28 มกราคม 2554

ทะเลรัก (Rising Tides)/Nora Roberts

ซีรี่ห์ ชุด Chesapeake Bay เล่มที่สอง เรื่องที่จะเขียนต่อไปนี้เป็นโรมานซ์ที่เคยติดอันดับที่ 39 Top 100 Romance Poll ปี 1998 จากเว็บ All About Romance ค่ะ จากที่เคยประทับใจกับจุดเริ่มต้นความสัมพันธ์ของชายหนุ่มสามคนพี่น้องควินน์กันมาแล้วจากเล่มของแคมพี่ชายใหญ่ที่เราเคยเขียนบล็อกไว้ที่นี่ค่ะ




คราวนี้เป็นทีของหนุ่มชาวประมงผู้เคร่งขรึมและรักสันโดษอย่างอีธัน ควินน์กันบ้าง



ทะเลรัก (Rising Tides)/Nora Roberts

สนพ.เพิร์ล เสาวนีย์ นิวาศะบุตร แปล



ชุดนี้นอกจากเราจะชอบบรรยากาศธรรมชาติของชายฝั่งทะเลที่เป็นฉากของเรื่องแล้วคงปฏิเสธไม่ได้ถึง ความรักระหว่างพี่น้อง ชายสี่คนที่ครั้งหนึ่งของชีวิตเป็นเด็กกำพร้าที่เคยผ่านความบอบช้ำทั้งร่างการและจิตใจจากกระทำของพ่อแม่จนกระทั่งพวกเขาค้นพบครอบครัวที่อบอุ่น ภายใต้การดูแลอย่างอ่อนโยนรักใคร่ของเรย์ และสเตลล่า ควินน์

สามเดือนหลังจากเรย์ เสียชีวิต แคมและแอนนา กำลังอยู่ในช่วงฮันนีมูนที่อิตาลี ฟิลลิปยังคงทำงานที่บริษัทโฆษณาของเขาจนกว่าจะสิ้นสัปดาห์ และอีธัน ควินน์ ใช้เวลาช่วงกลางวันจับกุ้งในแถบชายฝั่งส่งขาย หลังจากนั้นช่วงเย็นเขาและเซ็ธจะทำงานอย่างหนักที่อู่ต่อเรือ

เล่มนี้ความสัมพันธ์ของพี่น้องควินน์โดดเด่นมากกว่าพระเอก นางเอกในเรื่องค่ะ พวกเขายังคงต้องต่อสู้กับบริษัทประกันที่ไม่ยอมจ่าย พยายามที่จะล้างมลทินให้เรย์ และหาวิธีที่จะจบขบวนการยืดยื้อเพื่อที่จะได้เป็นผู้ปกครองของเซ็ธ หลังจากที่แม่ของเซ็ธข่มขู่และเรียกร้องเงินจากพวกเขาอีกครั้ง

สำหรับพระเอก นางเอก จากเล่มแรกคงทราบกันแล้วว่าอีธันและเกรซแอบหลงรักกันและกันมานานแต่เพราะอีธันตัดสินใจไว้แล้วว่าชีวิตเขาจะมีเพียงทำความฝันที่จะมีอู่ต่อเรือกับพี่น้อง เขาจะไม่ยอมให้ตัวเองค้นพบความสุขกับผู้หญิงที่เขารัก

เกรซ เด็กสาวในเมืองเล็กที่ตัดสินใจเลือกผู้ชายผิดคน หาเลี้ยงตัวเองและลูกน้อยด้วยการรับจ้างทำงานตามบ้านและเป็นสาวเสริฟ เธอต่อสู้ชีวิตเพียงลำพัง เราว่าเกรซเป็นตัวอย่างหนึ่งของนางเอกที่เข้มแข็งและเป็นนักสู้มาก ๆ คนหนึ่งที่ไม่ยอมเอาแต่ฟูมฟายหลั่งน้ำตาและสงสารตัวเองค่ะ

แต่หลังจากที่เกรซถูกทำร้ายจากอันธพาลในคืนหนึ่งที่ร้านเหล้า อีธันก็ไม่สามารถเดินจากเกรซไปได้อีก แต่เพราะอดีตในวัยเด็กเขาจึงเสนอทางเลือกความสัมพันธ์ในแบบของเขาเองให้เกรซตัดสินใจว่าจะยอมรับวีธีของเขาหรือปล่อยให้เขาเดินจากไป

มาดูหนุ่มแคมผู้เคยหวงแหนชีวิตโสดสุด ๆ พูดถึงประเด็นที่อีธันกลัวนักหนากันค่ะ น.261

“ฉันดูนายผิดไป ฉันนึกว่าเรื่องต่าง ๆ ที่ดำเนินไปนั่น นายจะจริงจังกับเธอ”

“ฉันจริงจังเรื่องเกรซ และอีกหลาย ๆ เรื่อง แต่การแต่งงานไม่ใช่สิ่งที่ฉันขวยขวายใฝ่หา”

“ฉันเองก็ไม่ได้ขวยขวายใฝ่หา กลัวแทบตาย แต่พอผู้หญิงเข้ามาในชีวิตของเรา ผู้หญิงคนหนึ่ง เราก็กลัวแทบตายว่าเธอจะหลุดมือไป”



โดยรวมแล้วเล่มนี้ยังคงพบความสนุกเช่นเดิมกับความสัมพันธ์ของพี่น้องครอบครัวควินน์ ความก้าวหน้าของกิจการอู่ต่อเรือ ที่มีเก๋มาก และเซ็ธยิ่งอ่านยิ่งอยากให้มีเล่มของเขาออกขายค่ะ



คะแนนความพอใจ 8/10

ไม่มีความคิดเห็น: