28 มกราคม 2554

จอมนางอัศวินมังกร (Dragon Actually) by G.A. Aiken

นี่เป็นหนังสือแปลเล่มแรกของจี เอ ไอเก้น ที่ออกขายในเมืองไทยแต่ก่อนหน้านั้น จี เอ มีอีกนามปากกาหนึ่งที่หลายคนคงรู้จักจากชุด Pride ในชื่อ Shelly Laurenston กันเป็นอย่างดีอยู่แล้วนะคะ


เรื่องนี้ไม่ได้มาเดี่ยว แต่มีเรื่องสั้น เรื่อง Chains & Flames แถมท้ายมาด้วย ซึ่งเราจะไม่เขียนถึงนะคะแต่แนะนำให้เพื่อน ๆ อ่านเรื่องนี้ก่อนเพราะเป็นเรื่องราวของพ่อแม่พระเอกเรื่อง จอมนางอัศวินมังกรค่ะ



จอมนางอัศวินมังกร (Dragon Actually) by G.A. Aiken

คริสตัล พับลิชชิ่ง ผู้แปล เกษวดี



ณ ดินแดนที่มีพระอาทิตย์ขึ้นสองดวง

แอนวิล ผู้นำกลุ่มกบฏต่อต้านกษัตริย์ลอร์แคน ชั่วร้ายพี่ชายต่างมารดาของเธอ ได้รับบาดเจ็บสาหัสในการต่อสู้กับกองทัพของลอร์แคน โชคดีที่เธอได้รับความช่วยเหลือจากเฟียร์กัส มังกรดำผู้รักสันโดษทั้ง ๆ ที่ตลอดหลายร้อยปีเผ่าพันธุ์มังกรปิดบังความลับการมีตัวตนอยู่ของพวกเขา ถ้ามีมนุษย์คนใดเกิดผลัดหลงเข้ามาในดินแดนของพวกเขา ก็จะถูกจบชีวิตเพื่อลดความเสี่ยงที่อาจจะถูกเปิดเผยตัวแต่แอนวิลมีอะไรบางอย่างรวมถึงความกล้าหาญของเธอที่เฟียร์กัสยอม แหกกฎของเผ่าพันธุ์มังกรเพื่อช่วยชีวิตเธอ



ระหว่างที่รักษาตัวให้หายจากอาการบาดเจ็บแอนวิลก็เสนอให้เฟียร์กัส เข้าร่วมในสงครามระหว่างพี่น้องเพื่อเพิ่มอำนาจให้กับกองทัพของเธอ เขาปฏิเสธ เฟียร์กัส ไม่อาจชักนำศึกสงครามมาสู่ดินแดนสงบสุขของเขาได้แต่เขาสามารถช่วยเหลือโดยการฝึกเธอให้มีฝีมือแกร่งกล้าขึ้นเทียบเท่าลอร์แคนได้ โดยส่งอัศวินฝีมือเยี่ยมคนหนึ่งช่วยแอนวิล โดยที่เธอไม่รู้ว่าอัศวินคนนั้นคือเฟียร์กัสที่แปลงร่างมานั่นเอง



ถึงแม้เฟียร์กัสยืนยันหนักแน่นที่จะไม่เข้าสงครามครั้งนี้แต่ปรากฏว่าเบื้องลึกแล้วลอร์แคนมีมังกรนอกคอกตัวหนึ่งเป็นสมุนอยู่ ซึ่งกลายเป็นว่าแอนวิลและเฟียร์กัส มีศัตรูคนเดียวกันซึ่งถ้าแอนวิลไม่อาจเอาชนะลอร์แคนได้ ดินแดนมังกรก็จะไม่สงบสุขและปลอดภัยอีกต่อไป



เป็นแนวพาราฯ ที่แตกต่างออกไปพอสมควรค่ะ ไม่ซับซ้อนไม่มีคำนิยามศัพท์ เดินเรื่องฉับไวด้วยพลอตง่าย ๆ และแฝงด้วยอารมณ์ขันในหลายฉากของบรรดาพี่น้องพระเอกหนึ่งโขยงซึ่งเล่มต่อ ๆ ไปก็จะเป็นเรื่องของพวกเขาค่ะ

และไม่พูดถึงก็กระไรอยู่สำหรับฉากฮอตเพราะเด่นชัดเหลือเกินซึ่งรวมถึงเรื่องสั้นในเล่มด้วยนะคะแต่จะไม่ขอชี้ชัดนัก เอาเป็นว่าถ้าใครคิดถึงเรื่องราชินีทาส,สุดแสนรักและอื่น ๆ อีกสามสี่เล่ม เรื่องนี้ระดับความฮอต สำนวนแปล เทียบชั้นกันแล้วหนีไม่ห่างกันเลยค่ะ





คะแนนความพอใจ 7/10

ไม่มีความคิดเห็น: