22 สิงหาคม 2553

สุดแสงแรงเสน่ห์ (Maximum Exposure)///Alison Kent

Alison Kent  เป็นนักเขียนที่เรารออ่านมานานพอสมควรค่ะ  จากที่เคยเข้าไปอ่านรีวิวในบลอคของคุณแมกซ์ ก็ลุ้นอยู่ว่าจะมีสนพ.ไหนซื้อลิขสิทธิ์มาแปลหรือไม่ และการลุ้นก็ไม่ผิดจากที่เดาไว้ ค่ะ น่าเสียดายอยู่อย่างว่าทำไม๊ ทำไม คริสตัลไม่ยักใช้ปกเมืองนอก  เพราะว่าเราชอบปกนั้นมาก ๆ



สุดแสงแรงเสน่ห์ (Maximum Exposure)///Alison Kent

แปลโดย เซราญ่า
สนพ.  คริสตัล พับลิชชิ่ง



ฟินน์  แม็คเลน  นักสืบเอกชน ถูกจ้างให้ติดตาม โรแลนด์  กรีน หนึ่งในพนักงานในร้านบูติก สแปลช แอนด์ แฟลมเบ ในเซ้าธ์บีช รัฐไมอานี่ เขาแฝงตัวทำทีเป็นนักท่องเที่ยว ที่รักการถ่ายภาพ ขณะที่เขาทำงานอยู่อีกฝั่งของร้านบูติก นั้น ก็มีหญิงสาวสุดเซ็กซี่คนหนึ่งขอให้เขาถ่ายภาพศิลปะแบบอีโรติคเพื่อนำแสดงในอาร์ตแกลลอรี่ ของเพื่อนเธอ

โอลิเวีย  แฮมมอนด์  เจ้าของร้านสแปลช แอนด์ แฟลมเบ ถูกดัสติน พาร์ค เจ้าของแกลลอรี่ ตามตื้อให้เป็นนางแบบมานานเมื่อเธอสังเกตเห็นชายหนุ่ม นักท่องเที่ยวหล่อสุดเซอร์คนหนึ่ง ก็ทำทีไปติดต่อให้เขาเป็นช่างภาพถ่ายรูปของเธอ แต่โอลีเวียก็สงสัยว่าเขาจะเป็นคนที่คู่แข่งทางธุรกิจจ้างมาสืบเธอหรือไม่

ในขณะที่โรแลนด์ กรีน  ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นตำรวจปราบปรามยาเสพติดปลอมตัวมา เขาแกล้งเป็นเกย์เพื่อมาสืบการค้าเฮโลอีนที่คนร้ายใช้ร้านของโอลิเวียเป็นจุดจัดส่ง แต่การปลอมตัวของโรแลนด์ก็ไม่อาจตบตาโจดี้ ฟอนเทน ผู้ช่วยของดัสตินไปได้

ทั้งหมดน่าจะเป็นหนังสือที่น่าสนใจนะคะ แต่มีหลายเรื่องที่เรารู้สึกขาดความน่าเชื่อและผู้แต่งไม่สามารถทำให้เราคล้อยตามได้ แต่บอกไว้ก่อนค่ะ เล่มนี้จะมีสองคู่ การเดินเรื่องจะสลับไปมาคู่ละบทสองบท ระหว่างฟินน์และโอลิเวีย,โรแลนด์และโจดี้

อย่างที่บอกไว้ค่ะว่ามีเรื่องสองเรื่องที่ไม่น่าเชื่อสำหรับเรา เช่น ผู้เขียนพยายามทำให้เราเห็นภาพว่า โอลิเวีย เป็นหญิงสาวที่น่าเห็นใจและมีเบื้องหลังความเสียหายทางจิตใจในอดีตเพื่อจะอธิบายการแสดงออกของเธอ
แต่มันก็แบนราบมากค่ะ อีกเรื่อง การปลอมตัวของโรแลนด์หรือโรมันเพื่อติดตามคดียาเสพติดของเขาค่อนข้างจะไร้ทิศทางและไม่มีอะไรที่น่าสนใจแม้แต่น้อย

สรุปแล้ว อยากจะบอกถึงนางเอกเรื่องนี้อีกนิดเพราะพลอตดูจะพุ่งเป้ามาที่เธอโดยเฉพาะ ตามที่ผู้แต่งสร้างคาแรคเตอร์ให้ โอลิเวีย ดูเป็นผู้หญิงที่ซับซ้อนและลึกลับที่นิยมแต่งตัวด้วยชุดที่หวือหวาท้าท้ายสายตาผู้ชายเพียงเพราะเธอชอบที่เป็นคนกุมอำนาจ ได้เห็นผู้ชายอยู่ใต้อาณัติ  อาจจะไม่ถูกใจนักอ่านโรมานซ์ที่ชื่นชอบนางเอกประเภทสาวใสซื่อ แสนจะไร้เดียงสาก็เป็นได้ค่ะ เพราะโอลิเวียคนนี้เธอสุดแสนจะเปรี้ยวซ่ามาก ๆ

คะแนนความพอใจ  6/10

ไม่มีความคิดเห็น: