6 กันยายน 2553

แผนสยบรัก (Behind Closed Doors) by Shannon McKenna

แชนน่อน  แมคเคนน่า เป็นนักเขียนที่เรารออ่านหนังสือของเธอมานานพอสมควรค่ะ  ชุดนี้ที่คริสตัลได้ลิขสิทธิ์มาแปล  เป็น Series McCloud Brothers  เรื่องราวพี่น้อง แมคคราว์และเพื่อน ๆ ของพวกเขา ซึ่งปัจจุบันได้เขียนออกขายเจ็ดเล่มแล้ว  เรื่องที่เราเอามาเล่าให้ฟังเป็นเล่มแรกของชุดนี้ค่ะ

แผนสยบรัก : Behind Closed Doors
Behind Closed Doors by Shannon McKenna

แผนสยบรัก   เจมินี่  ผู้แปล
สนพ.  สมใจบุ๊ค

สิบเดือน นับจากเจสซี น้องชายของเซ็ธ  แมคกีย์  เสียชีวิต ก็ไม่สิ่งใดอีกแล้วที่จะมาขัดขวางเขาไม่ให้ล้างแค้นและทำลายล้างวิคเตอร์ ลาซาร์ นักธุรกิจผู้โด่งดังและมีอำนาจล้นฟ้า กับ เคิร์ท โนวัก  อาชญากรผู้ชั่วร้าย


เซ็ธ เริ่มแผนของเขาด้วยการเฝ้าจับตามอง เรน  คาเมรอน เลขาส่วนตัวของวิคเตอร์  เรนซึ่งวิคเตอร์ได้ให้เธออยู่ในบ้านหลังหนึ่งของเขาซึ่งเขามักเก็บไว้ให้คู่ขา  เซ็ธจึงเข้าใจได้ไม่ยากว่า เรน  คาเมรอน ก็คงมาอีหรอบเดียวกันคือเป็นทั้งเลขาส่วนตัวและเมียเก็บ แต่สิ่งหนึ่งที่เซ็ธไม่เคยคาดหวังจากการเฝ้ามองดูเธอทุกค่ำคืนผ่านกล้องวงจรปิดนั่นคือเขาเริ่มหลงใหลคลั่งไค้ลเรน  คาเมรอนมากขึ้นเรื่อย ๆ  


เรน  คาเมรอนก็มีความลับเช่นกัน เธอต้องการรู้ให้ได้ว่าพ่อเธอตายอย่างไร มีวิธีเดียวที่จะทำให้เธอเข้าใกล้วิคเตอร์ได้ก็คือการปลอมตัวไปสมัครงานในบริษัทของเขา ผู้ที่เธอเชื่อมาตลอดว่าต้องเป็นผู้รับผิดชอบต่อการตายของพ่อเธอเมื่อสิบเจ็ดปีก่อน

ด้วยความเชี่ยวชาญและมีชื่อเสียงในด้านรักษาความปลอดภัยไม่ใช่เรื่อยากเลยที่เซ็ธจะเสนอตัวเองให้วิคเตอร์ว่าจ้างบริษัทของเขาดูแลแผนความปลอดภัยของเขาซึ่งกำลังประสบปัญหา  ดูจะเป็นเรื่องง่ายและแผนของเซ็ธกำลังไปได้สวยเมื่อวิคเตอร์มอบหมายให้เรนเป็นผู้ดูแลและคอยอำนวยความสะดวกให้เซ็ธอีกด้วย


ใช้เวลาไม่นาน ความสัมพันธ์ของคู่นี้เป็นไปอย่างรวดเร็วมากค่ะ เรนเป็นนางเอกประเภทสาวสวย นุ่มนวลอ่อนหวาน เมื่อได้มาเจอหนุ่มหล่อสุดห่ามอย่างเซ็ธ ก็ยากที่เธอจะไม่หวั่นไหว ส่วนเซ็ธเขาไม่อาจแน่ใจได้ว่าจะไว้วางใจเรนได้มากแค่ไหนยิ่งเมื่อได้รู้ภายหลังว่าแท้จริงแล้วเรนเป็นหลานสาวของวิคเตอร์ แต่เขาก็ไม่อาจหยุดความต้องการที่มีต่อเรนได้เช่นกัน 

เรื่องเริ่มเข้มข้นมากขึ้นเมื่อวิคเตอร์เริ่มแผนแบล็คเมล์โนวัค แต่เขาคาดไม่ถึงว่า โนวัคตลบหลังเขาด้วยการใช้เรนเป็นสิ่งแลกเปลี่ยน  ผู้ร้ายอย่างวิคเตอร์นี่น่าแปลกเหมือนกันค่ะว่าเราไม่ค่อยจะเกลียดซักเท่าไหร่  หนำซ้ำมีคาแรคเตอร์ที่น่าสนใจด้วยซิคะ ด้วยฉากหน้าที่เป็นนักธุรกิจใจบุญแต่เบื้องหลังเป็นชายขี้เบื่อในความร่ำรวยและอำนาจจนหันเหไปค้าอาวุธสังหารที่เป็นคดีฆาตกรรมดัง ๆ  แล้วเอามาแบล็คเมล์ใครต่อใครเพื่อที่จะทำให้พวกเขาตกที่นั่งลำบากเล่น ๆ

เมื่อข่าวรั่วไปถึงเซ็ธ ว่าโนวักต้องการตัวเรน และเซ็ธเองต้องการแก้แค้นโนวัก จึงเลี่ยงไม่พ้นที่เขาต้องใช้เรนเป็นเหยื่อล่อ ในตอนนี้ล่ะค่ะสาวใสซื่ออย่างเรนที่เราสงสัยมาตั้งแต่ต้นว่าจะเข้าไปล้วงตับวิคเตอร์ได้อย่างไรก็เริ่มฉายแวว ให้เราเห็นว่าเธอก็เก่งกล้าสามารถพอตัว

โดยรวมแล้วถูกใจมากค่ะเรื่องนี้ โดยเฉพาะคาแรคเตอร์ของเซ็ธ ที่มีปัญหากับทักษะการสื่อสารกับผู้หญิง ทั้งรุก จู่โจม ขยั้นขยอนางเอก ด้วยคำพูดห่าม ๆ พฤติกรรมสุดหื่น แถม เป็นหนุ่มไอทีที่สุดแสบจริง ๆ ถึงแม้พระเอกของแชน่อนจะออกแนวอัลฟ่ามากไปจนน่าหมั่นไส้ หื่นจนน่าตกใจ อีกทั้งภาษาที่เธอใช้เราว่ามันออกจะดิบเถื่อนไปหน่อย  เราก็คิดว่าคงจะติดตามเล่มต่อไปของเธอ ค่ะ 

สุดท้ายแล้วขอชมผู้แปล ค่ะที่ถ่ายทอดภาษาออกมาให้ได้อ่านได้อารมณ์ที่สนุกกับเรื่องราวจริง ๆ 

คะแนนความพอใจ  9/10

ไม่มีความคิดเห็น: