27 กันยายน 2554

กุหลาบของซาตาน -The Sassy One By Susan Mallery

ตั้งใจไว้ว่าจะเริ่มจัดทำบัญชีรายชื่อหนังสือทั้งหมด หลังจากนี้เป็นต้นไปค่ะ บลอกของวันนี้จึงจะเป็นเรื่องสุดท้ายของเดือนนี้หลังจากนั้นจะหยุดอ่านหนังสือสักพักเพื่อสะสางชั้นวางหนังสือต่อไปค่ะ  ดูจากสถิติการอ่านของเดือนนี้ทำได้สิบเล่มถือว่ายังน้อยกว่าเดิมที่เคยตั้งใจไว้นะคะ แต่ถ้าคิดถึงก็ไปคุยกันได้ที่ FB  นะคะ เราออนไว้ตลอด




กุหลาบของซาตาน -The Sassy One By Susan Mallery
สนพ.  อินเลิฟ  กานติศา  แปล

หนังสือเล่มที่สอง จากชุด Marcelli Sisters of Pleasure Road series (ชื่อยาวมาก) เนื้อหาต่อเนื่องกันค่ะแต่ไม่จำเป็นต้องอ่านเรียงเล่มก็ได้เพราะผู้แต่งท้าวความเดิมไว้อ่านเข้าใจได้ดีพอควร  เรื่องนี้ถึงคิวของฟรานเซสก้า  มาร์เซลลี่ น้องสาวเคที่ (นางเอกเล่มแรก) และคู่แฝดของเบรนด้า ฟรานเซสก้าซึ่งกำลังเรียนปริญญาโทและเอกควบคู่กัน เธออยู่ระหว่างการทำวิจัยพฤติกรรมของมนุษย์ในสถานการณ์ที่แตกต่างกันไปโดยครั้งนี้เธอปลอมตัวเป็นหญิงท้องแก่ หน้าตาจืดชืดเข้าไปในย่านของนักธุรกิจที่พลุกพล่านเพื่อทดสอบว่าจะมีใครเข้ามาช่วยเหลือเธอหรือไม่ ซึ่งตามผลวิจัยในอดีตฟรานเซสก้าปักใจเชื่อว่าผู้คนมักปรี่เข้ามาให้ความช่วยเหลือหญิงสาวหน้าตาดีมากกว่า แต่แม้ว่าจะมีผู้คนเดินผ่านเธอไปมากมายอย่างไม่ใส่ใจ แซม รีส  เป็นเพียงคนเดียวที่เสนอตัวเข้าช่วยและดูแลเธอ จนฟรานเซสก้าต้องยอมเปิดเผยความจริงให้เขารู้
แซม เป็นเจ้าของบริษัทให้คำปรึกษาด้านความปลอดภัยที่ประสบความสำเร็จสูง เขารู้สึกประทับใจที่ฟรานเซสก้าทำให้เขาหลงกลเชื่อเธอเสียสนิทยิ่งเมื่อเธอลอกคราบหญิงท้องแก่ออกไปฟรานเซสก้ายิ่งเป็นผู้หญิงที่น่าสนใจมาก จนเขาไม่อยากพลาดโอกาสที่จะสานสัมพันธ์กับเธอ
ฟรานเซสก้ารับข้อเสนอของแซม อย่างไม่ลังเลจากประสบการณ์ที่ร่ำเรียนมาเธอตระหนักได้เป็นอย่างดีว่าผู้ชายที่ประสบความเร็จในหน้าที่การงานแบบแซมมักรักชีวิตโสด เธอรู้เป็นอย่างดีว่าควรหลีกเลี่ยง แต่เขาก็มองทะลุถึงตัวตนของเธออย่างที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อนจนรวมไปถึงความเบื่อหน่ายและอยากต่อต้านที่ครอบครัวของเธอยึดติดกับธรรมเนียมดั้งเดิมให้ลูกสาวแต่งงานแต่อายุสิบแปดและเร่งผลิตลูก ๆ ไว้สืบสานตระกูลต่อไป ฟรานเซสก้าจึงยอมอ่อนข้อ ตกลงมีความสัมพันธ์แบบไม่ผูกมัดกับแซมซึ่งทุกอย่างน่าจะเป็นไปด้วยดีถ้าไม่เพราะจู่ ๆ มีหนูน้อยคนหนึ่งมาอ้างตัวว่าเป็นลูกสาวของแซม ลูกติดเมียเก่าที่เขาไม่เคยรู้เลยว่ามีตัวตนอยู่ในโลกถึงสิบสองปี
แซมถูกสถานการณ์บังคับให้เผชิญกับปัญหาที่ไม่คุ้นเคย ฟรานเซสก้าอยู่เคียงข้างเขาและช่วยแซมแบ่งเบาภาระการดูแลหนูน้อยเคลลี่ ผู้ก้าวร้าวและหยาบคายเท่าที่เธอจะช่วยได้ทั้งที่เธอเองก็พึ่งรู้ว่ากำลังจะมีลูกกับแซมแต่ในช่วงที่เขากำลังปรับตัวแบบนี้ฟรานเซสก้าจะบอกเขาได้อย่างไร
จากปกหลังของเรื่องนี้ก็สปอยล์ไปเกือบหมดแล้วนะคะ ถึงแม้ข้อความยังคงความเว่อร์จนดูบิดเบือนไปบ้าง เช่นบอกว่านางเอกเป็นนางบำเรอข้ามคืน จริง ๆ แล้วก็เป็นความสมัครใจระดับวัยผู้ใหญ่ซึ่งมีหน้าที่การงานแล้วภายใต้ข้อตกลงไร้ข้อผูกมัดใด ๆ ค่ะ เรื่องนี้ยังคงใช้เสน่ห์ความน่ารักและแสนอบอุ่นของครอบครัวมาร์เซลลี่เป็นตัวเชื่อมโยงความผูกพันระหว่างพระเอกและนางเอก โดยเฉพาะเคลลี่ ได้รับการใส่ใจจนเปลี่ยนไปเป็นคนละคน เราชอบเล่มนี้มากกว่าเล่มแรกค่ะ

คะแนนความพอใจ 8

ไม่มีความคิดเห็น: