21 สิงหาคม 2553

ความลับแห่งหัวใจ (Secrets in the Marriage Bed) /// Nalini Singh






สนพ.  แก้วกานต์  ผู้แปล  สีตา

ปกติแล้วนิยายโรมานซ์ที่เราอ่านส่วนใหญ่มักจะมีตอนจบด้วยฉากที่พระนางตกลงใจจะแต่งงานกันซึ่งอาจจะมีบ้างที่บางเล่มจะเขียนข้ามช่วงเวลาหลังแต่งงานไปอีกเล็กน้อย  ความลับแห่งหัวใจ เล่มนี้ต่างออกไปค่ะ เมื่อเรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นจากการที่นางเอกและพระเอกซึ่งแต่งงานกันมาแล้วห้าปีและแยกทางกันอยู่แล้วสองเดือน วันหนึ่งนางเอกก็บอกกับพระเอกว่ากำลังมีท้องได้สองเดือนแล้ว มันก็เลยเป็นจุดพลิกผันที่ทำให้ทั้งคู่หันกลับมาประคับประคองชีวิตคู่กันใหม่อีกครั้ง

วิคตอเรียหรือวิคกี้ หญิงสาวที่เติบโตมาด้วยการเลี้ยงดูของย่า  ซึ่งชิงชังรังเกลียดแม่ของเธอ ย่าซึ่งปลูกฝังให้เธอวางตัวเป็นกุลสตรีสมกับสายเลือดผู้ดีเก่า ฉากหน้าเธอเป็นภรรยาที่สมบูรณ์แบบของสามีแต่มีสิ่งหนึ่งที่เธอล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงนั่นคือการเป็นภรรยาที่เร่าร้อนของเขา

เคลิบ  เด็กหนุ่มที่ถูกพ่อแม่ทอดทิ้งตั้งแต่สิบหกถีบตัวเองจากความยากจน แต่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในฐานะเจ้าของบริษัททนายความที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งในนิวซีแลนด์ เขาพร้อมเสียยิ่งกว่าพร้อมในตอนนี้ที่จะหวนกลับมาคืนดีกับวิคกี้ ภรรยาที่ทนการแตะต้องสัมผัสของเขาไม่ได้

หนังสือเรื่องนี้เหมือนคู่มือการใช้ชีวิตคู่ในอีกรูปแบบหนึ่งค่ะ ปัญหามันมีอยู่ว่า เพราะวิคกี้เติบโตมากับคำสอนของย่าที่ว่าเธอต้องประพฤติตัวเป็นกุลสตรีไม่ใช่ผู้หญิงมักมากบนเตียงนอนซึ่งมันอาจทำไห้ถูกสามีทิ้งไปได้ ก็เลยกลายเป็นปัญหาเรื่องหนึ่งที่ขยายไปสู่อีกหลายเรื่อง ๆ ของทั้งคู่  วิคกี้ไม่รู้จริง ๆ จะทำมันอย่างไรดี เธอไม่รู้ว่าจะเริ่มจากจุดไหนเมื่อตลอดเวลาที่แต่งงานกันมาเธอไม่เคยสักครั้งที่จะบอกความรู้สึกใด ๆ กับเคลิบ ซึ่งตลอดห้าปีที่แต่งงานกันมาเขาก็ผลักดันเธอด้วยคำถามมากมาย ซึ่งวิคกี้มักจะปิดปากเงียบ จวบจนวันหนึ่งเมื่อเธอรู้ว่าตั้งครรภ์และไม่ต้องการให้ลูกมีปมด้อยเหมือนเธอ  ก็ไม่มีอะไรอีกแล้วที่จะมาหยุดยั้งเธอให้เปิดใจรับเคลิบอีกครั้ง

โดยรวมแล้ว เล่มนี้เป็นหนังสือที่อ่านได้อารมณ์ราบเรียบมากค่ะ ตัวละครในฉากน้อย หลัก ๆ จะเป็นฉากการปรับตัวและทำความเข้าใจกันในอดีตของพระนางเกือบทั้งเล่ม ถ้าปกไม่ขึ้นชื่อว่าเป็นของนลินี แต่งก็คงเดากันไม่ถูก และถ้าใครไม่ชอบพลอตแนว นี้อาจจะถูกใจฉากหวานหลาย ๆ ฉากล่ะค่ะ ซึ่งมีให้อ่านกันจุใจทีเดียว

คะแนนความพอใจ 6/10

ไม่มีความคิดเห็น: