18 กุมภาพันธ์ 2554

เจ้าหญิงแห่งรัตติกาล - Midnight Run///Lisa Marie Rice

ในช่วงอากาศที่ร้อนมากขนาดนี้ การมีวันหยุดยาวสามวันติดต่อกันนอนอ่านหนังสือที่บ้าน เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดแล้วค่ะสำหรับเรา ทำให้วันนี้เราอ่านหนังสือจบไปอีกหนึ่งเล่มตามที่บอกไปแล้วเมื่อวานนี้ว่าจะหยิบเล่มที่สองของชุดนี้มาอ่าน ซึ่งเป็นการตัดสินที่ถูกต้องเลยล่ะเพราะดีกว่าเล่มแรกเยอะมาก


แต่ขอเตือนไว้ก่อนนะคะว่า ในตอนต้นของเรื่องนี้เหตุการณ์จะเกิดขึ้นก่อนเล่มแรกประมาณเจ็ดวัน ทำให้ดูเหมือนว่าเรียงเล่มผิด แต่อ่านไปสักระยะเวลาจะเกิดใกล้เคียงกันเลยค่ะ และดูเหมือนว่าเหมือนเล่มแรกจะ spoil ความสัมพันธ์ของคู่เล่มสอง ไปในตัวซะแล้ว งงกันไหมคะ



เจ้าหญิงแห่งรัตติกาล - Midnight Run///Lisa Marie Rice

ผู้แปล : เชราญ่า. คริสตัล พับลิชชิ่ง

ไทเลอร์ มอร์ริสัน หรือ บั๊ด นักสืบแผนกฆาตกรรมอยู่ระหว่างสืบคดีและตามล่าอาชญากรข้ามชาติ ในคลับแห่งหนึ่ง แต่แผนเกิดผิดพลาดกลับตาละปัดกลายเป็นว่าบั๊ดได้กลายเป็นอัศวินขี่ม้าขาวมาช่วย แคลร์ พาร์ค ให้รอดพ้นจากพวกติดยาที่มาลวนลามเธอ ซึ่งในสายตาของบั๊ดแล้วแค่มองปราดเดียวเขาก็รู้แล้วว่า แคร์ลเป็นผู้หญิงที่เขาจะหลีกห่างแม้จะต้องการเธอตั้งแต่เห็นแว่บแรกบั๊ดก็พยายามหักห้ามใจเพราะเธอเป็นผู้หญิงที่เขาตั้งกฎไว้ว่าไม่ควรยุ่ง เขาชอบมีเซ็กส์ที่ง่าย ๆ ไม่ซับซ้อนมากกว่า แต่บั๊ดไม่รู้ว่าแคร์ลต้องการไขว่คว้าหาประสบการณ์ชีวิตในช่วงที่ขาดหายไปจากการเจ็บป่วยมาเป็นเวลานาน เธอได้ตกลงใจเลือกบั๊ดให้เป็นชายหนุ่มที่จะมอบคืนสุดพิเศษให้เธอ บั๊ดตกเป็นเป้าหมายโดยไม่รู้ตัว เมื่อแคร์ลวางแผนจะล่อลวงเขาขึ้นเตียง

เมื่อตอนอายุสิบห้า แคลร์ พาร์ค เคยป่วยเป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือด เกือบตายก็หลายครั้ง แต่เธอก็เข้มแข็งดิ้นต่อสู้จนมีชีวิตรอดมาได้จากการปลูกถ่ายไขกระดูก อาการเจ็บป่วยของแคร์ลได้ปล้นช่วงเวลาในวัยแห่งความสุขของเธอไปแคร์ลจึงต้องการชดเชยมอบรางวัลชีวิตใหม่ให้ตัวเองที่เคยพลาดไป ค่ำคืนสุดหฤหรรษ์ของทั้งคู่จึงรวดเร็วยิ่งกว่าจรวดอีกค่ะซึ่งในส่วนนี้จะไม่ต่างจากเล่มหนึ่งเลย

พอบั๊ดได้รู้เกี่ยวกับอดีตของแคร์ล เขาก็เปลี่ยนเป็นผู้ชายอีกคน ปฏิบัติต่อเธอราวกับว่าแคร์ลเป็นคนอ่อนแอช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ การกระทำของบั๊ดกลับสร้างความเจ็บปวดให้กับแคร์ลมากกว่าที่เธอเคยมีมา

แคร์ลจึงบอกกับตัวเองว่าเธอจะไม่ขอทนอีกต่อไป เธอได้รับการเลี้ยงดูแบบทนุถนอมมามากพอแล้วทั้งจากพ่อและหมอที่ทำการรักษา เธอต้องการยืนหยัดด้วยตัวเอง เธอต้องการบั๊ดคนเก่ากลับคืนมา บั๊ดที่ไม่เคยมีความยับยั้งช่างใจในเวลาที่ต้องการเธอ แคร์ลจึงลงมือปฏิบัติการเชิงรุกเพื่อแสดงให้เขาเห็นว่าเธอไม่ใช่ผู้หญิงที่แตกหักได้ง่าย และเขาคิดผิดถนัดที่คิดว่าเธอจะยอมรอนิ่งเฉยดุจสุภาพสตรีคนหนึ่งจะเลือกทำ



อ่านเรื่องนี้จบก็ทำให้รู้ว่านางเอกของชุดนี้ทั้งสามเล่มเป็นเพื่อนรักกันนะคะ ซึ่งโดยรวมแล้วคาร์แรคเตอร์พระเอกมีพฤติกรรมเหมือนกันคือคล้ายหนุ่มวัยรุ่นคลั่งเซ็กส์ สูญเสียการควบคุมตัวที่เคยมีกับผู้หญิงคนอื่นอย่างสิ้นเชิงเมื่อได้พบนางเอก ทำให้พอเชื่อได้บ้างนะคะว่าพวกเขาไม่ได้ใช้เซ็กส์นำหน้าความสัมพันธ์ ภาษาแปลยังคงหยาบโลนในบางคำทำให้บางครั้งอดนึกตะหงิดในใจไม่ได้ แต่เราชอบนางเอกเรื่องนี้รวมไปถึงพลอตที่ดูมีสาระมากขึ้นกว่าเดิม นี่จึงเป็นที่มาของคะแนนที่มอบให้ค่ะ





คะแนนความพอใจ 8/10

ไม่มีความคิดเห็น: