17 ตุลาคม 2553

สงครามเสน่หา (The Lover)/// Nicole Jordan



ยังคงขุดของเก่ามาอ่านอยู่ค่ะ ไม่ต้องสงสัยนะคะว่าทำไมถึงเป็นแนวย้อนยุคติด ๆ กันเลย ซึ่งจริงๆ แล้วอยากสารภาพว่ายังมีค้างอีกสามลังค่ะสำหรับแนวนี้ที่เรายังไม่ได้หยิบมาอ่าน

สงครามเสน่หา (The Lover)/// Nicole Jordan
สนพ. แก้วกานต์ : กัญชลิกา แปล

ถ้ามีใครบอก ซาบรีน่า ดันแคน ว่าอีกหนึ่งปีเธอจะได้แต่งงานกับ นีอัล แมคลาเรน แลร์ดหนุ่มที่ทรงอำนาจมากที่สุด ชายที่ได้ชื่อว่าฉาวโฉ่ที่สุดและบรรดาผู้หญิงต้องการอยากได้เขามาครอบครองมากที่สุด ซาบรีน่าคงไม่เชื่อ

มีช่วงเวลาหนึ่งที่ ซาบรีน่า รู้สึกขมขื่นในชีวิตเมื่อชายคนเดียวที่เธอรักและเคยสนใจเธอหันไปหลงรักญาติสาวคนสวยของเธอแทน ตอนนี้เธอพอใจและมีความสุขกับชีวิตที่เป็นอยู่ ซาบรีน่าอยู่กับพ่อเลี้ยงที่ร่ำรวยจากอาชีพพ่อค้า เธอใช้เวลาช่วยเขาจัดการธุรกิจและตรวจสอบดูแลบัญชีให้เขาทุกคืน

ชีวิตของเธอคงดำเนินไปอย่างเรียบง่ายจนน่าเบื่อเช่นนี้ไปตลอดชีวิตถ้าไม่ได้รับจดหมายแจ้งข่าวว่าแองกัส ดันแคน ปู่ของเธอกำลังป่วยหนัก และสั่งให้ซาบรีน่าเดินทางไปพบด่วน


นีอัล แมคลาเรน ผู้นำเผ่าแมคลาเรน รู้สึก ติดกับและจนมุมกับ คำเรียกร้องของแองกัส ดันแคนที่ต้องการให้เขาชดใช้หนี้ที่แองกัสเคยช่วยชีวิตพ่อของนีอัลไว้ด้วยการแต่งงานกับซาบรีน่า ดันแคน เพื่อต้องการรวมเผ่าเข้าด้วยกันและป้องกันไม่ให้เผ่าบูคาแนนศัตรูคู่อาฆาตมารุกราน

ทั้งคู่เคยพบกันเป็นเวลาสั้น ๆ ในงานบอลล์ของญาตินางเอกค่ะ ซึ่งตอนนั้นซาบรีน่าบังเอิญเข้าไปขัดจังหวะความสุขของนีอัลกับเลดี้คนหนึ่งเข้า เขาจำได้ว่าเธอมีหน้าตาจืดชืด ท่าทางเรียบร้อยแต่ฝีปากจัดจ้าน เช่นเดียวกับซาบรีน่าเมื่อได้รู้จากปู่ว่าเธอต้องแต่งงานกับนีอัล เธอก็ต่อต้านอย่างมุ่งมั่น ซาบรีน่ารู้เป็นอย่างดีเกี่ยวกับชื่อเสียงของนีอัล เธอไม่ต้องการมีสามีที่ไม่ซื่อสัตย์ แต่เหตุผลของดันแคน ซาบรีน่าก็ไม่อาจหันหลังจากมาได้

ข้อตกลงก่อนแต่งงานของทั้งคู่จึงมีขึ้นโดยซาบรีน่าจะไม่เข้าไปขัดขวางการแสวงหาความสุขของเขากับหญิงอื่น ซึ่งก็ตรงกับความตั้งใจของนีอัลที่ยอมแต่งงานเพื่อเห็นแก่เผ่าแมคลาเรน แต่เขาไม่คิดจะเปลี่ยนแปลงการใช้ชีวิตของเขาเด็ดขาด

แม้ว่าการแต่งงานกับนีอัลจะเป็นเพียงเพื่อความเหมาะสมแต่ซาบรีน่าก็ทำหน้าที่ของเธอในฐานะภรรยาของผู้นำเผ่าได้ดีโดยเฉพาะการนำสินค้าของคนในเผ่าส่งไปให้พ่อเลี้ยงของเธอขายซึ่งทำให้เธอได้รับความนับถือและทุกคนปฏิบัติต่อเธอด้วยความชื่นชม เช่นเดียวกับนีอัลที่เริ่มรู้สึกว่าหญิงสาวไร้เดียงสาคนหนึ่ง ไร้ซึ่งประสบการณ์ ไม่มีมารยาหญิงและไม่เคยมั่นใจในความสวยของตัวเองเลยกลับทำให้เขาควบคุมความปรารถนาที่มีต่อเธอได้ยากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งไม่ต่างจากซาบรีน่า เธอไม่คาดคิดว่านีอัลจะทำให้เธอกลายเป็นผู้หญิงเต็มตัว เธอเริ่มเชื่อว่าเธอสวยงามในสายตาเขา เชื่อว่าเขาต้องการและปรารถนาเธอเพียงคนเดียว เธอเกือบเชื่อว่าการแต่งงานของทั้งคู่อาจจะยืนยาวอยู่ได้ถ้าไม่เพราะบังเอิญพบนีอัลกำลังพัวพันกับอดีตคนรักเก่า

อยากบอกว่าเข้าใจพระเอกอย่างนีอัลนะคะซึ่งแต่ต้นแล้วเขาจงใจทำให้เธอไม่เป็นที่ต้องการและพยายามที่จะปฎิเสธความรู้สึกของตัวเอง แต่ก็คิดว่าเขาคิดสั้นไปหน่อยที่พอรู้ว่าตัวเองชักจะหลงใหลซาบรีน่ามากขึ้นก็ตกใจและพยายามผลักไสเธอออกไปจากใจและโง่สุด ๆ ที่คิดว่าการมีหญิงอื่นจะทำให้เขาลืมเธอได้จนทำลายความไว้วางใจที่แสนเปราะบางที่ซาบรีน่ามีต่อเขาลง

เป็นนิยายโรมานซ์นอกสายตาเล่มหนึ่งที่อ่านได้สนุกอย่างคาดไม่ถึงค่ะ อาจเพราะเราโรคจิตด้วยกระมังค่ะที่ชอบเห็นเวลาพระเอกทำตัวร้ายกาจกับนางเอกมาก ๆ แล้วพอรู้สึกตัวว่าผิดก็ตามงอนง้อ ซึ่งเล่มนี้มีให้คุณอ่านอย่างเต็มอิ่ม กับฉากชายเสเพลที่กลับตัวแล้วอย่างนีอัลที่ต้องแสดงให้ซาบรีน่ารู้ว่าเขาเข้าใจแล้วว่าความรักที่แท้จริงคืออะไรและพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งว่าเขามีค่าพอสำหรับความไว้วางใจของเธอ

มีประโยคหนึ่งของนีอัลที่อ่านแล้วประทับใจมากค่ะ มันทำให้เราชอบเขาได้มากกว่าพระเอกที่มีคาแรคเตอร์คล้ายกันอย่างพระเอกของซูซาน จอน์หสันและเวอร์จิเนีย เฮ็นรี

น. 546 “ผมคิดว่านี่คือการลงโทษสำหรับบาปในอดีตของผม หลายปีมาแล้วที่ผมแสวงหาผู้หญิงที่ผมจะรักได้ ผู้หญิงที่มีความกล้าหาญและมีเกรียติ ผู้หญิงที่สามารถทำให้ผมสั่นสะท้านด้วยความโกรธและอารมณ์เร่าร้อนแต่ในที่สุดเมื่อผมพบเธอ เธอปฏิเสธผม”

คะแนนความพอใจ 7/10

ไม่มีความคิดเห็น: