27 กันยายน 2554

สาปรักข้ามเวลา -Dark Highlander By คาเรน มารี โมนนิ่ง

สาปรักข้ามเวลา : Dark Highlander

รื่องนี้อ่านจบไปหลายวันแล้วค่ะแต่พึ่งจะมีเวลา บลอก งานเข้าโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัวให้ไปประชุมที่โคราช หอบหิ้วโน๊ตบุ๊คไปด้วยแอบหวังว่าคงพอมีเวลาเขียนรีวิวบ้างสุดท้ายก็ปิ๋ว กลับถึงบ้านเมื่อคืนและได้เวลาเช้าวันนี้นั่งเขียนที่ทำงานแทน



สาปรักข้ามเวลา -Dark Highlander By  คาเรน มารี โมนนิ่ง
สำนักพิมพ์ : แพรวสำนักพิมพ์   ผู้แปล : ขีดขิน จินดาอนันต์

เรื่องที่สองต่อจากมนต์รักข้ามเวลา เนื้อหาเกี่ยวเนื่องกันจึงขอแนะนำให้อ่านเล่มแรกซึ่งเป็นพี่ชายฝาแฝดของเด กิสพระเอกเรื่องนี้ค่ะ  เปิดเรื่องมาได้น่าสนใจและคาร์แรคเตอร์เดกิส ดึงดูดใจมากค่ะ สเปคพระเอกโรมานซ์ของเราเลย ร้ายแต่ไม่ใช่โดยสันดาน ใช้ชีวิตอยู่กึ่งกลางระหว่างดีกับเลว  เต็มไปด้วยอันตรายและความลับดำมืด     เตือนก่อนนะคะว่าเรื่องนี้มี Spoil  ของเล่มหนึ่ง
ก่อนอื่นขอเกริ่นนำตำนานดรูอิดของตระกูลพระเอกเล็กน้อยนะคะ บรรพบุรุษของตระกูลแมคเคลทาร์ให้คำสาบานจะเป็นดรูอิดเพื่อปกป้องมวลมนุษย์ โลก จะปฏิบัติตามกฎต้องห้ามว่าจะไม่ใช้อำนาจเพื่อตัวเอง หากผู้ใดผิดคำสาบาน และใช้ศิลาเดินทางข้ามกาลเวลาเพื่อเป้าหมายส่วนตัว เหล่าวิญญาณดรูอิดชั่วร้ายที่ถูกกักขังไว้ในมิติของเวลาทั้งสิบสามตัว จะเข้ายึดครองและทำให้ผู้ที่ละเมิดกฎนั้นกลายเป็น ดรูอิดที่มีอำนาจชั่วร้ายที่สุด ดรัสตันและเดกิส แมคเคลทาร์ พี่น้องฝาแฝด ซึ่งได้รับเลือกให้พิทักษ์ดลกจากมหันตภัยอันตรายต่าง ๆ ไม่เคยสักครั้งที่พวกเขาทั้งคู่ละเมิดกฎจนกระทั่งดรัสตันตาย เดกิสใช้อำนาจของศิลาเดินทางย้อนเวลาเพื่อช่วยชีวิตพี่ชายแต่เดกิสก็มีราคา ที่ต้องจ่ายยอมสละตัวเองถูกวิญญาณดรูอิดสุดชั่วสิบสามตัวเข้าครอบงำ
บัดนี้ ดรูอิดจากไฮแลนด์ในศตวรรษที่ 16 ได้ปรากฏกายขึ้นในยุคของศตวรรษที่ยี่สิบเอ็ดในเมืองแมนฮัตตัน โดยหวังว่าการอยู่ห่างจากดินแดนสกอตแลนด์อาจช่วยลดทอนอำนาจของปีศาจในร่างลง ได้บ้างในระหว่างที่เขาค้นหาตำราเก่าแก่ของตระกูลเพื่อหาหนทางปลดปล่อยพวก มันออกไปแต่ขณะเดียวกันเดกิสก็เริ่มรู้สึกมีความเป็นมนุษย์น้อยลงทุกทีและ เย็นชา ไร้ความรู้สึกมากขึ้น ยกเว้นเรื่องเซ็กส์ ที่ปีศาจในร่างเขาดูเหมือนจะชื่นชอบและช่วยยับยั้งไม่ให้เขาก้าวเข้าสู่ด้าน มืดเร็วขึ้นเดกิสจึงหล่อเลี้ยงพวกมันด้วยการเสพสมกับผู้หญิงมากหน้าหลายตา ชะลอเวลาไม่ให้พวกมันกลืนกินร่างเขา
โคลอี้  แซนเดอร์ผู้เชียวชาญอารยธรรมโบราณของประเทศสกอตแลนด์ และเจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะเมโทรโพลิแทน ถูกมอบหมายให้นำเอกสารเก่าแก่ของตำนานสกอตแลนด์ไปให้เดกิสเพื่อแลกกับศิลปะ วัตถุหายากของเขาเองแต่ความอยากรู้อยากเห็น หลงใหลวัตถุโบราณของชาวสกอตทำให้โคลอี้พบว่าเดกิสมีหนังสือซึ่งอยู่ในรายการ แจ้งความหายไว้ในครอบครองซึ่งมันช่วยอะไรเธอไม่ได้เลยเมื่อขาจับได้ว่าเธอ บุกรุกสถานที่ส่วนตัวของเขา
เมื่อความลับถูกเปิดโปง และเวลาเริ่มเหลือน้อยลงทุกที เดกิสจึงเลือกใช้วิธีเก่าแก่ของชาวสกอตกักตัวโคลอี้ไว้จนกว่าเขาจะตามหา หนังสือที่ต้องการพบซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าหนังสืออีกสองเล่มที่เขาต้องการ อยู่ในสกอตแลนด์ ซึ่งก็เสี่ยงต่ออันตรายมากมายที่จะให้ความชั่วร้ายในร่างเขาแข็งแกร่งขึ้น
พระเอกเรื่องนี้มีสองด้าน ค่ะ เราจึงคาดหวังเอาไว้มาก โดยเฉพาะประเด็นดรูอิดที่เขากดไว้ในร่าง เขาต้องปรนเปรอพวกมันด้วยเซ็กส์กับผู้หญิงนับไม่ถ้วนแต่เมื่อ   เดกิสได้พบโคลอี้หญิงสาวซึ่งมีสายเลือดสกอต เขาก็พบว่าเธอเป็นผู้หญิงที่ใช่ของเขาแต่เมื่อยังมีปีศาจฝังกายในร่างเขาจึง หักห้ามใจที่จะครอบครองเธอถึงแม้ว่าอสูรในร่างจะกราดเกรี้ยวกู่ก้องให้เขา หยุดยับยั้งตัวเองซะ มันจึงใช่สำหรับแนวเราเลยพระเอกมาแนวหักห้ามใจตัวเองนี่...ผสมผสานกับความ ช่างคิด ช่างเอาอกเอาใจรู้ว่าควรหยุดและหาจุดอ่อนของเธอเพื่อหาจังหวะรุกคืบหรือรอ คอย
“มันไม่มีค่าอะไร นอกจากเป็นการฝึกซ้อมสำหรับวันที่ผมอาจจะได้ให้ความสุขคุณ”  เป็นคำตอบสำหรับนางเอกเมื่อเธอประชดเขาว่าผ่านผู้หญิงมามากมาย อ่านแล้วอยากจะกรี๊ดดัง ๆ
ทั้งหมดทั้มวลที่เดกิสกลั้นความปรารถนาที่มีต่อโคลอี้คงพูดได้ว่าอด เปรี้ยวไว้กินหวาน แต่พอถึงฉากนั้นจริง  ๆ การตัดบางฉากออกไปฟิลลิ่งที่คนแต่งเฝ้าอุตส่าห์ผูกปมเชื่อมโยงไว้ฉากที่ว่า อ่านแล้วกลับจืดชืดและไร้ความหมายไปอย่างน่าเสียดายรวมไปถึงความสนุกที่หด หายไปด้วย สำหรับเราแล้วมันเสียอารมณ์อย่างที่สุดในเมื่อมันคือส่วนหนึ่งของแกนหลัก ความสัมพันธ์ของพระเอก นางเอกเรื่องนี้

คะแนนความพอใจ 8/10

ไม่มีความคิดเห็น: