28 เมษายน 2555

บอดี้การ์ดยอดรัก - Roarke's Wife ///Beverly Barton


หลายวันมานี้อ่านเรื่องไหนก็เจอแต่หนังสือที่มีเนื้อหาหนัก ๆ  วันนี้ขอผ่อนคลายพักสมองบ้างกับหนังสือเก่าของนักเขียนคนหนึ่งซึ่งปัจจุบัน นี้เสียชีวิตไปแล้ว เล่มนี้เราเคยอ่านแล้วเมื่อหลายปีก่อนกรี๊ดจนถึงขนาดเคยตื้อถามสนพ. แปลทุกเล่มให้ครบชุด แต่ก็ยังเงียบ ผ่านมาหลายปีน่าเสียดายจริง ๆ ที่สนพ.แห่งหนึ่งที่ได้ลิขสิทธิ์ของฮาลิควินไปก็ไม่ได้สนใจที่แปลเหมือนกัน


บอดี้การ์ดยอดรัก -  Roarke's Wife ///Beverly Barton
ผู้แปล แพรคำ  สนพ.ภัทรา  พิมพ์ปี 2549

                ชุด The Protectors มีทั้งหมดเกือบสามสิบเล่มค่ะ เล่มนี้เป็นอันดับที่เจ็ด เนื้อหาทั้งหมดจะเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ทำงานในบริษัท Dundee private security  ซึ่งเปิดให้บริการด้านการรักษาความปลอดภัยรวมไปถึงแบบส่วนบุคคลหรือบอดี้ การ์ดด้วย
                คลีโอ แม็คนามาร่า  ต้องการสามี เพื่อรักษาสิทธิ์ตามพินัยกรรมของปู่ที่ระบุให้เธอแต่งานและมีลูกภายในหนึ่ง ปีไม่เช่นนั้นคลีโอจะเสียสิทธิ์ในการบริหารบริษัท แม็คนามาร่า อิสดัลตรี้ การหาสามีเพียงอย่างเดียวคงไม่เกิดความยุ่งยากถ้าไม่เพราะหลักจากปู่ตาย เพียงไม่นานคลีโอก็ถูกคนลอบยิงเสียแล้ว จึงมีความเป็นไปได้สูงว่าคนร้ายจะเป็นหนึ่งในครอบครัวของเธอเอง ดังนั้นคุณสมบัติของชายที่จะมาเป็นสามีของเธอจึงต้องมีอาชีพบอดี้การ์ด ฝีมือดีมากประสบการณ์ คลีโอเลือกบริษัทดันดีเธอจัดการยื่นข้อเสนอให้กับผู้ที่ยินดีเป็นสามีของเธอ แลกกับเงินค่าจ้างนับล้านเหรียญ
                ไซมอน โร้ค เจ้าหน้าที่ระดับสูงของดันดีตกลงรับงานนี้ ในวัยสามสิบเก้าปีในปีที่ผ่านมาเขาได้รับบาดเจ็บสาหัสจนมีแผนที่จะปลดเกษียณ ตัวเองแต่เพราะยังต้องจ่ายเงินดูแลอดีตภรรยาซึ่งรักษาตัวในสถานบำบัดจิตทำ ให้ไซมอนลังเล แต่การรับจ้างเป็นสามีชั่วคราวให้กับคลีโอนอกจากจะทำให้เขามีเงินส่งให้สถาน บำบัดไซมอนยังมีเงินเหลือมากพอที่จะซื้อฟาร์มทำอาชีพปศุสัตว์ได้    แต่จากการสืบประวัติไซมอนคลีโอไม่รู้ข้อเท็จจริงนี้แฟ้มประวัติเปิดเผยแค่ ว่าไซมอน โร้ค เป็นอดีตกรีนแบเร่ต์ ปัจจุบันเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของดันดี ซึ่งก็เพียงพอเหมาะที่จะเป็นสามีชั่วคราวตามที่เธอต้องการ
                แผนมีอยู่ว่าเพื่อป้องกันไม่ให้ญาติ ๆ ของคลีโอรู้ว่าเธอจ้างให้ไซมอนแต่งงานด้วยดังนั้นต่อหน้าคนอื่น ๆ ทั้งคู่จำต้องเล่นละครและเติมแต่งบทเพื่อเล่นละครตบตา นอกจากนั้นไซมอน สามีหมาด ๆ ของคลีโอต้องสืบหาคนร้ายที่ลอบฆ่าเธอไปพร้อมกันด้วย หาตัวคนร้าย ทำให้เธอท้อง เป็นอันหมดหน้าที่ แต่เงื่อนไขส่วนตัวที่ต้องทำให้คลีโอท้อง แล้วปล่อยให้เด็กเป็นกำพร้าพ่อตั้งแต่ยังไม่ทันลืมตาดูโลกดูเหมือนว่าไซมอน จะเป็นผู้ชายที่ไร้หัวใจพอที่จะหันหลังเดินจากไปเมื่อหมดหน้าที่ ความจริงที่คลีโอไม่รู้ ตลอดสิบห้าปีเขาถูกความรู้สึกผิดกัดกินอยู่ภายในสมัยที่เป็นทหารรับจ้างใน ป่าจนไม่มีเวลาเหลียวแลลูกเมีย จนลูกสาววัยสามขวบตาย เมียเสียสติ ส่วนไซมอนราวกับตกนรก ประนามตัวเองว่าเป็นพ่อที่ทำหน้าที่ล้มเหลวไม่เป็นท่าต้องชดใช้ด้วยชีวิตลูก กว่าเขาจะได้สำนึก
                การเลือกแต่งงานกับคนแปลกหน้าเพื่อจะให้เป็นเรื่องง่ายในการแก้ปัญหา พินัยกรรม ส่อเค้ายุ่งยากตั้งแต่คืนแรกที่ต้องอยู่ห้องเดียวกันภายใต้กฎที่คลีโอกำหนด ในฐานะที่เธอเสมือนนายจ้าง เปลือกนอกที่เย็นชาแต่บางครั้งไซมอนจับได้ว่าเธอแอบมองเขาอย่างชื่นชมแฝง ความเร่าร้อน เขาก็เลยอดยั่วแหย่ให้เธอหลุดออกจากเปลือกห่อหุ้มราวกับสาวน้ำแข็งอยู่บ่อย ๆ แกล้งให้เธอตื่นตะหนกเพื่อสังเกตปฏิกิริยาของเธอ ความจริงทั้งไซมอนและคลีโอต่างติดเนื้อต้องใจกันแต่แรกพบแต่ต่างฝ่ายก็ต่าง สงวนท่าที ต่อกัน
                ความสัมพันธ์ของพระนางเรื่องนี้น่ารักถึงแม้จะเริ่มต้นอย่างเป็นงานเป็นการ แต่นับวันไซมอนยิ่งใช้ความรู้สึกส่วนตัวปกป้องและดูแลเธอเหมือนเช่นสามีซึ่ง แต่งงานกันด้วยความรักพึงกระทำต่อภรรยา เขาป็นหนึ่งเดียวกับเธอ อย่างที่เธอไม่เคยได้รับจากผู้ชายคนไหนมาก่อนจึงเป็นเรื่องง่ายดายมากที่คลี โอตกหลุมรักไซมอนแต่ความรักของเธอจะเพียงพอรึเปล่าที่ฉุดรั้งให้เขาตกลงใจ เป็นสามีของเธอตลอดไป
                กลับมาอ่านใหม่อีกครั้งก็ยังประทับใจไม่เปลี่ยนแปลงค่ะ  คะแนนความพอใจ 8+

ไม่มีความคิดเห็น: