29 สิงหาคม 2553

Sea Swept///คลื่นอารมณ์--Nora Roberts

Nora Roberts
Quinn Brothers Trilogy: Sea Swept///คลื่นอารมณ์
เสาวนีย์  นิวาศะบุตร  แปลสนพ. เพิร์ล
เรย์และสเตลล่า  ควินน์ รับเลี้ยงดูเด็กชายสามคนที่เคยถูกทารุณกรรมและทอดทิ้ง ให้ความรักและเมตตาหล่อหลอมให้พวกเขามีชีวิตใหม่ เป็นชายหนุ่มทั้งสามที่แกร่งกล้า  แคมเมอรอน หนุ่มผู้รักการผจญภัยกับเกมกีฬาเสี่ยงตาย อาชีพนักแข่งเรือระดับโลก  ฟิลลิป  หนุ่มสุดเนี๊ยบนักโฆษณาที่ประสบความสำเร็จและอีธาน  ชาวประมง ผู้เคร่งขรึม และรักสันโดษ
เล่มแรกนี้จะเป็นเรื่องของ แคมเมอรอน  ควินน์  หนุ่มสุดห้าวผู้รักความตื่นเต้น โลดโผนและการเสี่ยงทุกชนิด ใช้ชีวิตส่วนใหญ่ในยุโรปเพื่อเดินทางตระเวนแข่งขันเรือ เร็ว เขากำลังอยู่ระหว่างฉลองแชมป์โลกกับนางแบบสาวสวยเมื่อได้รับข่าวว่าพ่อของเขาได้รับอุบัติเหตุและกำลังจะตาย
ก่อนตายเรย์  ได้ขอร้องให้ แคมเมอรอน ฟิลลิปและอีธาน ดูแลเซ็ธเด็กชายอายุสิบขวบ ซึ่งเรย์กำลังยื่นเรื่องขอมาเลี้ยงดูอีกคนหนึ่ง  ท่ามกลางเสียงร่ำลือของชาวเมืองที่พูดไปต่าง ๆ ว่าเซ็ธเป็นลูกนอกสมรสที่เกิดกับนักศึกษาคนหนึ่งของเขาและการตายของเรย์ก็เป็นสถานการณ์ที่น่าสงสัยว่าอาจจะเป็นการจงใจ
อย่างไรก็ตามพวกหนุ่มควินน์ ได้ตกลงกันแล้วว่าเซ็ธจะอยู่กับพวกเขา ปฏิบัติกับเด็กน้อยอย่างเช่นพวกเขาได้รับจากเรย์และสเตลล่า  เซ็ธมีอย่างหนึ่งที่เหมือนกันค่ะ พวกเขาเห็นส่วนหนึ่งของตนเองอยู่ในตัวเซ็ธ ความบอบช้ำทางร่างกายและจิตวิญญาณ
 การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิตของหนุ่มควินน์ทั้งสามได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว เมื่อ แอนนา  สเปลแนลติ นักสังคมสงเคราะห์ ได้ก้าวเข้ามาในครอบครัวควินน์เพวกเขาจะต้องถูกทดสอบ ติดตามและประเมิน พวกเขาต้องทำให้แอนนาเห็นให้ได้ว่าสามารถปรับตัวเป็นผู้ปกครองของเด็กชายได้
ปัญหาอยู่ที่ควินน์ค่ะ ซึ่งแอนนาบอกว่าเขามีอาชีพที่ไม่มั่นคงต่อเซ็ธมากพอ ฉะนั้นการเริ่มต้นธุรกิจเปิดอู่ต่อเรือ จึงเป็นธุรกิจแรกที่พวกเขาลงมือ  ในขณะเดียวกันการจัดการปัญหาของเซ็ธก็ชักนำให้ทั้งแอนนาและควินน์พัฒนาความสัมพันธ์ไปในอีกรูปแบบหนึ่ง
ในเล่มหนึ่งนี้ยังทิ้งประเด็นเรื่องการตายของเรย์ว่าเป็นการจงใจหรืออุบัติเหตุที่บริษัทประกันเองก็พยายามสืบค้นและชาติกำเนิดของเซ็ธที่ยังเป็นปริศนาอยู่  ซึ่งต้องติดตามต่อไปในเล่มสองค่ะ เราชอบบรรยากาศในเล่มนี้มากค่ะ เมื่อชายหนุ่มโสดสามคนต้องช่วยกันเลี้ยงดูเด็กคนหนึ่งแทนพ่อของเขา โดยเฉพาะควินน์หนุ่มเสเพลลือชื่อ รักอิสระ หวงแหนความโสดสุด ๆ ซึ่งต้องละทิ้งทุกอย่างที่เขารัก และพิสูจน์ตัวเองให้แอนนาเห็นว่าเขารักเธอที่เป็นเธอไม่ใช่เพราะแสร้งทำเพื่อให้เธอมั่นใจว่าเขาเหมาะสมที่จะเป็นผู้ปกครองของเซ็ธ
คะแนนความพอใจ 9/10

ไม่มีความคิดเห็น: