27 กันยายน 2554

กุหลาบในมือมาร - The Sparkling One By Susan Mallery

มีนักเขียนใหม่มาแนะนำให้รู้จักอีกแล้วค่ะ จริง ๆ แล้วเราก็ได้ถามเพื่อน ๆ มาก่อนแล้วล่ะว่านักเขียนคนนี้เขียนดีรึเปล่าเพราะดูจากปกหลังของสนพ.นี้แล้วมักเน้นให้ดูเหมือนพลอตและชื่อเรื่องจะเว่อร์ ๆ เกินจริง  บวกจากประสบการณ์ที่เคยอ่านมาแล้วจากเรื่อง  นางบำเรอพยศรัก (Thunder and Roses)  เราก็เห็นด้วยนะ




กุหลาบในมือมาร - The Sparkling One By Susan Mallery
สนพ. อินเลิฟ  กานติศา แปล 

เรื่องแรกจากหนังสือชุด Marcelli Sisters of  Pleasure Road  กล่าวถึงพี่น้องสี่สาวมาเซลลี่มาพร้อมกับพ่อแม่ปู่ย่าตายายกลุ่มใหญ่ ๆ โดยมีปู่จอมเผด็จการชาวอิตาเลี่ยน เจ้าของไร่องุ่นและไวน์มาร์เซลลี่ คอยชี้นำสั่งการให้ลูกหลานทำตามโดยเฉพาะทำเนียมปฏิบัติเก่าแก่ที่ปลูกฝังให้สาว ๆ มาร์เซลลี่แต่งงานแต่อายุสิบแปดเพื่อผลิตทายาทรุ่นต่อ ๆ ไป
เคที่  มาร์เซลลี่เจ้าของบริษัทรับจัดงานเลี้ยงได้รับการว่าจ้างจากแซค สไตรเกอร์หุ้นส่วนบริษัททนายความชื่อดังมอบหมายให้เธอจัดงานเลี้ยงเพื่อระดมทุนครั้งยิ่งใหญ่ขึ้น แน่นอนว่าการทำงานให้กับแซคย่อมหมายถึงชื่อเสียงของเคที่จะเป็นที่รู้จัก ผลักดันให้เธอเป็นที่ยอมรับมากขึ้น การทำงานให้กับแซคจะเป็นเครื่องหมายรับประกันคุณภาพบริษัทเธอได้เป็นอย่างดีและแซคก็รู้จุดอ่อนนี้ของเธอดีและเขาใช้มันให้เธอก้าวสู่กับดักที่เขาวางแผนไว้ว่าจะโน้มน้าวให้เธอเห็นดีเห็นงามกับเขาที่จะล้มเลิกงานแต่งงานของเดวิดลูกชายแซคและมีอาน้องสาวเคที ซึ่งแซคไม่เคยเชื่อมั่นว่าในวัยแค่สิบแปดปีของทั้งคู่จะไปกันรอด
เคที่ไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วแซคเป็นพ่อของเดวิดที่คิดวางแผนจ้างเธอเพื่อข่มขู่ในภายหลังหากเธอไม่ให้ความร่วมมือยกเลิกการแต่งงานของน้องสาว สุดสัปดาห์นั้นหลังพบแซคเธอไปพบครอบครัวและแล้วความลับก็แตกเมื่อเธอพบแซคและเดวิดอยู่ร่วมงานเลี้ยงด้วย แม้จะถูกเคที่กล่าวหาแซคก็ยังคงยืนยันยื่นหมูยื่นแมวกับเธอหากเคที่ช่วยเขาคัดค้านงานแต่ง เขาจะสนับสนุนงานของเธอเช่นกัน เคที่ซึ่งถูกเลี้ยงดูให้เชื่อมั่นความรักและการแต่งงานมีหรือจะยอมเชื่อฟังแซคพ่อม่ายเมียหย่าแถมยังเติบโตมาจากครอบครัวที่ไม่เคยสัมผัสความรักของพ่อแม่ เธอจึงยืนยันที่จะเดินหน้าต่อไปและพิสูจน์ให้แซคเห็นให้ได้ว่าเขาคิดผิด
โดยรวมแล้วเราไม่เห็นด้วยกับแผนของแซคนะคะในส่วนที่เขาคิดจะตะหลบหลังเคที่ถ้าเขาไม่เห็นด้วยกับการแต่งงานเราว่าก็แค่พูดตรง ๆ ออกไปไม่เห็นต้องวางแผนให้ภาพตัวเองติดลบในสายตาคนอ่านเลย แล้วใช่ว่ามันจะสำเร็จหนำซ้ำเคที่ก็ไม่ใช่ลูกไก่ในกำมือของเขาซะด้วย แซคเสียอีกที่อยากโน้มน้าวเธอให้ขึ้นเตียงกับเขามากพอ ๆ กับอยากพูดชวนเธอยกเลิกงานแต่งงานของเดวิดและมีอา
หลังจากอ่านจบยืนยันคำเดิมตามที่บอกไว้ตอนต้นค่ะว่าเนื้อหาในเล่มเปรียบเทียบกับปกหลังไปกันคนละทางเลย เราจะได้เห็นและสัมผัสได้ถึงความสัมพันธ์ที่อบอุ่น มีเสน่ห์และน่ารักของครอบครัวมาร์เซลลี่ (ยกเว้นปู่นางเอก) ซึ่งแม้กระทั่งแซคเองยังต้องยอมแพ้   เรื่องนี้ยังได้โฟกัสไปถึงน้อง ๆ ที่เหลือของเคที่ให้รู้จักกันทุกคนนะคะ เล่มต่อไปจะเป็นเรื่องของฟรานเชสก้า นักศึกษาจิตวิทยาที่เคยผ่านประสบการณ์ชีวิตรักมาไม่ดีนักค่ะ

คะแนนความพอใจ 7

ไม่มีความคิดเห็น: