6 กรกฎาคม 2553

ลวงสังหาร-Seduction in Death///J. D. Robb


ลวงสังหารเป็นลอตที่เราซื้อมาตั้งแต่งานหนังสือที่ศูนย์ประชุมฯ เมื่อเดือนตุลาค่ะ เรายังมีชุดนี้อีก

สามเล่มที่ออกล่าสุดเก็บไว้ในอ้อมกอดค่ะ รอเวลาใกล้ชุดใหม่ออกมาอีกค่อยงัดมาอ่าน

และเช่นเคย ชุดนี้ไม่เคยทำให้เราผิดหวังได้เลย


(Book 15 in the In Death series)

เล่มนี้นอร่าเปิดเผยฆาตกรให้คนอ่านได้รู้ค่ะ ทำให้เราอ่านได้อย่างไม่เคร่งเครียดมากนักไม่ถึงกับสะแกนและคิดหาคำตอบที่เราสงสัยว่าเป็นใครไปซะทุกบรรทัด เหมือนเล่มอื่น ๆฉะนั้นอารมณ์ร่วมก็คงมีเพียงลุ้นให้อีฟตามจับคนร้ายให้ได้ค่ะ
คดีฆาตกรรม ที่เลือกล่าเฉพาะหญิงสาวที่โรแมนติก รายแรกเริ่มขึ้นในวันที่โร้คเดินทางไปไอร์แลนด์เพื่อร่วมพิธีศพเพื่อนรัก เป็นเรื่องใกล้ตัวพอสมควรนะคะ เมื่อผู้ตายไปพบชายคนหนึ่งที่ติดต่อกันผ่านทางอีเมล์และห้องแชต ล่อลวงเหยื่อด้วยไวน์ ดอกกุหลาบ บทกวี เสียงเพลงและยาต้องห้ามบางอย่างที่ทำให้ควบคุมตัวเองไม่ได้ สร้างฉากความโรแมนติก ที่บ่งบอกว่านี่ไม่ใช่การข่มขืน ไม่มีความรุนแรง เป็นความใคร่ที่พึงพอใจกันทั้งสองฝ่าย แต่แล้วเรื่องก็ไปเกินกว่าจะควบคุมเมื่อฆาตกรพบว่าตัวเองนอนกับหญิงสาวที่หมดลมหายใจไปแล้ว

เรายังได้เห็นฉากที่อีฟรู้สึกขุ่นเคืองโร้คที่เขาเป็นเจ้าของสถานที่ ที่เกี่ยวข้องกับผู้ตายหรือแหล่ง
ธุรกิจที่สามารถเชื่อมโยงไปหาฆาตกรได้อยู่ค่ะ แต่ครั้งนี้โร้คให้เหตุผลที่น่ารักกับอีฟว่าเธอน่า
จะพอใจนะที่ไม่ต้องมารับฟังเสียงบ่น เสียงสาปแช่งจากเจ้าของสถานที่ มันช่วยลดงานเอกสาร
ของเธอได้ คงการสลับฉากหวาน ๆ ไว้ไม่เปลี่ยนแปลงจริง ๆ


เมื่อมีหญิงสาวอีกคนถูกฆ่า ด้วยวิธีการเดียวกัน แรงจูงใจเดียวกัน การจัดฉากแบบเดียวกัน แต่สไตล์และลักษณะเป้าหมายต่างกัน คนร้ายละเอียดรอบคอบและรุนแรงมากขึ้น มันไม่ใช่การข่มขืนในรูปแบบเดิม ๆ ที่ต้องใช้กำลัง หรือการขู่เข็ญ อีฟจึงต้องรับมือกับทักษะที่เก่งฉกาจถึงสองอย่าง นั่นคือเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และสารเคมี และมีความเป็นไปได้ที่อีฟต้องตามล่าฆาตกรถึงสองราย คนแรกเลือกหญิงสาวที่ฉลาด ทันสมัย และเซ็กซี่ ต้องการทำให้เหยื่อหลงใหลมากพอ ๆกับที่ต้องการมีอำนาจเหนือกว่า คนที่สอง ละเอียดรอบคอบมากกว่า รุนแรงกว่า เขารู้ดีว่ามันคือการข่มขืน เหยื่อของเขาจึงเป็นหญิงที่อ่อนวัยและไร้เดียงสา

เล่มนี้เริ่มเห็นเพื่อนของอีฟ ชาลส์ มอนโร สุดหล่อที่มีอาชีพเป็นคู่นอนที่มีทะเบียน เกิดอาการปิ๊ง ๆกับหมอหลุยส์ ดิแมตโต ซึ่งเคยปรากฏตัวในคดีของอีฟมาแล้วค่ะ (จำไม่ได้ว่าเล่มไหน) และอีกคู่ซึ่งเริ่มจะปรับความเข้าใจกันได้แล้วสำหรับพีบอดี้และแมคเน็บซึ่งถึงกับไปปรึกษาเรื่องง้อพีบอดี้กับโร้คด้วยเหตุผลที่ว่าแมคเน็บชื่นชมโร้คว่าเขาคือกูรูในเรื่องความโรแมนติก ใครที่ทำให้อีฟใจอ่อนได้ก็ถือว่าเป็นสุดยอดแล้ว ความจริงที่ว่าอีฟและโร้คแต่งงานกันมาเป็นปี เธอยังพบว่าตัวเองใจเต้นแรงและรู้สึกเขินอายทุกครั้งที่มองเขา ความจริงที่อีฟยอมรับกับตัวเองว่าคงอีกหลายสิบปีกว่าเธอจะปรับตัวได้ และความสงสัยที่อีฟถามตัวเองเสมอมาว่าโร้คเห็นอะไรดีในตัวเธอ ยังคงเป็นเสน่ห์ที่น่ารักสำหรับสาวสุดห้าวอย่างอีฟค่ะ


คะแนนความพอใจ  9

ไม่มีความคิดเห็น: