7 กรกฎาคม 2553

หัวใจกบฎ-All the Possibilities///Nora Roberts

หัวใจกบฎเป็นเล่มที่ 3 ของชุดแมคเกรเกอร์ เป็นเรื่องของพี่ชายคนโตที่เรารออ่าน อยู่ค่ะอยากรู้ว่าเมื่อท่านวุฒิฯจีบหญิงจะมีวิธีการอย่างไร เมื่ออ่านจบแล้วต้องบอกว่าเรื่องนี้นอร่าเขียนให้อลันเป็นพระเอกที่น่ารัก และโรแมนติคมาก ๆ



เชลบี แคมพ์เบลล์ เจ้าของร้านคัลลิโอพี และเป็นช่างปั้นหม้อ ที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักในสังคมของ ดีซี เป็นผู้หญิงที่มีชีวิตชีวา เฉลียวฉลาด ตกหลุมรัก วุฒิสมาชิก อลัน แมคเกรเกอร์ แทบจะทันทีทันใดโดยที่เธอยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขามีอาชีพที่เธอต้องการหลีกหนีให้ไกลที่สุด

อลัน แมคเกรเกอร์ วุฒิสมาชิกหนุ่ม ที่เชลบีคิดว่าเป็นผู้ชายที่ต้านทานได้ยากที่สุดเท่าที่เธอเคยพบ ผู้ชายที่คิดอย่างละเอียดรอบคอบแล้วก่อนลงมือทำ ผู้ชายที่มีอาชีพนักการเมือง ที่ออกความเห็นเกี่ยวกับกฏของของเชลบีที่ว่าไม่ออกเดทกับนักการเมือง ว่า "เป็นข้อดีของกฏระเบียบที่มีหนทางให้ละเมิดมากมายไม่รู้จบ"

สำหรับอลันแล้ว เชลบีไม่ใช่ผู้หญิงแบบที่เขาเคยสนใจด้วยซ้ำ เธอไม่ใช่สาวสวยเก๋ ไม่ใช่คนเรียกร้อง แต่มีความท้าทาย ลึกลับ เต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถของศิลปิน และขวางโลก เธอมีอารมณ์ที่ขัดแย้งในตัวเอง เดือดพล่าน แต่ดวงตาสงบเยือกเย็น ซึ่งไม่มีวันสอดคล้องกับเขาซึ่งเป็นคนทำตามแบบแผน ขั้นตอนและมีเหตุผล แต่ด้วยความเชื่อที่ว่า ปฏิกิริยาที่เขามีต่อเธอเป็นรักแรกพบ อลันจึงดื้อรั้นที่จะเอาชนะเธอ เชลบีเป็นความท้ายทายและเขามักสนุกกับการเอาชนะและความท้าทาย

เป็นเรื่องที่อ่านได้เรื่อย ๆ ค่ะ และฉากจบก็เป็นที่คาดเดาได้ไม่ยาก คำที่ว่า พระเอกโรมานซ์ที่รู้ใจตัวเอง เราขอยกให้อลันเป็นตัวอย่างค่ะ จะเห็นได้ในฉากที่อลันขอเชลบีแต่งงานและเธอปฏิเสธเขานั้น อลันพูดได้ใจเรามาก ๆ ด้วยคำพูดที่ว่า มันจำเป็น มันสำคัญต่อชีวิตแต่ไม่ง่าย หรือประโยคที่เขาบอกเชลบีว่า เขารักเธอ เธอเป็นผู้หญิงเพียงคนเดียวที่เขาเคยต้องการใช้ชีวิตที่เหลือด้วย
หวานซะขนาดนี้ เราจะไม่ชอบได้ไง ?

ไม่มีความคิดเห็น: