7 กรกฎาคม 2553

เจ้าสาวเจ้าเสน่ห์-Mystique///Amanda Quick

ฮิวจ์ ฉายาอัศวินผู้ไม่มีวันพ่ายแพ้ เดินทางมาลิงก์วูด เพื่อตามหาหินสีเขียว ที่ถูกขโมยไปจากตู้นิรภัยของคอนแวนต์ด้วยคำสาปโบราณ ที่ว่า "ใครก็ตามที่พบอัญมณีและรักษาแผ่นดินนี้ไว้ ต้องรักษาแก้วเจียระไนสีเขียวไว้ในมือของนักรบ" ในความเป็นจริงที่ผ่านมา ไม่มีลอร์ดคนใดสามารถปกครองสคาร์คลิฟฟ์ได้นานเกิน 1 ปี ถ้าไม่ใช่ความตายก็เป็นโชคร้ายอื่น ๆ ที่ทำให้พวกเขาจากไป

โดยไม่สนใจคำสาปโบราณ ฮิวจ์รู้ว่าชาวเมืองหมดกำลังใจ ความเงียบเหงาของชาวเมือง ทำให้เขารู้ว่าพวกเขาคาดคิดว่าฮิวจ์คงอยู่ในฐานะลอร์ดผู้ปกครองสคาร์คลิฟฟ์ไม่เกิน 1 ปี มีคำร่ำลือถึงลางร้ายต่าง ๆ มาสู่แผ่นดิน ฮิวจ์ตระหนักได้ในทันทีว่า ลอร์ดคนใหม่ต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยการตามหาหินสีเขียวกลับมาให้ได้

เลดี้อลิช เป็นหญิงสาวที่ไม่เคยเชื่อเรื่องตำนาน แต่เมื่ออัศวินที่รู้จักกันในนามของฮิวจ์ผู้ไม่ยอมแพ้ใคร มาที่ลิงก์วู๊ด แมนเนอร์ เธอเต็มใจที่จะเชื่อว่าตำนานมีจริง อลิชรู้ดีว่าเธอไม่ใช่คนโง่ และโอกาสทองได้มาถึงแล้วในตอนนี้พร้อมกับฮิจ์ เธอต้องฉวยไว้ให้ได้ไม่อย่างนั้นเธอกับน้องชายคงต้องจมปลักอยู่ที่ลิงก์วูด แมนเนอร์ไปจนตาย

เมื่อต่างฝ่ายต่างต้องการข้อแลกเปลี่ยนโดยฮิวจ์ต้องการให้อลิชช่วยเขาหาหินสีเขียว อลิชเองต้องการให้ฮิวจ์ สนับสนุนการศึกษาน้องชายเธอและจัดหาสินเดิมให้เธอเพื่อว่าเธอจะได้เข้าไปอยู่ในคอนแวนต์และเธอจะได้ศึกษาวิทยาศาสตร์ซึ่งคอนแวนต์ที่ร่ำรวยเท่านั้นจึงจะมี
ข้อเสนอนี้ทำให้ฮิวจ์เหมือนเหยี่ยวที่มองเห็นเหยื่อ เขาฉวยเอาสิ่งที่อลิชยื่นให้ทันทีด้วยการบอกเธอว่าอลิชจะได้ในสิ่งที่ร้องขอ และเพื่อเป็นการตอบแทนเขาและเธอต้องหมั้นกันก่อนที่จะเดินทางไปตามหาหินสีเขียวด้วยกัน
ตามสไตล์พระเอกของ เจเอเคนะคะ เขาจะรู้ใจตัวเองว่าผู้หญิงคนนี้คือคนที่เขามองหามาตลอด สำหรับฮิวจ์แล้วอลิชเป็นส่วนผสมของความรู้สึกต่าง ๆ ทั้งน่าตื่นเต้น หลงใหลและความสวยของเธอดึงดูดเขาอย่างที่ไม่เคยพบมาก่อนฮิวจ์เป็นพระเอกที่เจ้าคิด และมีเล่ห์เหลี่ยมเขาจะค่อย ๆ เผยออกมาทีละนิด ๆ อย่างฉากที่อลิชพยายามบอกเขาว่าให้เขาหาคนอื่นเถอะ เธอแน่ใจว่าจะมีผู้หญิงมากมายที่เหมาะกว่าเธอ ฮิวจ์คิดในใจว่า

"แต่ไม่มีใครเหมือนคุณและผมไม่แน่ใจว่าจะมีผู้หญิงเหมือนแบบคุณอีกไหม"
แต่ปากเขากลับตอบอลิชแบบเลือดเย็นว่า "คุณอยู่ใกล้และสะดวกกว่า"

การตามหาหินสีเขียวของทั้งคู่กลายกลับเป็นว่าไม่ใช่เรื่องยากเลย แต่การที่ฮิวจ์ต้องรับมือกับอลิช หญิงสาวผู้หลงใหลในวิทยาศาสตร์และรักอิสระอย่างยิ่ง กลับยากกว่า

เราชอบอลิช นางเอกเรื่องนี้ค่ะ ถึงแม้เธอจะไม่แน่ใจว่า ฮิวจ์เชื่่อในเรื่องความรักหรือไม่เธอก็ยังหวังว่าหัวใจที่แข็งกระด้างและเยือกเย็นของเขา เธออาจได้พบกับความอ่อนโยนบ้าง

ไม่มีความคิดเห็น: