7 กรกฎาคม 2553

ข้ามเวลาหารัก-Breath of Magic///Teresa Medeiros

Lennox Witch
1. Breath of Magic (1996)
2. Touch of Enchantment (1997



ผู้แปล : สาริน:ฟองน้ำ

เป็นโรมานซ์ไม่กี่เล่มที่เป็นแนวข้ามเวลาที่เราตัดสินใจซื้อมาอ่านเพียงแค่ได้อ่านปกหลังค่ะ สำหรับเทเรซ่า หนังสือของเธอเราไม่เคยอ่านเลยค่ะ แต่ก็ได้ยินคำล่ำลือมานานแล้วว่ามีเล่มที่น่าอ่านหลายเล่มทีเดียว

พระเอกเรื่องเป็น geek ค่ะหมายถึงคนที่มีความสนใจแบบแปลกๆ เข้าขั้นหมกมุ่นอยู่กับอะไรสักอย่าง ชายที่หลงใหลคลั่งไค้ลวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเป็นหลัก คนที่ทำอะไรด้วยความชอบ คือใช้เหตุผลและตัดสินใจบนพื้นฐานของความชอบหรือความหลงใหลส่วนตัว มากกว่าเรื่อง เงินทอง หรือการยอมรับจากสังคม



มอลลี่ เมสัน หญิงสาวจากปี 1689 แม่มดฝึกหัดแสนสวย มุ่งมั่นจะทดสอบความสามารถ พิสูจน์พลังอำนาจของตน และไม่ปรารถนาจะยอมรับความพ่ายแพ้ โดยยึดตำราเทพนิยายเก่าแก่ซึ่งได้รับเป็นของขวัญวันเกิดจากยาย และมีเพียงเครื่องรางสีเขียวคล้ายมรกตชิ้นหนึ่งที่ได้รับจากมารดา เท่านั้นแต่เธอไม่คาดคิดแม้แต่น้อยว่ามันจะผลักดันเธอเข้าสู่อนาคตในอีกสามร้อยปีข้างหน้าในระหว่างที่เธอกำลังจมน้ำ หลังจากถูกชาวบ้านรุมกล่าวหาเธอว่าเป็นแม่มดชั่วร้าย และตัดสินประหารเธอโดยการโยนลงน้ำ


ขณะที่ เดเมียน สเตรทตัน ฉายา "ไอ้หนูพันล้าน" ผู้ชอบอยู่อย่างโดดเดี่ยวได้เสนอเงินหนึ่งล้านเหรียญให้แก่ผู้ใดก็ได้ที่สามารถพิสูจน์ได้ว่ามีเวทย์มนต์ที่วิทยาศาสตร์ไม่สามารถพิสูจน์ได้ขณะกำลังเฝ้าชมการประลองความสามารถ จู่ ๆ มอลลี่ซึ่งขี่ไม้กวาด หล่นจากท้องฟ้าตกลงสู่พื้นหญ้าตรงหน้าเขา และสลบไปแทบจะทันที


เมื่อเธอฟื้นขึ้นมาภายในเพนเฮ้าส์ของเดเมียน และบังเอิญเห็นข่าวการประกาศเข้าชิงชัยของเขา เธอก็รู้ว่าได้พิสูจน์ให้เขาเห็นแล้วว่าเวทมนต์มีอยู่จริงและเธอสมควรได้รับรางวัลนี้ แต่มอลลี่จะทำอย่างไรให้เดเมียนยอมเชื่อว่าเธอไม่ใช่นักต้มและยอมจ่ายเงินให้ และเธอจะไว้ใจเขาได้หรือ เขาอาจจะเป็นนักล่าแม่มดอีกคนก็เป็นได้

ด้านเดเมียนก็สั่งระดมผู้เชี่ยวชาญทั้งหมดที่มีตรวจสอบการบินได้ของไม้กวาด มอลลี่ ในระหว่างนั้นมอลลี่ผู้มาจากอดีตก็ทำให้เขาปั่นป่วน วุ่นวาย ด้วยความไม่เข้าใจ เธอเปิดน้ำฝักบัว

และปล่อยให้มันไหลจนนอง เธอตื่นตกใจกับทีวี และโทรศัพท์ และหวาดกลัวเฮลิคอปเตอร์ ที่นักข่าวบินโฉบเข้ามาทางหน้าต่างเพื่อพยายามถ่ายรูปเธอ อย่างน่าสงสาร เขาเห็นเธอมุดเข้าไปซ่อนใต้

เตียงและเรียกมันว่ามังกรและบอกเขาวาสมันจะกินเธอ
มอลลี่ได้ก่อกวนความสงบที่เขาสร้างไว้ตลอดสิบปีที่ผ่านพังพินาศในวันเดียว และการที่เขาต้องพาเธอไปซื้อเสื้อผ้าที่เหมาะสมด้วยตัวเองยิ่งย้ำเตือนและเดเมียนก็ตระหนักได้ในทันทีที่ก้าวเท้าออกจากตึกสเตรทตันว่าเขาไม่เคยออกจากตึกนี้เลยนับแขาสร้างมันเสร็จเมื่อเจ็ดปีก่อน!

ความอดทนของเดเมียนมาถึงในคืนนั้นเองเมื่อจู่ ๆ ไฟฟ้าภายในตึกสเตรทตันเกิดลัดวงจร ความคิดถึงสาเหตุทั้งมวลมุ่งไปที่มอลลี่ทันที และเขาทันได้เห็นมอลลี่กำลังใช้ช้อนงัดเจ้าหลอด

โคมไฟออกจากเบ้า และชอตเธอจนสลบไป อาการเจ็บที่หัวใจขณะมองเธอนอนหน้าซีดเผือดทำให้เขาเตือนตัวเองว่าควรพบหมอเพื่อตรวจสุขภาพได้แล้ว
เดเมียนตัดสินใจแถลงข่าวว่ามอลลี่ได้รับรางวัลหนึ่งล้านดอลล่าห์และจัดงานเลี้ยงให้เธอ เขานัดบรรดาช่างต่าง ๆ มาช่วยเธอเตรียมตัวแต่ก่อนงานเริ่มไม่กี่ชั่วโมงเสียงกรี๊ดร้องของมอลลี่

ก็ดังขึ้น เดเมียนถลันเข้าไปขยุ้มคอหอยช่างตัดผมแบบทันทีทันใด มอลลี่ต้องร้องบอกเขาว่าชายคนนั้นแค่พยายามตัดผมให้เธอเท่านั้น เป็นอีกครั้งที่เดเมียนมีอาการหายใจขัด เจ็บหน้าอก แต่

ตอนนี้เขารู้แล้วว่า เขาไม่ได้เป็นโรคหัวใจ แต่เขากำลังตกหลุมรักแม่มดต่างหาก ความพยายามปฏิเสธหัวใจตนเองครั้งสุดท้ายเริ่มในคืนงานเลี้ยงเมื่อเขานัดอดีตสาวคู่ควงมางานด้วยและมอลลี่ดันมาพบพวกเขากำลังจูบกัน เดเมียนสบสายตากล่าวหาของมอลลี่ความรู้สึกผิดจู่โจมเขา มอลลี่ไม่มีสิทธิ์ในตัวสักนิด แต่เขากลับรู้สึกเหมือนสามีกำลังทรยศภรรยายังไงยังงั้น

เดเมียนไม่ใส่ใจอีกต่อไปแล้วว่าเธอมาจากไหน มีอำนาจเหนือมนุษย์อย่างไรบ้าง สิ่งเดียวที่เขาต้องการคือเขาต้องได้ตัวเธอ เขาถึงกับอ้อนวอน ขอร้อง แต่ทว่ามอลลี่ หญิงสาวจากปี1689 ลูกไม่มีพ่อ และมีแม่เป็นโสเภณี เรียกร้องสิ่งเดียวจากเขาเท่านั้น นั่นก็คือการแต่งงานกับเธอ

ก่อนวันแต่งงานของทั้งคู่ หนึ่งวัน ไวท์ ไลซ์ ชายแก่ที่เธอเคยพบในงานแถลงข่าวและเคยเตือนมอลลี่ว่าเดเมียนเป็นปีศาจ ได้โทรศัพท์ขอนัดพบเธอและบอกเธอว่าเดเมียนฆ่าลูกชายของเขาและฝังร่างของอลัน ไลซ์ไว้ใต้ตึกสเตรทตัน เมื่อสิบปีก่อน
แต่เดเมียนกลับบอกเธอว่าอลันอดีตเพื่อนรักของเขาต่างหากที่วางแผนร่วมกับไวท์จะฆ่าเขาเพื่อจะได้ครอบครองโครงการวอร์ล็อค โปรแกรมที่สามารถเปลี่ยนพลังความคิดให้กลายเป็นความจริง คืนนั้นการทดสอบของพวกเขาสำเร็จ และอลันก็ลงมือใช้มีดแทงเขาทันทีและหายตัวแว้บไปพร้อมกับวอร์ล็อค ต่อหน้าต่อตาเขา มอลลี่จึงเข้าใจในตอนนั้นเองว่าที่เดเมียนประกาศให้รางวัลครั้งนั้นเพื่อตามหาตัวของอลันนั่นเอง

ในวันแต่งงานของเดเมียนและมอลลี่ ไวท์ ไลซ์ ใช้มายากลที่เขาถนัดแสร้งทำให้จี้เครื่องลางของมอลลี่แตกร้าวเผยให้เห็นสายไฟขดตัวอย่างซับซ้อนภายใน ทันใดนั้นเองความปลาบปลื้ม

ในเวทย์มนต์คาถาของเธอพลันเลือนหาย มันไม่ใช่เวทย์มนต์ที่นำเธอมาพบกับเดเมียน แต่มันเป็นเพราะวอร์ล็อคของเขาต่างหากและเมื่อเธอสบตาคลางแคลงของเดเมียนหัวใจเธอก็แทบแหลกสลาย คงถึงเวลาที่เธอต้องบอกความลับแก่เขาแล้วกระมัง? ว่าเธอมาจากไหน? และเขาจะยังเชื่อใจเธอไหมว่าเธอไม่ได้ร่วมมือกับอลันหักหลังเขาเลย..........

เป็นหนังสือที่เราอ่านได้สนุกเพลิดเพลินค่ะ พระเอกน่ารัก ถึงแม้คาเร็คเตอร์ในเรื่องเขาดูเป็นเคร่งขรึมและร้ายกาจเป็นจ้าวแห่งการเทคโอเวอร์ แต่ก็มีบางฉากที่เขาเกิดอาการหน้าแดงต่อหน้าต่อนางเอก แนะนำให้อ่านค่ะเรื่องนี้

ไม่มีความคิดเห็น: