข้างเดินเรื่องฉับไว ตัวละครเยอะ มีชีวิตชีวาทำให้หนังสือไม่น่าเบื่อ รักกุ๊กกิ๊ก ๆ แนวหนุ่มสาวอเมริกันยุคใหม่  เป็นตัวเลือกที่เราจะเก็บไว้อ่านคั่นวันว่างบางเวลาที่เราเบื่อ ๆ แนวย้อนยุคหรือแนวพารา ได้ดีทีเดียว

วุ่นรักเมืองอลเวง : Welcome to Temptation

วุ่นรักเมืองอลเวง - Welcome to Temptation  /// Jennifer Crusie
ผู้แปล  อารีแอล  สนพ.  แก้วกานต์   พิมพ์ปี  2554


เล่มนี้เป็นเล่มแรกของชุด  Dempsey  ซึ่งเป็นชื่อเดียวกันกับชื่อสกุลของสามพี่น้องเดมพ์ซีย์ ประกอบไปด้วย โซฟี เดวี่และเอมี่  ซึ่งมีพ่อและบรรพบุรุษยึดอาชีพเป็นนักต้มตุ๋นมายาวนานจวบจนกระทั่งพ่อและแม่ของสามพี่น้องเดมพ์ซีย์จากไปโซฟีซึ่งเป็นลูกคนโตจึงเป็นคนเดียวที่แบกภาระเลี้ยงดู ปกป้องน้อง ๆ ของเธอ ด้วยอาชีพถ่ายภาพวิดีโองานแต่งงานซึ่งอาชีพนี้เองที่ชักพาเธอและเอมี่ได้รับการว่าจ้างจากคลีอาอดีตแฟนสาวของเดวี่ให้มาถ่ายทำหนังสั้นที่เมืองเทมเทชั่น โดยใช้บ้านไร่เก่าแก่ของคลีอาเป็นสถานที่ถ่ายทำ ทุกอย่างคงเป็นไปด้วยความราบรื่นตามแผนถ้าไม่เพราะคลีอา เคยเป็นดาราหนังโป๊มาก่อน ทำให้เกิดเสียงซุบซิบในหมู่ชาวเมือง เดือดร้อนถึงนายกเทศมนตรี ฟิน ทักเกอร์  ต้องมาตรวจสอบพร้อมกับที่คณะกรรมการบริหารเมืองนำโดยสตีเฟนคู่แข่งทางการเมืองของฟินโหวตให้มีการผลักดันกฎหมายควบคุมสื่อลามก
ความตั้งใจที่จะกดดันโซฟีให้ออกไปเพื่อความสบงสุขของชาวเมืองเทมเทชั่น  ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเพราะทันทีที่ทั้งคู่พบกันก็สป๊าคไฟลุกพรึ่บพรั่บ ฟินคือผู้ชายที่เป็นทุกอย่างที่แม่ของโซฟีตักเตือนให้อยู่ห่าง ๆ แต่เธอก็ไม่อาจต้านทานเขาได้ ทั้งที่ตลอดชีวิตโซฟีเข้มงวดกับการใช้ชีวิต ทุ่มเทเวลาให้กับน้อง ๆ และไม่เคยผ่อนปรนให้ตัวเองผ่อนคลาย ฟินเองก็ถูกแม่ของเขาต่อต้านความสัมพันธ์ครั้งนี้โดยกล่าวหาว่าโซฟีเป็นแค่ผู้หญิงหิวเงินที่มาจากสังคมต่างชั้นกัน  ความสัมพันธ์ที่ตกลงกันไว้ว่าเป็นแค่ชั่วคราวของฟินและโซฟีจึงไม่ราบรื่นนัก แม่ของฟินที่ต้องการสิ่งดี ๆ ให้กับลูก  คู่แข่งการเมืองที่ใช้หนังของโซฟีเล่นงานฟิน ซึ่งเป็นจังหวะเวลาที่พอดีกับที่เมืองเทมเทชั่นกำลังจะมีการเลือกตั้งนายกฯ ใหม่อีกสองเดือนข้างหน้า  เลวร้ายมากขึ้นไปอีกเมื่อจู่ ๆ เซนซึ่งเป็นสามีของคลีอาเกิดตายอย่างลึกลับกลายเป็นข่าวสะพัดภายในชั่วข้ามคืนและเกี่ยวพันกับผู้ต้องสงสัยหลายคน ทำให้เป็นคดีที่ยอกย้อนซ่อนเงื่อนเพิ่มขึ้นไปอีก
ทั้งหมดนี้อาจดูว่าเรื่องนี้มีเนื้อหายุ่งเหยิงวุ่นวายเหมือนชื่อหนังสือแต่ความสัมพันธ์ของฟินและโซฟีไม่ได้ถุกกลบจนกลืนไปกลับความวุ่นวายที่ว่าค่ะตรงกันข้ามประกายไฟของทั้งคู่โดดเด่นและหวานแบบน่ารัก ๆ มากทั้งที่ฟินคิดแค่ว่าจะมีความสัมพันธ์ระยะสั้น กับโซฟี ส่วนโซฟีก็คิดว่าฟินเป็นผู้ชายที่เหมาะมากที่เธอจะละเมิดกฎเหล็กของแม่ โดยรวมแล้วก็คิดว่าพลอตสนุกว่า เดิมพันพนันรัก ค่ะ โดยเฉพาะภาษามีมุขตลกเสียดสี ได้แสบสันต์ดี  เด่น ๆ ก็คาร์แรคเตอร์นางเอกเวลาเธอเก้อเขินรู้สึกไม่มั่นใจตัวเอง เธอมักจะยกประโยคในหนังมาแก้ต่างให้ตัวเอง แล้วพระเอกจะล้อเลียนว่าเขาทำให้เธอประหม่าได้  น่ารักจริง ๆ

คะแนนความพอใจ 8+

ไม่มีความคิดเห็น: