28 กุมภาพันธ์ 2554

นางฟ้ารัตติกาล - Midnight Angel by Lisa Marie Rice

จากสองเล่มแรกถ้าใครได้อ่านกันไปแล้วคงทราบกันเป็นอย่างดีแล้วว่า Lisa เขียนหนังสือได้ฮอตและใช้ภาษาที่แรงมากสำหรับเล่มแปล ก็มีทั้งเสียงตอบรับที่รับได้และชอบพลอตเรื่องทำนองนี้นะคะ เราเองถ้าได้อ่านแค่เล่มสองเล่มก็คิดว่าสนุกดีเหมือนกันแต่อ่านบ่อย ๆ ติด ๆ กันนี่ยอมรับว่าบิ้วอารมณ์ไม่ไปเอาซะเลย เพราะมันก็มีฉากอย่างว่าซ้ำ ๆ กันอยู่อย่างนั้น เราว่าแนวอีโรติกก็คงเหมาะที่จะหยิบมาอ่านคั่นเวลายามเบื่อ ๆ มากกว่าค่ะ



หนังสือเล่มที่สามของชุดนี้ เหตุการณ์เรื่องนี้จะเกิดใกล้เคียงกันกับท้ายเล่มที่สองซึ่งอาจจะต้อง spoil บ้างนะคะ


นางฟ้ารัตติกาล - Midnight Angel by Lisa Marie Rice

แปล : เชราญ่า. คริสตัล พับลิชชิ่ง



ดักลาส โควาลสกี้ เคยเป็นเนวีซีลก่อนที่จะลาออกตามคำชวนของจอห์น ฮันทิงตัน เพื่อนร่วมงานและผู้บังคับบัญชาของเขา เพื่อร่วมหุ้นเปิดบริษัท Alpha Security International ในพอร์ทแลนด์ ด้วยกัน ซูซานซึ่งพึ่งแต่งงานกับจอห์นได้ไม่นานต้องไปดูแลงานเปิดนิทรรศการเครื่องเพชรมูลค่าหลายร้อยล้านบาทที่เธอเป็นผู้ออกแบบตกแต่งสถานที่ดักลาสได้ถูกชักชวนให้ไปร่วมงานด้วยโดยไม่ได้คาดหวังว่าเขาจะเพลิดเพลินกับงานครั้งนี้นักเพราะดักลาสคิดว่าตัวเองมีหน้าตาที่หน้าเกลียดที่ทำให้ผู้คนต่างหวาดกลัวและตกใจต่อใบหน้าที่มีรอยแผลเป็นจากผลของสงครามน้อยคนนักที่จะเก็บอาการให้นิ่งเฉยได้เมื่อมองหน้าเขาจนกระทั่งดักลาสได้ช่วยเหลือนักร้อง นักดนตรี ที่เป็นเพื่อนรักของทั้งซูซานและแคร์ลจากโจรที่เข้ามาบุกปล้นหวังจะขโมยเครื่องเพชร



อัลเลกร้า เอนนิส ยังคงอยู่ในภาวะเศร้าซึมจากการสูญเสียพ่อและมากไปกว่านั้นเธอสูญเสียการมองเห็น อัลเลกร้าเกลียดที่จำต้องพึ่งพาความช่วยเหลือของคนอื่นและไม่อาจยอมรับว่าเธออาจตาบอดตลอดไป อย่างไรก็ตามอัลเลกร้าไม่เคยสิ้นหวังและเชื่อว่าตัวเองจะหายกลับมาปกติเหมือนดังเช่นเดิม ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์เมื่อห้าเดือนที่แล้วซึ่งเธอยังจำเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ได้มากนัก



เรื่องนี้พระเอกและนางเอก มีความไม่สมบูรณ์แบบมากที่สุดที่เราเคยอ่านมาค่ะ โดยเฉพาะพระเอก ที่คนแต่งทดแทนด้วยร่างกายที่ล่ำบึ๊กและคลั่งเซ็กส์เหมือนเคย นอกจากนั้นคาแรคเตอร์ที่ขัดแย้งมาก ๆ ก็คือความอ่อนโยนและรักในเสียงเพลงโอเปร่า ของดักลาส พฤติกรรมที่เขาแสดงให้นางเอกเห็นว่าเธอไม่ใช่ภาระของเขาที่จำต้องทน ก็เป็นนิสัยอีกอย่างที่ทำให้อัลเลกร้ารู้สึกปลอดภัยและไว้ใจเขาได้ด้วยชีวิต



เราว่าคนแต่งก็เข้าใจคิดพลอตค่ะ เพราะดักลาสก็มีปมเรื่องใบหน้าอยู่ถึงแม้เขาจะทำเหมือนไม่แคร์ก็ตาม แต่อัลเลกร้าตาบอดเธอไม่สามารถมองเห็นความอัปลักษณ์ของเขา ความรู้สึกไม่มั่นใจของดักลาสจึงลดลง เขาจึงไม่ได้ปิดกั้นตัวเองตกหลุมรักอัลเลกร้าเต็มเปาซึ่งถ้าไม่นับอาการตาบอดของเธอ อัลเลกร้าก็คงเป็นผู้หญิงที่อยู่ไกลเกินสุดเอื้อมสำหรับเขา แต่โดยรวมแล้วนางเอกเรื่องนี้ก็เหมาะกับดักลาสดีค่ะ ในเมื่อเธอก็จำเป็นต้องการ การปกป้องให้ปลอดภัยและดักลาสก็แสดงให้เธอเห็นในทุกทางแล้วว่าเขาแคร์เธอมากเพียงใด


คะแนนความพอใจ 7/10

ไม่มีความคิดเห็น: