6 กรกฎาคม 2553

ไล่รักล่าอดีต///Roxanne St. Claire

Bullet Catchers เป็นที่รวมกลุ่มของผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยในทุกด้าน ที่ถือว่าเป็นที่ยอมรับมากที่สุดแห่งหนึ่ง สำนักงานไม่มีที่อยู่ เบอร์โทร หรือเว็บไซต์ เผยแพร่ ผู้ที่จะจ้าง Bullet Catcher ลูกค้าต้องรู้จักคนคนหนึ่ง คนนั่นคือ Lucy Sharpe อดีต ซีไอเอซึ่งลาออกเพื่อมาตั้งบริษัทของตัวเอง
เป็นเล่มที่ 7 ของหนังสือชุดนี้แล้วค่ะ

บอดี้การ์ด ตอน ไล่รักล่าอดีต Hunt Her Down
(The seventh book in the Bullet Catchers series)

ผู้แต่ง ร็อกซาน ซินแคลร์ ผู้แปล พิชญา

เมื่อสิบสี่ปีก่อน แมกกี้ วาร์เชค เคยถูก ไมเคิล สกอตต์ คนรักของเธอ หลอกใช้ เขาทำให้เธอคิดว่าเขารักเธอ แต่ก็คอยล้วงข้อมูลที่เธอได้มาจากรามอน จิเมเนซ พ่อค้ายาเสพติด จนกระทั่งในคืนหนึ่งรามอนและเอลเวียโฮพ่อของเขาถูกจับและแมกกี้เห็นไมเคิลถูกยิงตายไปต่อหน้าหลังจากที่เธอรู้ว่าแท้จริงแล้ว เขาเป็นเอฟบีไอที่แฝงตัวเข้ามา


เมื่อรามอน จิเมเนช ถูกปล่อยตัวออกมาจากคุกหลังจากถูกขังสิบสี่ปี แดน กัลลาเกอร์ก็รู้ว่าเขาต้องกลับไปเผชิญหน้ากับแมกกี้อีกครั้งเพื่อดูให้แน่ใจว่าเธอปลอดภัย เขาต้องการรู้ว่าแมกกี้เป็นอย่างไรตลอดหลายปีที่ผ่านมา เขาต้องการแน่ใจว่าไม่มีจิเมเนชคนไหนอยากจะลงมือแก้แค้นเธอที่ทรยศพวกเขา ทั้งที่เขามีวิธีอื่นแทนการที่จะมาพบเธอก็ได้ แต่ในส่วนลึกของจิตใจแคนยังคงต้องการแมกกี้เสมอมา แดนมั่นใจว่าแมกกี้ไม่มีวันรู้ว่าเขาเป็นใคร สิบสี่ปีก่อนเขาปลอมตัวแต่ครั้งนี้เป็นตัวตนที่แท้จริงของเขา

ความรู้สึกอันคุ้นเคยที่แปลกประหลาด เป็นปฏิกิริยาแรกที่แมกกี้มองเห็นในตัว แดน กัลลาเกอร์ ระหว่างที่เขานั่งในร้านของเธอ บาร์ของสามีผู้ล่วงลับที่จากไปเมื่อสี่ปีก่อนพร้อมหนี้สินก้อนโต ในเล่มนี้พระเอกนางเอกสปาคกันเร็วและค่อนข้างร้อนแรงค่ะ เราก็เหมือนเพื่อนของแดนที่คิดว่าแดนอกหักหลังจากลูซี่ เจ้านายใหญ่ของ Bullet Catchers ที่แต่งงานไปแล้วกับแจค (ในเล่มหก) แต่ในเรื่องนี้เราจะได้รู้ว่าแดนยังฝังใจกับแมกกี้อย่างมาก แมกกี้ยังคงเป็นผู้หญิงที่ยากแก่ต้านทานคนเดิมที่เขาเคยรู้จักและเคยรัก และก็ได้รู้จากปากแดนซะทีค่ะว่าสำหรับเขาแล้วลูซี่เป็นเพียงเพื่อนร่วมงานจริง ๆ


การปรากฏตัวของคอนสแตนติน เซนาคิส นักท่องเที่ยวที่บาร์ทำให้แดนไม่สบายใจ จังหวะเดียวกันกับรถของเขาถูกงัด มีขโมยเข้าบ้านของแมกกี้ ทำให้แดนยกเลิกความตั้งใจเดิมที่จะจากไป แต่นั่นยังไม่ใช่เหตุผลทั้งหมดที่เขาอยู่ต่อเมื่อแดนได้พบลูกชายของแมกกี้ ควินน์ เด็กชายอายุสิบสามที่หน้าตาเหมือนเขายังกับฝาแฝด ความจริงที่ทำเอาแดนช็อคไปเลย แต่สิ่งหนึ่งที่แดนรู้ เขาต้องบอกความจริงกับแมกกี้เรื่องไมเคิล สกอตต์ เขาติดค้างเธอ มันเป็นทางเลือกของเธอที่จะบอกควินน์ว่าใครเป็นพ่อที่แท้จริงของเขา

แมกกี้รับรู้ความจริงจากแดนได้ง่ายกว่าที่เขาคาดค่ะ ถึงแม้เธอจะโกรธที่เขาหลอกใช้ความเป็นเด็ก ความไว้เนื้อเชื่อใจ และร่างกายของเธอเพื่อหาข้อมูล แกล้งทำเป็นถูกฆ่าตาย แล้วก็หายตัวไปในขณะที่เธอต้องเร่ร่อนในสภาพอุ้มท้องและไม่มีเงิน แต่เมื่อควินน์ตกอยู่ในอันตราย และ แมกกี้มีสิ่งที่คนร้ายต้องการ กระดาษปริศนาคำทายและตัวเลขหนึ่งในสี่แผ่น ที่บ่งบอกพิกัดของเงินมูลล่าร้อยล้านดอลลล่าห์เมื่อนำมันมารวมกัน แมกกี้จึงยอมตกลงที่จะให้แดนและเพื่อนของเขาใน Bullet Catchers ช่วยเหลือ

เล่มนี้มีการเปิดตัวพระเอกเล่มที่ 8 ด้วยนะคะไม่ใช่ใครที่ไหน เขาคือคอนสแตนติน เซนาคิสนั่นเอง ถึงแม้เล่มนี้เขาจะไม่ใช่คนดีและก็ไม่เชิงว่าป็นคนร้าย ฉลาดที่จะยื่นข้อเสนอกับลูซี่โดยผ่านแดน แถมรู้เรื่องมากมายเกี่ยวกับ Bullet Catchers อีกด้วย พระเอกแนวชอบเลยค่ะ ส่วนที่ดีที่สุดในเล่มนี้ไม่ใช่พระเอกนางเอกค่ะแต่เป็น แมกซ์ โรเพอร์ พระเอกเล่มสอง ซึ่งเป็นพระเอกที่เรากรี๊ดมากที่สุดในชุดนี้ โผล่ออกมาเป็นผู้ช่วยแดน ให้หายคิดถึงหลายฉากทีเดียว

คะแนนความพอใจ 7/10

ไม่มีความคิดเห็น: