6 กรกฎาคม 2553

ไร่เสน่หา -Heartbreaker ///Linda Howard



ผู้แต่ง: ลินดา โฮเวิร์ด ผู้แปล จิตอุษา
สำนักพิมพ์:แก้วกานต์


เรื่องนี้เป็นหนังสือชุด นะคะเริ่มจาก

1. Midnight rainbow (ล่ารักสุดสายรุ้ง)

2. Diamond bay (อ่าวเสน่หา)

3. Heartbreaker (ไร่เสน่หา )

4. White lies (สายใยแห่งรัก)


หลังจากพ่อเสียชีวิต มิแชลล์ แคบบอท ได้รับมรดกจากบิดาเป็นไร่ปศุสัตว์ซึ่งมาพร้อมกับหนี้จำนวนมหาศาล แย่ไปกว่านั้นเจ้าหนี้ของเธอคือจอห์น ราฟเฟอร์ตี้ เจ้าของไร่เพื่อนบ้านที่มีชื่อเสียงฉาวโฉ่ในหมู่สาว ๆ แต่มิเแชล์หาใช่หนึ่งในผู้หญิงเหล่านั้น ระหว่างเธอกับจอห์น มีความเป็นอริกันตั้งแต่แรกพบเมื่อสิบปีที่แล้ว

ไม่มีผู้ชายที่ไหนในโลกนี้อีกแล้วที่ก่อปฏิกิริยาให้กับเธอเหมือนอย่างที่เขาทำ จอห์น มักทำให้เธอหวั่นไหว กระวนกระวายไม่เป็นตัวของตัวเอง ในแบบแปลก ๆ มันเป็นอย่างนี้มาตลอดสิบปีมิแชลล์เป็นเด็กสาวอายุสิบแปดที่ยังเด็กเกินกว่าจะรับมือกับความรู้สึกที่แรงกล้า เด็กเกินกว่าจะรับมือกับชายหนุ่มทรงอำนาจ ที่เปล่งความเป็น เซ็กส์ แอพพีล ถึงร้อยเปอร์เซ็นเต็ม เพราะเหตุนั้นเอง

เมื่ออยู่ต่อหน้าเขาเธอจึงแสร้งทำท่า หยิ่งยะโส และหัวรั้น เท่าที่เด็กสาววัยรุ่นจะเป็นได้ เพื่อแสดงความตั้งใจให้จอห์นรู้ว่า เธอไม่ใช่ผู้หญิงที่ชอบวิ่งไล่ตามจับเขา

ส่วนจอห์นก็คิดว่ามิแชลล์เป็นเด็กสาวที่มีพ่อแม่ร่ำรวย ถูกตามใจจนเสียเด็ก เอาแต่ใจตนเอง ฟุ่มเฟือย ทั้งคู่เริ่มต้นกันอย่างผิดพลาด และก็เป็นเช่นนั้นเรื่อยมา มิแชลล์รู้สึกปลอดภัยกว่าที่ได้รู้ว่าเขาไม่ชอบขี้หน้าเธอ อย่างน้อยเขาจะไม่หว่านเสน่ห์ที่ยากจะห้ามใจกับเธอ

หลังจากกลับมาพบกันอีกครั้ง เพื่อทำข้อตกลงเรื่องหนี้สิน จอห์นรู้สึกว่ามีบางอย่างในตัวมิแชลล์เปลี่ยนไป เธอพยายามอย่างยิ่งที่จะดูแลไร่ด้วยตัวเอง ฟื้นฟูมันด้วยสองมือเปล่าพยายามอย่างสุดใจที่จะรักษาสมบัติชิ้นเดียวที่เธอเหลืออยู่ มิแชลล์มาถึงทางตันแล้ว และเขาชอบมิแชลล์คนใหม่นี้จอห์นตัดสินใจวางแผนทันทีที่จะทำให้เธอเป็นผู้หญิงของเขา

เข้าใจแล้วค่ะ หลังจากอ่านจบว่าทำไมเรื่องนี้ถึงได้หาซื้อยากเหลือเกิน พระเอกลินดาในยุคแรก ๆ ก็ยังคงแนวเดิมที่ถือเพศชายเป็นใหญ่ออกแนวอัลฟ่าสุด ๆ เป็นผู้ชายที่ไม่อาจบงการได้ ฉะนั้นนางเอกที่จะเอาเขาอยู่ย่อมอ่อนแอไม่ได้เด็ดขาด มิแชลล์เป็นผู้หญิงที่เปราะบาง แต่เธอก็ฉลาดพอที่ตั้งใจทำให้เขาไม่ชอบหน้าเธอเพื่อให้มั่นใจว่าเขาจะไม่มีวันมายุ่งกับเธอ ทั้งที่มิแชลล์เองทั้งรัก ทั้งเกลียดทั้งกลัวเขาในเวลาเดียวกัน

ไม่ได้อ่านแนวร่วมสมัยสนุก ๆ แบบนี้มานานแล้วค่ะ คุ้มค่ากับความหายากของหนังสือเล่มนี้จริง ๆ ถึงแม้ลินดาจะใส่ความเซ็กซี่ในตัวพระเอกมากไปหน่อยก็ตาม ทำให้เกือบนึกถึงพระเอกของลินน์ หน่อย ๆ ด้วยสิ จะว่าไปจอห์นทำให้เรานึกถึงพระเอกของลินดาอีกสองคนที่มีคาแรคเตอร์คล้ายกันค่ะ หัวใจที่ใฝ่รัก (After the Night) เกรย์ รุยยาร์ด หนุ่มสุดฮอตที่ใส่ต่างหูเพชรข้างเดียวนั่นล่ะ อีกคน มาร์ค แซสแทนนักสืบหนุ่มเจ้าเสน่ห์จากแผนกฆาตกรรมของเมืองนิวออร์ลีนส์ ในเรื่อง บันทึกปริศนา (Kill and Tell) ค่ะ


คะแนนความพอใจ 8/10

ไม่มีความคิดเห็น: