27 กันยายน 2554

พรานสาวอเมซอน - No Mercy by Sherrilyn Kenyon

รูปภาพ
กลับสู่โหมดอ่านหนังสือได้ช้าอีกครั้งหลังจากต้องไปสัมมนาสองวัน อุตส่าห์หอบหิ้วไปอ่านด้วยแต่ด้วยอะไรหลายอย่าง ๆ และต้องกลับมาเคลียร์งานที่รอสุมไว้ทำให้เราใช้เวลาถึงห้าวันอ่านเรื่องนี้จบค่ะ 

พรานสาวอเมซอน - No Mercy by  Sherrilyn Kenyon

สำนักพิมพ์แก้วกานต์  ผู้แปล จิตอุษา

เล่มที่สิบห้าไม่รวมเรื่องสั้นแล้วนะคะสำหรับชุด Dark-Hunter series และมาถึงเล่มที่ผู้หญิงเป็นดาร์ค ฮันเตอร์บ้างแล้วถือว่าเป็นคนแรกที่ได้เป็นนางเอกนะคะ   ซาเมีย ซาเวจ  เป็นดาร์ค ฮันเตอร์ที่รับรู้เรื่องราวจากการได้สัมผัสแตะต้องคนหรือสิ่งของนั้น ๆ ซึ่งถือได้ว่าเป็นพลังพิเศษที่ไม่เคยมีมาก่อนและหาได้ยาก เธอเป็นนักรบของเผ่าอะเมซอน ในอดีตที่ครั้งหนึ่งถูกพี่สาวทรยศเพราะความริษยาซาเมียยอมแลกวิญญาณให้กับเทพีอาร์เทมิสเพื่อให้ตัวเองได้กลับมาแก้แค้น อาร์เทมิสซึ่งจัดตั้งกองทัพดาร์ค ฮันเตอร์เพื่อปกป้องมนุษย์จากดีมอนซาเมียได้รับมอบพลังพิเศษซึบซับอารมณ์คนรอบข้าง แค่การได้เข้าใกล้ใครบางคน จะทำให้เธอร่วมรับรู้ความรู้สึก เห็นความคิดต่าง ๆ แต่ข้อเสียก็คือว่าเธอต้องรับมือกับความเจ็บปวดที่เกาะกินใจของพวกเขาด้วย
ซาเมียตามรอยดีมอนมาที่บาร์แซงซัวรีย์ ตำนานอันลือลั่นที่ต้อนรับสิ่งมีชีวิตทุกตนตราบใดที่พวกเขาให้คำมั่นว่าจะมาอย่างสันติ แต่เมื่อนิโคแลต เพลเทียร์เสียสละชีวิตเพื่อปกป้องเอมี่ บาร์แห่งนี้ก็ไม่ใช่ที่ลี้ภัยอย่างเป็นทางการที่สภาดิโอเมเกรียนเคยประกาศไว้ เดฟ เพลเทียร์ หมีกลายร่างหนึ่งในแฝดสี่คนลูกชายของนิโคแลต มีหน้าที่ยืนเฝ้าประตูทางเข้าบาร์ ดั่งเช่นทุกคืนที่ทำมาตลอดเดฟจึงเป็นแหล่งข่าวที่ดีของซาเมีย เมื่อเธอรู้ว่ามีดีมอนตนหนึ่งสามารถเดินเข้าบาร์แซงซัวลีย์ได้ตอนกลางวันแสก ๆ แอชรอนจึงสั่งรวมพลให้ดาร์คฮันเตอร์จับตาดีมอนตนนี้ที่มีพลังอำนาจบางอย่างที่ทำให้อยู่กลางแดดได้
เหมือนเช่นทุกเล่มของชุดนี้ค่ะเมื่อพระเอกได้พบกับนางเอกก็เกิดประกายไฟร้อนฉ่าแต่ที่แตกต่างจนสุดขั้วจากคู่อื่นคือซาเมียเป็นดาร์คฮันเตอร์ขณะที่เดฟ เป็นเวอร์ฮันเตอร์ ซึ่งเพราะอะไรไม่อาจทราบได้ (คนแต่งไม่ให้เหตุผล) ซาเมียอ่านความคิดเดฟไม่ได้ เธอไม่รับรู้ความรู้สึกของเขา เธอแตะต้องเดฟได้โดยที่ไม่ถูกความเจ็บปวดตามเล่นงานและหลอกหลอนเอาทีหลัง แถมยังรู้สึกสงบจากพลังบางอย่างของเดฟที่ส่งผลและผลักดันราวกับเป็นเกราะป้องกันความรู้สึกแย่ ๆ ให้กระเด็นออกห่างจากซาเมีย ตลอดห้าพันปีที่ผ่านมาเธอไม่เคยสุขสงบนี้มาก่อนแล้วมีหรือซาเมียจะปล่อยให้เดฟหลุดมือไปได้  เธอจึงเป็นคนเริ่มต้นที่จะจีบเขาก่อนโดยการส่งจดหมายชวนเชิญให้ไปพบที่บ้าน ส่วนเดฟเขารู้เป็นอย่างดีว่าการมีเซ็กส์สำหรับเวอร์ฮันเตอร์มันก็เหมือนการเสี่ยงทาย พวกเขาไม่มีสิทธิ์เลือกคู่ครองของตนเองซาเมียอาจเป็นหรือไม่เป็นคู่แท้ของเขา แต่เมื่อถูกประทับตราคู่ครองแล้วพันธะผูกพันนี้ก็ไม่อาจหวนคืนได้ ซึ่งหมายความว่าในฐานะที่เดฟเป็นเวอร์ฮันเตอร์ถ้าซาเมียไม่ยอมรับเขาเป็นคู่พิธีกรรมก็จะไม่สมบูรณ์และเดฟจะไม่สามารถมีเซ็กส์กับใครได้อีกเลย
โดยรวมแล้วก็ไม่มีประเด็นอะไรใหม่ ๆ นะคะ นอกจากดีมอนที่เดินกลางแดดได้และสไตรเกอร์ยังตามล่าจองล้างจองผลาญดาร์คฮันเตอร์เช่นเคยซึ่งในเล่มนี้เขาหาประโยชน์จากพลังพิเศษของซาเมียด้วยการวางแผนชั่วเพื่อหาวิธีทำลายคำสาปและกำจัดดาร์คฮันเตอร์ให้สิ้นซาก และเช่นเคยเหมือนทุกครั้งของเชอริลีนที่แฟน ๆ คงทราบกันดีว่ามักเปิดตัวละครหลาย ๆ คนทิ้งไว้ที่มีแววว่าจะเป็นพระเอกในเล่มต่อ ๆ ไปเล่มนี้ก็เช่นเดียวกัน นับรวมมาตั้งแต่เล่มหนึ่งเราว่ามีเป็นสิบ ๆ แล้วมั้งกลายเป็นเครื่องหมายการค้าของเชอริลีนไปซะแล้ว ขึ้นกับใจเธอล่ะว่าเมื่อไหร่จะเขียนตัวละครที่คุณอยากอ่านและเฝ้ารอคอยอยู่

คะแนนความพอใจ 7+

ไม่มีความคิดเห็น: