1 ตุลาคม 2554

เทพบุตรทมิฬ - The Beloved Scoundrel///Iris Johansen

 
ไอริส โจแฮนเซ่น คือนักเขียนคนแรกในชีวิตที่ทำให้เรารู้จักนิยายโรมานซ์จนติดตามอ่านถึงทุกวันนี้ค่ะ จำได้ว่าไปที่ร้านหนังสือเล็ก ๆ ร้านหนึ่งมีหนังสือแปลวางขายแค่ไม่กี่เล่มซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้จักนิยายรักฉบับแปล รสนิยมตอนนั้นเรายังอ่านนิยายไทยอยู่เลยค่ะ ก็หยิบมาพลิกหน้าพลิกหลังอ่านพลอตแล้วก็น่าสนใจดีเล่มบางไม่หนามากราคาก็ไม่ถึงร้อยบาท วันนั้นตัดสินใจแว่บเดียวตามประสาคนรักอ่านนิยายที่ไม่มีนิยายไทยให้อ่านอีกแล้วในช่วงนั้น แต่การควักเงินซื้อโรมานซ์เรื่องนั้นเรื่องเดียวก็เปลี่ยนแปลงเราทำให้หันเหสู่นิยายแปลโรมานซ์แบบเต็ม ๆ ชนิดเลิกอ่านนิยายไทยไปเลย
เรื่องนี้เป็นการหวนกลับมาใหม่อีกครั้งเป็นรอบที่สองจำเวลาไม่ได้ว่าผ่านไปกี่ปีแล้วนะคะแต่คิดว่าน่าจะสิบปีเศษ ๆ ซึ่งเล่มแรกที่ซื้อก็หายสาบสูญไปซะแล้วที่ได้มาใหม่ก็เป็นการพิมพ์ครั้งสองค่ะ

เทพบุตรทมิฬ - The Beloved Scoundrel///Iris Johansen
สนพ. แก้วกานต์  ผู้แปล  พิชญา

เรื่องราวในเล่มนี้เริ่มต้นขึ้นจากประเทศเล็ก ๆ ที่คนแต่งสมมติขึ้นมาชื่อว่ามอนตาเวียซึ่งมีพื้นที่ติดกับทะเลเมอร์ดิเตอร์เรเนียนที่นโปเลียนใช้เป็นเส้นทางยกทัพไปรัสเซีย ซึ่งมอนตาเวียเป็นดินแดนที่พึ่งผ่านสงครามทำลายล้างนองเลือดไปทั้งแผ่นดิน ในการแย่งชิงอำนาจกันระหว่างเนบรอฟกับกษัตริย์โจเซฟผู้เป็นพี่ชาย ขณะที่ จอร์แดน ดราเกน ดยุคจากอังกฤษ เดินทางมาตามหาเจดาร์ลา หรือที่เรียกกันว่าหน้าต่างสู่สวรรค์ สิ่งประดิษฐ์ที่ทำจากศิลปะการตกแต่งด้วยกระจกในสมัยพระเจ้าซาร์ ประมุขของรัสเซีย  เป็นความบังเอิญที่จอร์แดนพบมาเรียนน่าขณะที่เธอก็กำลังค้นหาเจดาร์ดาเช่นกันทำให้เขาได้ล่วงรู้ความลับว่าแท้ที่จริงแล้วเจดาร์ลาเป็นฝีมือบรรพบุรุษของ มาเรียนน่า แซนเดอร์ส มอบไว้ให้โบสถ์ในมอนตาเวียนี่เอง เพื่อป้องกันไม่ให้ข้อมูลซึ่งเป็นความลับที่ซ่อนเร้นในเจดาร์ลาตกอยู่ในมือของเนบรอฟซึ่งฆ่าแม่ของมาเรียนน่าเพราะต้องการเจดาร์ลาไปต่อรองกับนโปเลียนสนับสนุนเขาให้แย่งชิงอำนาจสำเร็จ  จอร์แดนจึงรับมาเรียนน่าและอเล็กซ์น้องชายของเธอมาอยู่ในความดูแลและนำกลับไปอังกฤษด้วย  ใช่ว่ามาเรียนน่าไม่รู้เท่าทันแผนของจอร์แดนแต่เพราะเธอและน้องชายตกอยู่ในสถานะที่ไร้คนให้พึ่งพาแถมยังยากจนจอร์แดนก็รู้จุดอ่อนนี้ดีเขาจึงใช้มันโดยเสนอความปลอดภัยให้เธอเพื่อแลกกับเจดาร์ลา
การรับตัวมาเรียนน่ามาอยู่ในความปกครองเพื่อป้องกันประเทศชาติในทางลับกลายเป็นเรื่องส่วนตัวที่นับวันจอร์แดน เจ้าของฉายาเสือผู้หญิงตัวฉกาจกระอักกระอ่วนใจ การเกิดตัณหาราคะกับเด็กในปกครองเป็นเรื่องไม่เหมาะสมยิ่งหักห้ามใจเขายิ่งต้องการเธอมากขึ้น แค่ได้มองมาเรียนน่าแนวป้องกันของเขาก็แทบพังทลาย การหลีกเลี่ยงและอยู่ให้ห่าง ๆ จากมาเรียนน่าสุดชีวิตจึงเป็นทางออกทางเดียวที่จอร์แดนเลือกทำ ดังนั้นตลอดสามปีของการอยู่ร่วมบ้านเดียวกันจอร์แดนจึงมักเดินทางเสมอ ๆ ทำตัวเองให้ยุ่งเพื่อให้ห่างจากเธอให้มากที่สุด ปกป้องเธอจากตัวเขาเองซึ่งเป็นเรื่องที่เขาไม่เคยทำกับผู้หญิงคนไหนมาก่อนที่เขามักเคยชินกับการปลดปล่อยความใคร่ของตัวเอง เปลี่ยนผู้หญิงไปเรื่อย ๆ ไม่ซ้ำหน้า แต่กับมาเรียนน่าแล้วเธอทำให้เขารู้สึกเหมือนติดกับ
ถ้าใครเคยอ่านหนังสือของไอริส อาจจะคุ้นเคยคาร์แรคเตอร์ของนางเอกบ้างนะคะซึ่งส่วนใหญ่ไม่ได้มีนิสัยที่หัวอ่อนว่าง่ายอยู่แล้ว มาเรียนน่าก็ไม่ได้แตกต่างออกไปค่ะ เธอขัดขืน ดื้อดึงจอร์แดนตลอดเวลาเพราะเธอเชื่อว่าเขาเพียงหลอกให้เธอตายใจเพื่อเธอจะได้มอบเจดาร์ลาให้
ถือว่าก็ยังอ่านได้สนุกเหมือนเคยพลอตที่ไม่ได้เน้นแค่ความสัมพันธ์ของพระเอก นางเอก ความลับของกระจกที่ชวนให้ติดตามอ่าน ซึ่งการย้อนกลับมาอ่านใหม่อีกครั้งทำให้เราเข้าใจตัวละครได้ลึกซึ้งมากขึ้นไปอีกค่ะ

คะแนนความพอใจ 8

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

hey romancecommunity.blogspot.com owner discovered your blog via Google but it was hard to find and I see you could have more visitors because there are not so many comments yet. I have found website which offer to dramatically increase traffic to your site http://xrumerservice.org they claim they managed to get close to 1000 visitors/day using their services you could also get lot more targeted traffic from search engines as you have now. I used their services and got significantly more visitors to my site. Hope this helps :) They offer most cost effective backlinks Take care. Jason