7 กรกฎาคม 2553

เจ้าหัวใจชีค/// Nalini Singh



 เกษวดี : แฟนซี



เรื่องนี้เป็นนิยายโรมานซ์แนวทะเลทรายอีกเล่มหนึ่งที่เห็นมีหลายสนพ.แปลออกมาเยอะมากซึ่งโดยปกติเราจะไม่ซื้อมาอ่านนอกจากว่าจะเป็นนักเขียนที่เราชอบมาก ๆ ถึงแม้พลอตเล่มนี้จะไม่แตกต่างจากเรื่องอื่น ๆ เท่าไหร่นักแต่ก็ถือว่าสอบผ่านสำหรับเราค่ะ โดยเฉพาะคำราชาศัพท์ซึ่งการโต้ตอบระหว่างนางเอกที่มีต่อท่านชีคผู้แปลใช้คำพูดธรรมดา ๆ ไม่มีคำราชาศัพท์เข้ามาเกี่ยวข้องเลย เราชอบตรงนี้ค่ะ

เมลลิน่า สาวน้อยวัย 18 ปี จากนิวซีแลนด์ได้พบรักกับเจ้าชายหนุ่มแสนเซ็กซี่จากประเทศเล็ก ๆ ชื่อว่าดูบาร์ ซึ่งเดินทางมาที่นิวซีแลนด์เพื่อศึกษาระบบการชลประทานเพื่อนำกลับไปพัฒนาระบบการส่งน้ำ กับศาสตราจารย์ซึ่งมีบ้านใกล้ ๆ กับครอบครัวของลีน่า ทั้งสองต่างหลงรักกันและกันตลอด 6 เดือนที่ราฟิคอยู่ในนิวซีแลนด์ เมื่อถึงเวลาเดินทางกลับประเทศราฟิคตัดสินใจชวนลีน่าร่วมไปกับเขาด้วยแต่ลีน่าปฏิเสธทำให้ราฟิคหัวใจสะลาย

4 ปี ต่อมาลีน่าเดินทางเข้าประเทศดูบาร์หลังทราบข่าวว่าพ่อและแม่ของราฟิคประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต โดยที่เธอรู้ดีว่าการกลับมาพบกับราฟิคครั้งนี้คงไม่ง่ายที่ราฟิคจะให้อภัยเธอ เชื่อและไว้ใจเธอเหมือนแต่ก่อน ราฟิคประกาศความต้องการของเขาในวันสุดท้ายที่ทั้งคู่จากกันเมื่อ 4 ปีก่อนว่าวันใดที่ลีน่าเหยียบแผ่นดินดูบาร์เธออย่าหวังว่าจะได้ออกจากประเทศของเขา และลีน่ารู้เป็นอย่างดี เมื่อเธอ

หันหลังให้กับครอบครัวเมื่อรู้ความจริงว่าแท้ที่จริงแล้วเธอเป็นเพียงลูกบุญธรรมแม่ที่แท้จริงไม่เคยต้องการเธอเลย เธอไม่รู้แม้กระทั่งชื่อพ่อ เธอเป็นลูกนอกสมรสที่ไม่มีใครต้องการจริง ๆ การที่เธอเลือกที่จะมาหาราฟิค หลังจากที่เคยทรยศเขาตามความต้องการของพ่อแม่เพื่อจะได้หลีกทางให้พี่สาวได้ใกล้ชิดราฟิค แทนเป็นเหตุผลที่ลีน่าไม่แน่ใจสักนิดว่าราฟิคจะเชื่อเธอรึเปล่า

ประเด็นของเรื่องมีแค่นี้จริง ๆ ค่ะ หลายคนอาจทราบแล้วหรืออาจมีบางคนที่ไม่ทราบจะแปลกใจเหมือนเราไหมคะถ้าได้รู้ว่าคนแต่งเรื่องนี้คือ NS

ไม่มีความคิดเห็น: