26 สิงหาคม 2553

เงาใจในสายลม (Danger in a red dress)/// Christina Dodd

เรื่องนี้แปลออกมาได้เร็วกว่าที่คาดค่ะ  เราพึ่งอ่านเล่มสามจบไปไม่นานนี้เอง  



เงาใจในสายลม (Danger in a red dress)/// Christina Dodd

สำนักพิมพ์ : แพรว
ผู้แปล  ธนัชชา  สวัสดิ์ศรีสุข

แฮนนาห์ เกรย์  อยู่ในช่วงสิ้นหวังที่สุดในชีวิตเมื่อเธอถูกครอบครัวเดรสเซอร์ยื่นฟ้องถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพพยาบาลของเธอและสำนักงานตัวแทนหางานของเธอปลดเธอออก จากข่าวฉาวโฉ่ที่ลูกหลาน โดนัลด์ เดรสเซอส์ สร้างขึ้นเพราะโกรธแค้นที่เขามอบมรดกให้แฮนนาห์   เธอกลายเป็นพยาบาลที่มีประวัติด่างพร้อยว่าล่อลวงคนไข้ของเธอเพื่อหวังมรดก

เมื่อเงินมรดกที่แฮนนาห์ได้รับกำลังหมดไปกลับการสู้คดีเพื่อรักษาใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ การที่พบแคร์ริก  แมนลี ในขณะที่เขากำลังมองหาพยาบาลเพื่อไปดูแลแม่ของเขาซึ่งป่วยอยู่จึงเป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่เธอไม่อาจปล่อยผ่านไปได้

แคร์ริก แมนลี เป็นลูกชายที่ถูกกฎหมายของนาธาน แมนลี ซึ่งเมื่อสิบห้าปีก่อนนาธานได้โกงเงินบริษัทไปเป็นมูลค่าหลายพันล้าน เขาหอบเงินหายไปอย่างไร้ร่องรอยทิ้งให้หลายคนต้องสิ้นเนื้อประดาตัว และตอนนี้รัฐบาลมีเหตุผลที่น่าเชื่อได้ว่าเมลินดา แมนลี ภรรยาของนาธานรู้ที่ซ่อนของเงินนั้นและกำลังทำทุกทางให้เมลินดาบอกในสิ่งที่เธอรู้

เช่นเดียวกับแคร์ริกที่เขาก็เชื่อว่าแม่ของเขารู้ที่ซ่อนของเงิน แคร์ริกจึงวางแผนให้แฮนนาห์คอยสอดแนมแม่ของเขาเพื่อสืบให้รู้ว่านาธาน แมนลี ซ่อนเงินไว้ที่ใด ตอนนี้แฮนนาห์ได้รู้แล้วว่าแคร์ริกใช้ช่วงเวลาที่เธอกำลังเข้าตาจน หลอกล่อเธอทำงานให้ แต่แคร์ริกอ่านแฮนนาห์ผิดไปเสียแล้วค่ะเมื่อเธอปฏิเสธถึงแม้เขาจะขู่เธอด้วยการแจ้งจับข้อหาที่เธอทำงานพยาบาลโดยไม่มีใบประกอบวิชาชีพ นั่นทำให้เมลินดาประทับใจแฮนนาห์มากจนออกปากจะช่วยให้เธอได้อาชีพพยาบาลของแฮนนาห์กลับคืนมา

 เมื่อมิตรภาพระหว่างเมลินดาและแฮนนาห์ เป็นไปอย่างฉันท์มิตร แคร์ริกจึงจ้างเกเบรียล  เพรสคอตต์ เจ้าของบริษัทดูแลรักษาความปลอดภัย ลอบเข้าไปติดตั้งกล้องและอุปกรณ์ดักฟังไว้ทั่วโดยเขาอ้างกับเกเบรียลว่า เขากลัวว่าแม่ของเขาจะบอกที่ซ่อนเงินให้แฮนนาห์รู้ และแฮนนาห์อาจจะเชิดเงินหนีไป

พระนางเรื่องนี้เจอกันช้าและเป็นการเจอกันในงานปาร์ตี้สวมหนากากด้วยค่ะ (หน้าที่ 133) แต่ก่อนหน้านั้นทั้งคู่หลงรักกันและกันไปแล้วผ่านทางโทรศัพท์ โดยเกเบรียลสวมรอยเป็น เทรน  แซนซูรี ตัวแทนบริษัทรักษาความปลอดภัยของครอบครัวแมนลี  ถึงแม้แฮนนาห์จะไม่เคยเห็นหน้าเกเบรียลมาก่อนแต่เธอก็รู้สึกได้ว่าเกเบรียลคือคนที่ฝันหามานานตลอดชีวิต   ส่วนเกรเบรียลเอง จากที่เขาเฝ้าติดตามแฮนนาห์ผ่านกล้องวงจร เขาอยากจะเชื่อและไว้ใจเธอเหลือเกินว่าแฮนนาห์ห่วงใยเมลินดาจริง ๆ  ถ้าเขาไม่ได้รู้จากแคร์ริกมาก่อนแล้วว่าเธอมีแผนจะโกงเงิน และแฮนนาห์มีเบื้องหลังที่น่าสงสัยอยู่ก่อนแล้ว ที่สำคัญแคร์ริกเป็นน้องชายพ่อเดียวกันกับเขา ที่เขาตามหามานาน ไม่มีเหตุผลอะไรมายืนยันได้ว่าแคร์ริกพูดโกหก

เราไม่ได้หงุดหงิดไปความเชื่อใจของเกรเบรียลหรอกค่ะ เพราะสถานการณ์ต่าง ๆ ก็ดูจะเป็นใจให้แฮนนาห์เป็นอย่างที่ถูกกล่าวหาเมื่อในคืนนั้นหลังงานปาร์ตี้สวมหน้ากาก ระหว่างฉีดยาให้เมลินดาตามปกติ แฮนนาห์พบว่าเธอได้ฆ่าคนไข้ของเธอเสียแล้ว

นางเอกเล่มนี้ค่อนข้างเจอวิบากกรรมหนักทีเดียวค่ะและ อย่าคิดว่าจะได้เห็นแฮนนาห์ ตีโพยตีพายกับโชคชะตาสุดโหดนี้นะคะ เธอเก่งและฉลาดเอาตัวรอดได้ยังกับนางเอกสายลับซีรี่ห์เรื่อง เอลลิส ไม่มีผิด ซึ่งบางฉากเราก็คิดไม่ถึงค่ะว่าพยาบาลอย่างเธอคิดออกได้ไง  แต่เราก็ชอบเธอค่ะ ชอบมากกว่าพระเอกด้วยซ้ำโดยเฉพาะฉากเอาคืนเกเบรียลเมื่อแฮนนาห์รู้ความจริงว่าเขาทรยศและโกหกเธออย่างไรบ้าง



คะแนนความพอใจ  8/10

ไม่มีความคิดเห็น: