26 กรกฎาคม 2553

The Devil Earl (ปางรักอสูร)/ Deborah Simmons

ช่วงนี้เกิดอารมณ์อยากอ่านแนวย้อนยุคค่ะ ซึ่งส่วนใหญ่ที่นำมาเล่าให้ฟังก็คงจะเห็นนะคะพลอตหนีไม่พ้นแนวเดิม ๆ ซึ่งก็ไม่แปลกหรอกนะคะ สำหรับแนวย้อนยุค ขณะที่เขียบลอคของวันนี้เราก็ยังคงอ่านแนวนี้อยู่ค่ะ แต่อยากบอกว่าสนุกเกินคาดกว่าที่คิด อ่านจบแล้วจะมาเล่าให้ฟังนะคะ
เล่มนี้จริง ๆ แล้วไม่ทราบมาก่อนว่ามีสนพ.นำมาแปลด้วยซ้ำจนกระทั่งเราทำรายชื่อหนังสือที่ขึ้นชื่อว่าฮอตขึ้นมา และคุณแมกซ์บอกว่าเล่มนี้ถูกแปลแล้ว เลยเกิดอาการตาเหลือกตามหาในเว็บมือสองได้มาในสภาพที่ดีมาก ๆ ถึงแม้จถูกแปลมาตั้งแต่ ปี 2545


The Devil Earl / Deborah Simmons
ปางรักอสูร-สนพ.น้ำฝน

พรูเดนซ์ แลงคาสเตอร์ นักเขียนนวนิยาย ใช้ความอยากรู้อยากเห็นของเธอที่มีต่อ ปราสาทโวลฟิงเกอร์ อันลึกลับน่ากลัวเป็นแรงบันดาลใจในการเขียนนิยายสยองขวัญเล่มล่าสุด เธอหลงรักโวลฟิงเกอร์ ซึ่งเป็นที่พักของเอิร์ลแห่งราเวนสการ์มานานนับตั้งแต่เธอเป็นเด็ก มีข่าวลือถึงความน่าสะพึงกลัวต่าง ๆ บ้างก็ว่า เป็นสถานที่ต้องคำสาปชั่วร้ายของพวกราเวนสการ์ บ้างก็ลือว่ามีอุโมงค์เชื่อมใต้อาคารเพื่อลักลอบขนของเถื่อน แต่สำหรับพรูเดนซ์แล้ว อาคารใหญ่โตสไตล์โกธิคแห่งนี้ เปรียบเสมือนขุมแห่งเรื่องราวความโรแมนติก ผจญภัย อันน่าตื่นเต้น
หนทางไปสู่ปราสาทโวลฟิงเกอร์ เปิดรอพรูเดนซ์อย่างคาดไม่ถึงเมื่อเจมส์ เพนเฮิสต์ น้องชายของเซบาสเตียน เกิดสนใจฟีบี้น้องสาวแสนสวยของเธอ แต่แล้วก็เกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อเจมส์หายตัวไปและมีข่าวลือว่าเซบาสเตียนเป็นคนฆ่าน้องชายตัวเอง
เซบาสเตียน ราเวนสการ์ เจ้าของปราสาท ที่ผู้คนต่างหวาดกลัวรู้ดีจากประสบการณ์ที่ผ่านมาหลายปีว่าไม่มีประโยชน์อะไรที่จะพยายามปฏิเสธข้อกล่าวหาต่าง ๆ เขาหันหลังให้กับความ

เชื่องมงายและข่าวซุบซิบร้ายกาจ มาหลายปี และในบางครั้งเขาถึงกับนึกสนุกกับชื่อเสียงชั่วร้ายของตัวเองด้วยซ้ำไป แต่เมื่อเขาได้ยินข่าวซุบซิบเรื่องใหม่ เขาก็ไม่อาจทนนิ่งเฉยอยู่ได้เมื่อข่าวลือลุกลามว่านิยายสยองขวัญเรื่องหนึ่งที่ผู้ร้ายได้ล่อลวงเด็กสาวไปข่มขืนแล้วฆ่าในป้อมปราสาทมีบุคลิกหน้าตาคล้ายเซบาสเตียนอีกทั้งยังมีปราสาทหินลึกลับเหมือนกันไม่ผิด เซบาสเตียนซึ่งถูกตราหน้าว่าเป็นฆาตกร ภายหลังจากที่น้องชายได้หายตัวไป นิยายเรื่องนี้จึงช่วยสร้างความอื้อฉาวให้เขาดูเป็นคนโหดเหี้ยมมากขึ้น

ส่วนพรูเดนซ์เมื่อมีเสียงเล่าลือกันว่าผู้ร้ายในหนังสือนิยายที่เธอเขียนลอกเลียนตัวตนของเซบาสเตียน เพื่อแก้ไขความเข้าใจผิดว่าเขาไม่ใช่ตัวละครของเธอและเพื่อไม่ให้ชื่อเสียงของเขาต้องมัวหมองเพราะเธอ พรูเดนซ์จึงเสนอให้เซบาสเตียนไปร่วมงานเลี้ยงด้วยกัน โดยหวังว่าจะช่วยหยุดยั้งข่าวไร้สาระได้

เราชอบพลอตและนางเอกเรื่องนี้ค่ะฉลาดและไม่กลัวพระเอก เข้มแข็งหนักแน่นพร้อมที่จะยืนอยู่เคียงข้างเขาในขณะที่คนอื่นต่างหันหลังหลีกหนี น่าเสียดายตรงที่ผู้แปล แปลได้ต่ำกว่ามตรฐานที่เราเคยอ่านเรื่องอื่นของเธอมาแล้วค่ะ บากฉากบางตอนอ่านแล้วไม่ลื่นไหล ทำให้ความสนุกลดน้อยไปพอสมควร อีกอย่างเรื่องนี้เป็นเล่มที่ได้ชื่อว่าฮอตมาแล้วนะคะ ซึ่งก็จริงค่ะเราจะได้เห็นจินตการในหัวสมองของพระเอกที่มีต่อนางเอกนับตั้งแต่พบหน้ากันครั้งแรกเลยเซ็กซี่ทั้งความคิดและการกระทำจริง ๆ


คะแนนความพอใจ 7/10

ไม่มีความคิดเห็น: