7 กรกฎาคม 2553

หยกมายา-Jade Island///ELIZABETH LOWELL


เรารู้จัก เอลิซาเบธ โลเวลล์ จากนิยายโรมานซ์ แนวย้อนยุค คาวบอย ตื่นทองชุด ชื่อชุด only ค่ะหลังจากนั้นก็ตามซื้อหนังสือของ เอลิซาเบธ มาตลอดเมื่อเธอออกหนังสือแนวสืบสวนก็ดีใจมากซึ่งเป็นแนวโรมานซ์หลัก ๆ ที่เราเลือกซื้ออ่านประจำ เล่มนี้เป็นเล่มที่ 2 ค่ะ ส่วนเล่มแรกเรื่อง เพลิงอำพันเราอ่านจบไปตั้งแต่ก่อนที่จะมีบลอกนี้ค่ะ



ไคล์ โดโนแวน น้องชายคนสุดท้องของตระกูล เคยตัดสินใจผิดพลาดเรื่องผู้หญิงจนเกือบเอาชีวิตไปทิ้งไว้ที่เจดไอร์แลนด์ และเมื่ออาร์เชอร์ พี่ชายจอมบงการสั่งให้เขาไป “หว่านเสน่ห์” ใส่ลูกสาวนอกสมรสของตระกูลถัง นักธุรกิจชาวจีน เพื่อสืบว่าเธอเกี่ยวข้องกับการซื้อขายหยกจากสุสานจักรพรรดิที่ถูกขโมยมาจากจีนหรือไม่ซึ่งจีนขู่ว่าจะตัดขาดความสัมพันธ์กับสหรัฐอย่างเด็ดขาดถ้าหากว่าสมบัติของจักรพรรดิหยกมาโผล่ที่อเมริกา

ลีแอน เบลกลีย์ สาวลูกครึ่งจีน-อเมริกัน ลูกสาวนอกสมรส ที่เกิดจากแอนนา และจอห์นนี่ ถัง บุตรคนที่ 3 ของตระกูลถังที่ร่ำรวยมหาศาล ลีแอนได้รับการปฏิบัติจากครอบครัวถังเยี่ยง

ลูกจ้างคนหนึ่ง ที่มีหน้าที่ตรวจสอบคุณสมบัติของหยกตระกูลถัง เท่านั้น เธอต้องใช้เวลาไปกับการทำงานตลอดทั้งชีวิตเพื่อให้ครอบครัวของพ่อยอมรับ ลีแอนมีความเป็นอเมริกันมากเกินกว่าจะเข้าใจว่าชาติกำเหนิด สายเลือดหรือเพศจะทำให้เธอด้วยคุณค่าได้ยังไง ลีแอนต้องใช้เวลาอยู่หลายปีกว่าจะยอมปักใจเชื่อว่าเธอไม่มีวันได้รับการยอมรับจากญาติทางพ่อ เธออยากเป็นส่วนหนึ่งครอบครัวถัง แต่พวกเขาไม่มีทางนับลีแอนเป็นญาติ

เมื่อไคล์ได้พบกับลีแอนครั้งแรก ในงานประมูลหยก ทั้งคู่ต่างก็มีปฏิกิริยาสนใจซึ่งกันและกันแทบจะทันที แต่เมื่อลีแอนพบว่ามีหยกที่เก็บในห้องเก็บสมบัติตระกูลถัง มาโผล่ที่งานประมูลทำให้เธอรู้สึกไม่ชอบมาพากล เธออยากจะเชื่อว่าหยกพวกนี้ต้องถูกขโมยมาจากเหวิน เจื่อ ถัง ปู่ของเธอแน่ ๆ

ต้องบอกว่าเราค่อนข้างหงุดหงิดนางเอกค่ะ เราว่าเธอมีอาการเหมือนเด็กขาดความอบอุ่นจนเกินไปทั้งทีอายุก็ 30 แล้ว ทั้งที่ลีแอนก็ย้ำกับตัวเองมาตลอดว่ามันไม่ใช่สิ่งจำเป็นอีกต่อไปแล้วที่เธอต้องมาเจ็บช้ำน้ำใจกับการที่พ่อไม่สนใจใยดีเธอ แม่ของเธอได้เลือกแล้วว่าเธอต้องทนอยู่กับกับมันให้ได้ แต่ลีแอนก็ย้ำคิดอยู่นั่นล่ะจนเราอ่านแล้วรำคาญค่ะ

หลังจากลีแอนได้ไปตรวจสอบที่ห้องเก็บสมบัติเธอยิ่งมั่นใจว่าหยกได้หายไปจริงและถูกแทนที่ด้วยหยกที่ทำเลียนแบบแทน มีความกลัวที่เธอไม่อาจปฎิเสธได้ ว่าอาจมีใครบางคนในครอบครัวกำลังใส่ร้ายเธอให้เป็นแพะรับบาปในครั้งนี้ และเมื่อลีแอนถูกตำรวจจับข้อหา ลักทรัพย์ ลักลอบขนของที่ขโมยมา คนแรกที่เธอโทร. หาคือไคล์ สัญชาตญาณของเขาเชื่ออย่างหนักแน่นว่าลีแอนบริสุทธิ์ และสุดท้ายแล้วเมื่อครอบครัว โดโนแวนรวมตัวคลี่คลาย ช่วยเหลือลีแอนน มันก็กลายเป็นแค่เรื่องภายในครอบครัวที่ติดการพนันเท่านั้นเอง

พระเอก นางเอก เรื่องนี้มาแปลกค่ะ ไม่มีการพร่ำเพ้อสารภาพรักคำหวาน ต่าง ๆ นา ๆ นะคะ แม้แต่คำว่า ฉันรักเธอ เราก็อ่านไม่เจอค่ะ แต่ทุกอย่างก็บอกด้วยการกระทำนะคะ ถึงแม้เราจะรู้สึกว่ามันไม่น่าเชื่อถือสักเท่าไหร่ คะแนนเลยอาจน้อยไปหน่อยแต่ได้ยินเสียงร่ำลือมาว่าเล่มต่อไป พี่ชายคนโต อาเชอร์ โดโนแวน สุดแสนจะสนุกค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น: