12 กันยายน 2553

สาวงามกับหนุ่มทระนง : Beauty and the Black Sheep///Jessica Bird

คงรู้กันดีอยู่แล้วนะคะว่า  Jessica Bird  ก็คืออีกนามปากกาหนึ่ง  J R  Ward   ที่เธอใช้เขียนนิยายโรมานซ์แนวร่วมสมัย ที่เราเคยได้อ่านกันจากสนพ. เกรซ ก็คือเรื่อง หัวใจไม่ไร้รัก  นั่นเอง  แต่ชุดนี้เป็นของ สมใจบุ๊คส์ค่ะ

Series

สาวงามกับหนุ่มทระนง : Beauty and the Black Sheep
แปลโดย นีลนารา : Jessica Bird
(The first book in the Moorehouse Legacy series)
พิมพ์ที่ สมใจบุ๊คส์




ฟรานเชส  มัวร์เฮาส์ หรือแฟรงกี้  เจ้าของไวท์ แคปส์ เบด แอนด์ เบรกฟาสท์ กำลังประสบปัญหาด้านการเงินที่ยังหาทางแก้แขไม่ได้ ร้านซึ่งเป็นคฤหาสน์เก่าแก่ของตระกูล เป็นทั้งบ้านพักตากอากาศและร้านอาหารที่เธอต้องซ่อมแซมและปรับปรุงครั้งใหญ่




เนท  วอล์คเกอร์  แกะดำของครอบครัวถูกตัดจากกองมรดกเพราะเขาหันมาเอาดีทางการเป็นเชฟ หลังจากที่ทำงานในร้านอาหารมานานเขาและสไปค์ เพื่อนที่เรียนมาด้วยกันตัดสินใจที่จะมองหาทำเลเหมาะ ๆ เพื่อจะมีร้านเป็นของตัวเองเสียที




คงไม่มีวันไหนเลวร้ายสำหรับแฟรงกี้ได้มากไปกว่าวันนี้อีกแล้วเมื่อเธอพบว่าพ่อครัวของเธอขอลาออกอย่างกะทันหัน วิกฤติของท่อน้ำเก่าแก่ที่รั่วไหลไม่หยุดหย่อน และหนักสุดธนาคารเร่งรัดให้เธอชำระหนี้ที่ติดจำนองไว้มาถึงหกเดือนแล้วเสียที  ดูแล้วเธอก็แบกภาระไว้เยอะค่ะ แต่เพราะความผูกพันที่เป็นทั้งบ้านและธุรกิจของครอบครัวมายาวนาน ก็เป็นเรื่องยากที่เธอจะปัดความรับผิดชอบ พ่อแม่ของเธอเสียชีวิตในทะเลสาบ และเธอโทษตัวเองมาตลอด นอกจากนี้แฟรงกี้ยังต้องดูแล้วน้องสาวและคุณย่าที่อยู่ในภาวะสมองเสื่อม  น้องชายของเธอก็อยู่ที่ไหนสักที่ในเรือกลางทะเล
เย็นวันเดียวกันนั้น โชคชะตาก็พลิกผันที่ร้าน ไวท์ แคปส์ เมื่อจู่ ๆ ชายแปลกหน้าคนหนึ่งก็โผล่เข้ามาที่ร้านในช่วงเวลาที่แฟรงกี้กำลังรับมือกับลูกค้าผู้หิวโหย เขาอาสาทำอาหารให้แขกของเธอ ด้วยความชำนาญและคล่องแคล่ว




เนท รู้ได้จากประสบการณ์ของเขาเพียงแค่มองปราดเดียวว่า ร้านของแฟรงกี้กำลังมีปัญหาหนัก เขาเองหลังจากที่เดินทางเสาะหาสถานที่เหมาะ ๆ ด้วยเงินเก็บที่เริ่มหร่อยหรอ  เนทจึงตัดสินใจว่าร้านของแฟรงกี้เป็นตัวเลือกที่เหมาะสม ที่เขาจะหยุดพักและเก็บเงินอีกครั้ง สำหรับแฟรงกี้ในช่วงเวลาที่แย่สุด ๆ แบบนี้จึงไม่อาจปฏิเสธข้อเสนอของเขาได้เลย
เพียงไม่นาน ด้วยความสามารถของเนทล้วน ๆ ร้านไวท์ แคปส์  ก็ทำเงินได้มากขึ้นเรื่อย ๆ  แฟรงกี้เริ่มมีความหวังว่าเธอคงมีเวลามากพอที่จะไถ่ถอนจำนองได้ทันก่อนที่เนทจะจากไป   ยอมรับว่าชอบความเข้มแข็งของนางเอกเรื่องนี้ค่ะ  ไม่ยอมแพ้และอ้อนวอนขอความช่วยเหลือใครเป็นนางเอกที่ได้ชื่อว่าสู้เพียงลำพังอย่างแท้จริง




ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปด้วยดีของธุรกิจความสัมพันธ์ของทั้งคู่กลับตรึงเครียดด้วยแรงดึงดูดระหว่างกัน  เนทปลุกสัญชาตญาณความเป็นหญิงที่ตายดับไปนานแล้ว ของแฟรงกี้ ให้หวั่นไหว แต่ความสัมพันธ์แบบฉาบฉวยไม่เคยอยู่ในหัวคิดของเธอ ยิ่งตอนนี้สไปค์เพื่อนของเนท พบสถานที่ในฝันของพวกเขาแล้ว เนทจึงมาจุดที่ต้องเลือกระหว่างเดินตามฝันของตัวเองหรือยืนหยัดต่อสู้อยู่เคียงข้างแฟรงกี้ซึ่งต้องการเขาเป็นที่สุดแต่ก็หยิ่งในศักดิ์ศรีเกินกว่าจะอ้อนวอนขอร้อง




ไม่เคยผิดหวังเลยค่ะไม่ว่าจะเป็นนามปากกาไหน  และเนื่องจากเป็นหนังชุดเราก็เดาว่า ในเล่มต่อไปซึ่งตอนของจอย น้องสาว แฟรงกี้ คงได้เห็นความสำเร็จของร้าน ไวท์ แคปส์ เบด แอนด์ เบรกฟาสท์ ซึ่งท้ายเล่มนี้ผู้แต่งทิ้งคาไว้ให้ดูเหมือนเป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้นค่ะ  

คะแนนความพอใจ  8/10

ไม่มีความคิดเห็น: