27 กันยายน 2554

มนตราคลื่นเสน่หา (Dangerous Tides) / / Christine Feehan

กลับมาแล้วหลังจากใช้เวลาสองอาทิตย์เต็ม ๆ  ไปเคลียร์ลิสต์หนังสือจนเสร็จสรุปเบ็ดเสร็จแล้ว ณ ตอนนี้เรามีหนังสือนิยายแปลทั้งหมดเกือบเก้าร้อยเล่มไม่รวมนิยายไทยนะคะโดยประมาณรวมแล้วน่าจะประมาณหนึ่งพันเล่ม  ตอนนี้ปัญหาที่ตามมาคงเหมือนกับเพื่อน ๆ ล่ะค่ะทั้งสถานที่เก็บและจะเก็บอย่างไรให้ปลอดภัยคงสภาพเหมือนใหม่ที่สุด
มาว่ากันถึงบลอกนิยายวันนี้นะคะ  เราเลือกหยิบมาอ่านแบบไม่ได้คิดหรือคาดหวังอะไรมากมายเพราะผ่านมาสามเล่มเราก็พอจะรู้แล้วว่ารออ่านเรื่องของใครอยู่
มนตราคลื่นเสน่หา (Dangerous Tides) / / Christine Feehan
กมลลักษณ์ แปล  สำนักพิมพ์ : เพิร์ล พับลิชชิ่ง

ชุด The Drake Sisters Series เล่มที่สี่ ของพี่น้องเจ็ดสาวตระกูลเดรก ครอบครัวที่ได้รับการสืบทอดเวทย์มนต์มาหลายร้อยปีจากรุ่นสู่รุ่นโดยในทุกรุ่นจะมีคนหนึ่งที่มีลูกสาวเจ็ดคนในแต่ละคนจะมีพรสวรรค์พิเศษ ลิบบีย์ เดรก ผู้อ่อนโยนและเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ลูกสาวคนที่สี่ คือคนเดียวในพี่น้องทั้งเจ็ดที่มีพลังพิเศษในการเยียวยารักษาอาชีพหมอจึงเหมาะสมกับเธอที่สุดและพลังพิเศษนี้เองที่ดึงดูดให้เธอได้พบ ไทสัน เดอร์ริก นักชีวเคมีที่ใช้เวลาพักผ่อนไม่กี่เดือนกับงานท้าทายในหน่วยกู้ภัยร่วมกับลูกพี่ลูกน้องของเขาไทได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างให้ความช่วยเหลือเด็กหนุ่มเคราะห์ร้ายคนหนึ่งที่ผลัดตกหน้าผาเขาอยู่ในอาการโคม่าแล้วเมื่อตอนที่ลิบบีย์ถูกพลังของตัวเองเรียกร้องให้เธอรักษาชีวิตเขาไว้
แม้ว่าอาการบาดเจ็บของไทสันจะเรียกได้ว่าฟื้นจากความตายราวปาฏิหาริย์ เขาก็ไม่อาจปักใจเชื่อได้ว่าลิบบีย์มีเวทย์มนต์จริง และยังกล่าวหาเธอและครอบครัวเดรกอีกว่าเป็นนักโกหกหลอกลวงที่มีปัญหาทางจิตที่คิดว่าตัวเองรักษาผู้คนได้
ไทสัน เป็นนักวิทยาศาสตร์จนถึงแก่น เป็นอัจฉริยะพร้อม ๆ ไปกับมีปัญหาในการเข้าสังคม พูดจาอะไรเหมือนจะผิดที่ผิดทางอยู่เสมอ จนพ่อแม่เกิดความอับอายที่จะพาเขาไปไนต่อไหนด้วย ไทสันจึงทุ่มเทสุดตัวให้กับงานทดลอง หมกมุ่นในห้องแล็บเพียงลำพังซึ่งเป็นโลกที่เขาพบว่ามีความสุขและเหมาะสมกับเขาที่สุด
จะว่าไปคู่นี้ต่างแอบชอบกันและกันมานานตั้งแต่ยังอยู่ในวัยนักศึกษาค่ะ ไทนั้นรู้ ๆ กันอยู่ว่าเขาเหมือนผู้ชายเฉิ่มเชย  แต่เขาก็เป็นนักวิทยาศาสตร์เก่งระดับเคยได้รับรางวัลโนเบลมาแล้วการจะจีบลิบบีย์วิธีการของเขาจึงมีแต่หัวข้อทางวิชาการซึ่งหากเป็นผู้หญิงอื่นอาจเดินหนีจากไปเขาเพียงแค่เขาเริ่มต้น แต่นี่คือลิบบีย์ เดรกหญิงสาวที่เส้นทางชีวิตของเนื้อคู่ถูกพยากรณ์ไว้แล้วเพียงแต่เธอต้องทำให้ไทยอมรับเธอให้แบบที่เธอเป็นให้ได้ พร้อม ๆ กับที่เธอต้องยอมรับไท ผู้ไม่เคยวางตัวได้เหมาะสมในการเข้าสังคม หรือในช่วงเวลาที่เขาหมกมุ่นคิดแก้ไขปริศนา ผลักดันตัวเองจนไม่สนใจใคร

โดยรวมแล้วเนื้อหายังเข้มข้นค่ะ มีทั้งประเด็นหนัก ๆ เรื่องอุบัติเหตุของไทที่เกิดเค้าลางว่าเป็นความจงใจหมายเอาชีวิต ความสัมพันธ์ของโจนัสกับฮันนาห์ซึ่งเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาแต่เล่มแรกเรื่องนี้โจนัสประกาศเจตนารมณ์ชัดเจนแล้วค่ะ รวมไปถึงผู้ช่วยของเขาที่แสดงท่าทีชัดเจนว่าจับจองเอลลีน้องสาวคนสุดท้องของตระกูลเดรกเรียบร้อยแล้ว ซึ่งน่าสนใจมากเพราะแจ็คสันคนนี้มีพลังพิเศษทางโทรจิตเช่นเดียวกับอิลย่าพระเอกเล่มหกด้วย
เจ็ดสาวพี่น้องยังอยู่กันครบสาว ๆ ที่เหลืออีกสามคนฮันนาห์ โจลี่ย์ และเอลลี่ ถูกกล่าวถึงละเอียดมากขึ้นและคู่ครองของแต่ละคนเห็นชัดเจนแล้วว่าใครคู่กับใคร ซึ่งเป็นสามเล่มสุดท้ายที่เราคาดหวังว่าจะสนุกมากสี่เล่มที่ผ่านมาค่ะ

คะแนนความพอใจ 7+

ไม่มีความคิดเห็น: