7 กรกฎาคม 2553

เจ้าสาวจำเป็น-Gabriel's Bride///Samantha James

ถึงแม้จะมีเสียงร่ำลือว่าเรื่องออกแนวน้ำเน่า เราก็อดจะซื้อมาอ่านไม่ได้ค่ะ จะว่าไปแล้วเราเองไม่เคยอ่านหนังสือของซาแมนธาเลย ตามสุภาษิตโบราณสิบปากว่าหรือจะเท่าตาเห็นพอได้หนังสือมาก็เลยรีบคว้ามาอ่านเฉยเลยลัดคิวเล่มอื่นไปซะนี่





เมื่อลอร์ดเกเบรียล ซินแคลร์ ถูกบิดาสั่งให้ต้องแต่งงานตามหน้าที่ของเอิร์ลแห่งเวคฟิลด์ ดยุคแห่งฟาร์ลีห์คนต่อไป มีทายาท เพื่อตระกูลจะได้ไม่สิ้นสุดลง กับเลดี้ผู้เพียบพร้อมสูงส่งเช่นเดียวกันกับเขา

เกเบรียล มีอดีตที่เจ็บปวด และเคียดแค้นชิงชังบิดา ด้วยเพราะบิดาไม่เคยมอบความรักให้กับเขาเลย และเมื่อถูกบิดาบังคับให้แต่งงานกับผู้หญิงที่เลือกเอาไว้ให้ แคสซี่ สาวเสิร์ฟชาวอเมริกันในร้านเหล้าเล็ก ๆ จึงตกเป็นเครื่องมือในการการแก้แค้นครั้งนี้
แคสซี่ เป็นลูกโสเภณี ตัวคนเดียว ตกอยู่ในภาวะจำยอม ต้องแต่งงานกับเกเบรียลเมื่อเธอไปขโมยนาฬิกาของเขาหวังจะเอาไปขาย แต่ถูกเกเบรียลจับได้เสียก่อน ถึงแม้ แคสซี่เป็นเด็กสาวที่ชาติกำเนิดต่ำ ขาดการขัดเกลาแต่เกเบรียลก็รู้สึกประทับใจในความกล้าหาญของเธอผู้หญิงจากชนชั้นต่ำ และมีหัวใจที่เด็ดเดี่ยว รักศักดิ์ศรี นี่ล่ะคือสิ่งที่เขาต้องการที่จะแก้แค้นบิดา การแก้แค้นที่แสนหวาน....
อ่านมาถึงตรงนี้แล้วเราค่อนข้างเครียดกับพระเอกค่ะ รู้สึกว่าเกเบรียลจมอยู่กับอดีตและการแก้แค้นจนไม่นึกถึงหัวจิตหัวใจนางเอกเลย หลังแต่งงานเขาก็ทิ้งให้แคสซี่อยู่ที่ปราสาทฟาร์ลีห์

ส่วนเกเบรียลหนีไปอยู่เสียลอนดอน ปล่อยให้แคสซี่ต้องเผชิญกับบิดาของเขาตามลำพัง แต่นางเอกเรื่องนี้แกร่งพอสมควรค่ะ เธอหัดเรียนรู้การเป็นเลดี้ผู้สูงศักดิ์และทำได้ดีด้วยค่ะโดยมีหญิงสาวที่บิดาของเกเบรียลหมั้นหมายไว้ให้ว่าจะแต่งงานกับเขานั่นเองฝึกสอนให้

ส่วนเกเบรียลการหนีไปอยู่ที่ลอนดอนไม่ได้ช่วยให้เขาลืมแคสซี่ได้เลย เธอกลับยิ่งหลอกหลอนเขาอยู่ตลอดเวลา เขายิ่งรู้สึกโกรธเธอมากขึ้นที่ทำให้เขารู้สึก ในสิ่งที่เขาไม่ต้องการ อย่างที่บอกค่ะ เราอ่านแล้วเครียดกับอารมณ์พระเอกมาเลย แต่เมื่อถึงจุดที่เขาไม่ทนอีกต่อไป เขาก็บอกแคสซี่ว่า เขาเบื่อที่ต้องเสแสร้งว่าไม่ต้องการเธอ ทั้งที่เขาต้องการเธอตั้งแต่แรกพบและอาจเป็นสิ่งเดียวที่เขาต้องการ เขาบอกตัวเองว่าเพื่อการแก้แค้น แล้วเขาควบคุมมันได้ แต่เขาคิดผิด เพราะแคสซี่อยู่ในใจเขาตลอดเวลา

แคสซี่ สำหรับเราแล้วก็พอยอมรับได้นะคะ ถึงแม้ว่าคู่นี้จะออกสไตล์พ่อแง่แม่งอนอยู่สักหน่อย แต่เธอก็ทำให้บิดาของเกเบรียลภาคภูมิใจในตัวเธอได้ เขาถึงกับสอนให้เธอเขียนอ่านหนังสือด้วยซ้ำไป ภายหลังจากที่เกเบรียลและแคสซี่เริ่มมีความสัมพันธ์ที่ดีขึ้น ก็เกิดเหตุการณ์ต่าง ๆ กับแคสซี่มากมายเริ่มจากการที่เธอถูกลักพาตัว ถูกลอบยิง และถูกวางยาพิษ แต่เกเบรียลก็ไม่สามารถที่จะเอาผิดใครได้

เราเองพอจะเดาออกค่ะว่าใครที่ต้องการให้แคสซี่ตาย ซึ่งก็เดาถูกด้วยค่ะ ชอบที่พระเอกเรียกนางเอกว่า แยงก์ แทนชื่อ ซึ่งย่อมาจากแยงกี้เพราะแคสซี่เป็นชาวอเมริกันค่ะ เราว่าเป็นคำที่เรียกแบบเย้าหยอก อ่านแล้วน่ารักดี

ไม่มีความคิดเห็น: