7 กรกฎาคม 2553

หัวใจไม่ไร้รัก///Jessica Bird

O'Banyon Brothers
1. The Billionaire Next Door (2007)


ชื่อผู้แปล: ณัฐภัทรา// เกรซพับลิชชิ่ง


เจสซิกา เบิร์ด เป็นอีกนามปากกาหนึ่งของ เจอาร์ วาร์ด เจ้าของชุด The Black Dagger Brotherhood หรือชุดภราดรผู้พิทักษ์ขวัญใจของเรานั่นละค่ะ เมื่อเธอหันมาเขียนแนวหวานมีหรือเราจะพลาดได้ และพระเอกเรื่องนี้มีเชื้อสายไอริชด้วยแล้ว ยิ่งทำให้อยากอ่านมาก ๆ ไม่รู้ใช่ไหมคะว่าเราหลงเสน่ห์หนุ่มไอริชแค่ไหน และณอน โอ'แบนยอนก็ไม่ทำให้เราผิดหวังเลย


เมื่อ ฌอน โอ'แบนยอน มหาเศรษฐีหนุ่มหล่อ เทพเจ้าแห่งการเงินในวอลล์สตรีท ได้รับโทรศัพท์จากเอลิซาเบธ บอนด์ แจ้งว่าพ่อของเขาได้เสียชีวิตแล้ว เขาบอกกับตัวเองว่าเขาและพี่น้องอีกสองคนได้รับอิสระภาพแล้ว ไม่มีอะไรจะมาทำร้ายพวกเขาได้อีก ไม่อีกต่อไปแล้ว


ลิซซี่ บอนด์ พยาบาลสาวสวย ผู้อ่อนโยน รู้สึกเศร้าใจที่ โอ'แบนยอน ต้องตายอย่างโดดเดี่ยว นอกจากเขาจะเป็นเจ้าของอพาร์ตเม้นท์ที่เธอเช่าชั้นล่าง เขายังเป็นเพื่อนของเธออีกด้วย ตลอดสองปีที่เช่าบ้านของเขา เขาเหมือนตัวแทนพ่อเธอถึงแม้เขาจะขี้โมโหและรักสันโดษ ทำตัวกระด้างแต่เธอก็รู้ว่ามันแค่เปลือกนอกเท่านั้น เมื่อเวลาผ่านไป สุขภาพเขาเริ่มแย่ลงเรื่อยๆ เธอก็เป็นธุระซื้อข้าวของต่าง ๆ ทำความสะอาดบ้านและเตือนให้เขาไปพบแพทย์

ด้วยนิสัยที่เป็นคนช่างดูแลเอาใจใส่คนอื่น เธอรู้สึกดีที่ได้ดูแลเขา เธอรู้สึกว่าเขาดูเหงาและเศร้าสร้อยไม่ต่างจากเธอนัก ลิซซี่เป็นพยาบาลที่ทำงานหนัก เธอต้องมีรายได้เสริม รับภาระค่าใช้จ่ายทั้งหมด เพื่อแม่ผู้คลั่งไค้ลศิลปะของเธอ จะได้มีเงินพอใช้เมื่อฌอนมาปรากฏตัวที่บ้านเก่าของเขาในอีกวันถัดมา เพียงได้สบตาของลิซซี่ในแวบแรกฌอนรู้สึกเหมือนเขากำลังมองแอ่งน้ำเล็ก ๆ ที่สงบนิ่ง เธอดูอบอุ่น อ่อนโยนและเห็นอกเห็นใจ เขารู้สึกเหมือนถูกต่อยแบบไม่ทันตั้งตัวและนั่นเองเขาต้องบอกกับตัวเองว่า ต้องระวังให้ดี

ลิซซี่บอกตัวเองว่าฌอนเหมือนพ่อเขาอย่างยิ่งไม่ว่าเขาอยากปฏิเสธมันก็ตาม เขาดูสันโดษและเงียบขรึมไม่เปิดเผยอารมณ์ ชายที่ไม่สนใจทำตามมารยาทของสังคม เมื่อเขาชวนเธอไปทานอาหารเย็นทำให้เธออยากรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับพ่อลูก ที่ห่างเหินกันจนไม่อาจหวนคืนมาดีกันได้ สำหรับฌอนแล้วการไปทานอาหารกับลิซซี่กลับกลายเป็นสิ่งที่ประทับใจอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน กับลิซซี่คุยได้ทุกเรื่องและมีความคิดเห็นต่างกันทุกเรื่องแต่มันกลับเป็น

ส่วนที่สนุกที่สุดเขาชอบที่เธอคิดว่าเขาเป็นเพียงผู้ชายธรรมดา ๆ และไม่รู้เลยว่าเขาเป็นใคร ไม่รู้ว่าเขาคือผู้ทรงอิทธิพลในแวดวงการเงินของวอลล์สตรีท มันให้ความรู้สึกเป็นตัวของตัวเอง และเป็นอิสระสำหรับเขาจริง ๆ เธอช่างไม่เหมือนใคร เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ไม่ใช่สาวสังคมหิวโซที่จ้องตะครุบเงินของเขา ไร้จริตมายาและเขาชอบเหลือเกินที่เธอตรงไปตรงมากับเขา

ลิซซี่ได้แต่บอกตัวเองว่าเธอมีปัญหาใหญ่เสียแล้วกับชายคนนี้ ส่วนหนึ่งในตัวเธออยากฝืนแรงดึงดูดใจที่มีต่อเขาแต่อีกใจหนึ่งเธอไม่อาจห้ามใจตัวเองได้ถึงแม้เธอจะรู้ดีว่าฌอนเป็นชายที่เชื่อและไว้ใจใครได้ยากยิ่งก็ตาม

เราอยากบอกว่าชอบลิซซี่มาก ๆ ค่ะ ถึงแม้จะถูกฌอนกล่าวหาต่าง ๆ นา ๆ แต่เธอก็ใช้ความสุขุมเยือกเย็นอย่างสมกับเป็นพยาบาลมืออาชีพจริง ๆ

อ่านแล้วไม่อยากให้จบเลยค่ะน่าเสียดายที่เล่มบางไปหน่อย ต้องลุ้นกันต่อไปว่า จะมีเล่มของบิลลี่ นักอเมริกันฟุตบอล ไลน์แบ็คเกอร์ของทีมแพทริออท์ส น้องชายของฌอนและแมค พี่ชายคนโตทหารจากหน่วยรบพิเศษ ออกมาให้พวกเราได้เมื่อไหร่นะคะ

ไม่มีความคิดเห็น: