27 กันยายน 2554

หวามหัวใจพีไอหนุ่ม - Out of Control by Shannon McKenna

หวามหัวใจพีไอหนุ่ม : Out of Control

hannon McKenna เป็นนักเขียนในดวงใจเรานับแต่ได้อ่านหนังสือเล่ม แรกจากเรื่อง แผนสยบรัก (Behind Closed Doors)  ค่ะ ตามมาติด ๆ กับ เพลิงรักคืนใจ (Return to Me) และ ตามพิทักษ์รักเธอผู้เดียว ( Standing in The Shadows)  เล่มนี้จึงคาดหวังความสนุกพอสมควรว่าคงไม่แพ้สามเล่มก่อนหน้า



หวามหัวใจพีไอหนุ่ม - Out of Control by  Shannon McKenna 
สำนักพิมพ์คริสตัล  ผู้แปล  เจมินี่

เล่มที่ สามในชุด The McCloud Brothers  ถึงคิวชองพี่ชายคนโต เดวี่  แมคคลาวด์ ออกโรงบ้างหลังจากปล่อยให้น้อง ๆ วาดลวดลายความหื่นให้อ่านกันจนหูตาโต

หลังจากจับได้ว่าคนรักของตัวเองนอกใจ แม็ก คัลลาฮาน ก็ตัดสินใจเผชิญหน้ากับเขาเพื่อตัดขาดโดยที่ไม่รู้ว่าเธอได้ก้าวเข้าสู่กับ ดักอันตรายจนพลิกผันชะตาชีวิตของตัวเองไปทั้งชีวิต กลายเป็นผู้ต้องสงสัยในความผิดที่ไม่ได้ก่อจนต้องหนีหัวซุกหัวซุนย้ายจากที่ หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง ตกต่ำถึงขีดสุดจากอาชีพนักออกแบบเว็บไซต์ต้องอาศัยอาชีพสาวเสริฟหาเลี้ยงตัว เองจวบจนกระทั่งผ่านไปแปดเดือน แม็กหรือมาโกต์ซึ่งตอนนี้เป็นครูสอนเต้นแอโรบิคคนใหม่เริ่มรู้สึกตัวอีก ครั้งว่า เธอไม่ปลอดภัยจากการคุกคามของคนโรคจิตคนหนึ่งที่แอบซุ่มอยู่ มาร์โกจึงไปขอความช่วยเหลือจากเดวี่ เจ้าของโรงยิม
เดวี่  แมคคลาวด์  นักสืบเอกชนและเจ้าของโรงยิมสอนศิลปะการป้องกันตัวมองปราดเดียวเขาก็รู้ว่า มาโกต์  เว็ตเตอร์ เป็นตัวปัญหา และมีความลับมากมายที่แอบซ่อนอยู่ เขาจึงพยายามบ่ายเบี่ยงและปฏิเสธข้อเสนอของมาร์โกถึงแม้เธอจะปลุกสัญชาติญาณ ความปกป้องที่เขาข่มกลั้นไว้ก็ตาม แต่การได้เห็นกับตาตัวเองว่ามาร์โกถูกคนร้ายโรคจิตติดตาม ข่มขู่อย่างไม่ลดละ ทำให้เดวี่เปลี่ยนใจที่จะให้ความคุ้มครองเธอโดยเสนอพันธะสวาทแบบไม่มีข้อผูก มัดเป็นการแลกเปลี่ยน
เจอไม้นี้ของเดวี่ มาร์โกซึ่งเข็ดขยาดกับผู้ชายจึงไม่อยากรับความช่วยเหลือจากเขา เธอปิดประตูความสัมพันธ์ระหว่างกันของทั้งคู่ในทุกทางแต่เดวี่ก็ไม่ยอมแพ้ ใช้สถานการณ์ที่รุมเร้าส่อแววอันตรายมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งตื้อและบีบบังคับให้เธอตอบรับ แต่เป็นคำนี้ของเดวี่ต่างหากที่มาร์โกใจอ่อน ปฏิเสธไม่ลง
“ความสุขของผมขึ้นอยู่กับคุณ”
การดำเนินเรื่องจะสลับฉากกันไปมากับผู้ร้ายซึ่งเล่มนี้โหดและโรคจิตสุด ๆ มีอุปกรณ์ที่ล้ำสมัยและสร้างสรรค์มาก บทบาทของผุ้ร้ายเขียนได้น่าสะพรึงกลัว ฝีมือเก่งฉกาจและหลักแหลม ถือว่าเป็นจุดเด่นที่แชนน่อนทำมาตั้งแต่เล่มแรก แต่ฉากจุดจบก็สะใจคนอ่านอย่างเราเช่นกันค่ะ ในส่วนความสัมพันธ์ของคู่พระนางตามจริงแล้วก็ปิ๊งปั๊งกันตามสไตล์ของคนแต่ง แต่แว่บแรกแล้วล่ะ แต่เพราะนางเอกซึ่งอยุ่ในช่วงตกระกำลำบากกลายเป็นแพะรับบาปฐานฆ่าคนตาย เธอจึงไม่มีสมองและจิตใจคิดเรื่องความสัมพันธ์กับผู้ชายคนไหน ส่วนเดวี่ ซึ่งกำลังเบื่อหน่ายกับอาชีพนักสืบเอกชน ที่มีแต่เรื่องผัวเมียให้ตามสืบ  การที่นางเอกตกอยู่ในสถานการณ์วิกฤตจึงเป็นการกระตุ้นเร้าเขาส่วนหนึ่ง แต่ที่ตามมามากว่าที่เดวี่จะฝันถึงคือมาโกต์ทำให้เขาหลุดพ้นจากนิสัยที่ชอบ ให้ทุกอย่างอยู่ในความควบคุม ตลอดเกือบทั้งเล่มนี้ เดวี่และมาโกต์ จึงทะเลาะกันทั้งที่บางฉากเหมือนกับจะปรับความเข้าใจกันได้แต่คำพูดเพียงบาง คำ มันก็ทำให้ทั้งคู่หวนกลับมาทะเลาะกันอีก ซึ่งเรารู้สึกว่าคู่นี้จูนกันไม่ติดเอาซะเลย
เรื่องนี้เรามีปัญหาที่พระเอกกับนางเอกมากกว่าเนื้อเรื่องค่ะ มาร์โกต์หัวแข็งและรั้นเกินไปในขณะที่เดวี่เอง ก็ควบคุมและทะนงตัวเองจนน่าเบื่อ ถ้าไม่มีพลอตมาช่วยคะแนนอาจหดหายกว่าที่เห็นอย่างน่าตกใจถ้าคิดว่านี่คือแช นน่อน นักเขียงในดวงใจของเรา เล่มหน้าจะเป็นเรื่องของฌอน น้องชายคนเล็กของตระกูลแมคคลาว์ หนุ่มสุดหล่อที่สุด เจ้าชู้ที่สุด แม่เหล็กดึงดูดสาว ๆ ได้มากที่สุดในบรรดาพี่ ๆ แต่เบื้องลึกแล้วมีอะไรซ่อนอยู่นะ ที่เราไม่อาจรู้ภายใต้โฉมหน้ายิ้มแย้มอารมณ์ดีอยู่เสมอ
คะแนนความพอใจ 7/10

ไม่มีความคิดเห็น: