3 พฤศจิกายน 2553

นักรักนอกสัญญา (Hidden Talents) by Jayne Ann Krentz

เรื่องนี้ ชื่อปก เป็น Philanderer โดย Janet Kevin ซึ่งจริง ๆ แล้วพวกเราคงทราบกันดีว่าคือ Jayne Ann Krentz นั่นเอง ชื่อนางเอกคือ Serenity Makepeace ชื่อพระเอกคือ Caleb Ventress แต่เราขอใช้ชื่อตามที่ผู้แปลเขาเปลี่ยนค่ะ เรื่องนี้เจเอเคเขียนไว้ตั้งแต่ปี 1993 ทำให้เราคาดหวังพอสมควรถึงความสนุกของหนังสือเหมือนเล่มอื่น ๆ ที่เธอเขียนในช่วงเวลาเดียวกันกันหลังจากผิดหวังกับหนังสือเธอหลายเล่มที่เขียนในช่วงหลัง ๆ มานี้



นักรักนอกสัญญา (Hidden Talents) by Jayne Ann Krentz


ทรินิตี้ พีทเมกเกอร์ เป็นเจ้าของร้านขายของชำขนาดกลางในชุมชนเล็ก ๆ บนเขาชื่อวิทเอ็น ร้านแห่งนี้เปรียบเสมือนปากท้องของชาวเมืองซึ่งส่วนใหญ่ผู้คนที่อาศัยอยู่ที่นี่มักเป็นคนพิลึกพิลั่น ที่แปลกแยกจากสังคม ทรินิตี้มีความรู้เรื่องธัญพืชที่นำมาผลิตอาหารเป็นอย่างดีแต่ถ้าเป็นการดำเนินธุรกิจ เธอไม่มีความรู้แม้แต่น้อย จุดนี้เองที่อีธาน ฟลินทอฟ เข้ามาเกี่ยวข้อง ทรินิตี้ต้องการขยายสินค้าของเธอรวมทั้งงานฝีมือของคนในชุมชนออกสู่ตลาดใหม่ด้วยการขายตรงทางไปรษณีย์ และอีธานเป็นหนึ่งในที่ปรึกษาด้านการก่อตั้งธุรกิจต่าง ๆ ที่เก่งที่สุดคนหนึ่ง ซึ่งโดยปกติแล้วอีธานจะไม่ค่อยรับเป็นที่ปรึกษาให้กับกิจการเล็ก ๆ ที่ไม่มีเงินจ่ายค่าที่ปรึกษาแพงลิบของเขา เหตุผลเดียวที่เขายอมช่วยทรินิตี้เพราะเขากำลังอยู่ในช่วงที่ต้องการความท้าทายใหม่ๆ หลังจากเบื่อหน่ายกับความสำเร็จอย่างสูงของตัวเองมานาน

พระเอกเรื่องนี้มีอดีตที่เป็นปมในใจและเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เขามาอยู่จุดนี้ค่ะ พ่อของเขาซึ่งเป็นนักการเมืองแอบมีเมียเก็บซึ่งเป็นนางแบบภาพเปลือยจนวันหนึ่งมีคนส่งภาพเปลือยไปให้หนังสือพิมพ์เพื่อหวังจะแบล็คเมล์พ่อของเขา แต่ไม่สำเร็จ ภาพถูกประจานเป็นข่าวครึกโครม จนเขาต้องหย่ากับภรรยาเพื่อมาแต่งงานกับนางแบบเปลือยคนนี้ แต่หลังจากอีธานอายุได้สามเดือนทั้งคู่ก็ได้รับอุบัติเหตุเสียชีวิต ทิ้งให้เขาอยู่กับปู่และข่าวร่ำลือที่ไม่เคยหยุดโหมกระพือ

อีธานได้รับการเลี้ยงดูอย่างดี แต่เขาไม่เคยได้รับอนุญาตให้ลืมแม้แต่นาทีเดียวว่าเขาคือผลพวงของความสัมพันธ์ที่อื้อฉาวที่นำความเสื่อมเสียมาสู่ตระกูลฟรินทอฟ โลแกน ปู่ของเขาจะทำทุกทางเพื่อให้มั่นใจว่าอีธานจะไม่มีเลือดชั่ว ๆ ของแม่มาทำให้คนในฟลินทอฟเสื่อมเสียได้อีก อีธานรู้ดีว่าตนเองต้องชดใช้ให้กับสิ่งที่แม่ก่อขึ้นไว้ไปตลอดชีวิต แบล็คเมล์ จึงเป็นการกระทำที่เขารู้ซึ้งที่สุด

ดังนั้นเมื่อทรินิตี้บอกเขาว่าเธอได้รับจดหมายขู่กรรโชกด้วยรูปเปลือยที่เธอเคยถ่ายไว้ ก็เหมือนกับทรินิตี้โยนเรื่องราวในอดีตฉาวโฉ่ของพ่อแม่ใส่หน้าเขา ทรินิตี้หญิงสาวที่เขาคิดว่าไร้เดียงสาขาดประสบการณ์ด้านธุรกิจและต่อสังคมยุคใหม่ของเขา ผู้หญิงที่เขารู้ตัวก่อนหน้านี้ไม่นานว่าไม่เกี่ยวกับธุรกิจเลยที่เขารับปากจะทำงานให้ เป็นเรื่องยากที่เขาจะยอมรับว่าเธอเป็นนางแบบถ่ายรูปที่นำไปสู่การแบล็คเมล์ได้ รูปที่เคยทำลายพ่อแม่เขาเมื่อสามสิบปีก่อนแต่ทรินิตี้ไม่รู้ว่าอีธานมีอดีตที่เจ็บปวดเรื่องแม่ของเขา เธอดึงดันที่ต้องรู้ให้ได้ว่าใครอยู่เบื้องหลังการแบล็คเมล์เธอ และคนเดียวที่จะให้คำตอบทรินิตี้ได้คือช่างภาพซึ่งเป็นเพื่อนรักของเธอนั่นเอง และทรินิตี้คงได้คำตอบถ้าเขาไม่ได้รับอุบัติเหตุจนตายเสียก่อน

นางเอกเรื่องนี้น่ารักค่ะ เธอเติบโตขึ้นมาในชุมชนที่ผู้คนใกล้ชิดเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ชุมชนที่มีวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม ดูแลซึ่งกันและกัน เมืองวิทเอ็นเป็นครอบครัวเดียวที่เธอมี ซึ่งเธอมองว่ามันเป็นโลกที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงกับอีธาน แต่เช่นเคยพระนางของ เจเอเค สป๊าคกันแต่แรกพบ อีธานต้องการทรินิตี้เขาเชื่อว่าได้ชดใช้ชีวิตทั้งชีวิตให้กับสิ่งที่พ่อแม่ก่อขึ้นกับตระกูลฟรินทอฟมาพอแล้ว ตอนนี้เขาจะทำตามหัวใจตัวเอง เขามาวิทเอ็นเพื่อช่วยหาคนขู่กรรโชกทรินิตี้ ซึ่งไม่น่าเชื่อว่ามันทำให้เขาสาวปมย้อนกลับไปในอดีตกับภาพเปลือยของแม่เขาด้วย

ถือว่าเล่มนี้เรียกศรัทธา เจเอเค คืนมาได้สำหรับเราค่ะ หลังจากรู้สึกผิดหวังกับหลายเล่มของเธอในช่วงหลังที่ผ่านมา

คะแนนความพอใจ 8/10

ไม่มีความคิดเห็น: