28 เมษายน 2555

แรงรักทระนง - Relentless /// Lauren Dane


 
นี่คือชุด Federation Chronicles  ซื้อเพราะปกหลังของเรื่องนี้พลอตน่าสนใจค่ะ สไตล์แนวพาราฯ ข้ามกาลเวลา และถึงจะรู้ว่าเป็นการแปลข้ามมาที่เล่มสองเลยด้วย พระเอกเล่มแรก Ash Walker  ก็มีปรากกฏฉากในเล่มด้วยแต่เท่าที่ถูกพาดพิงถึงก็ไม่นึกเสียใจที่ไม่ได้ อ่านเพราะดูเหมือนว่าเขาไม่ได้ครองคู่กับคนที่เขารักแบบถาวรแต่ที่เราไม่รู้ ก็คือว่าหลังจากอ่านไปได้ประมาณสามสิบกว่าหน้าเรื่องนี้ไม่ใช่แค่แนวพาราฯ   เท่านั้นแต่เป็นอีโรติกพารานอร์มอลทีเดียว   


แรงรักทระนง - Relentless /// Lauren Dane
พิมลพรรณ แปล/อัสสรา บก.  สนพ. คริสตัล พิมพ์ปี 2553

            แอ้บบี้ ฮอวค์ ทนายความและตัวแทนองค์กรเพื่อประชาธิปไตยระบบผู้แทนของเอกภพราวานา กำลังเรียกร้องสิทธิในการให้ประชาชนชั้นใต้ปกครองมีสิทธิออกเสียงในระบบการ ปกครองของสภาปกครองซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกของสภาที่มาจากสิบห้าตระกูลใน เอกภพโนน  โดยมีโรมัน ไลอ้อนส์ ผู้แทนจากตระกูลไลอ้อนส์ ที่มีอำนาจสูงสุดในสภาปกครองเป็นผู้นำของเอกภพ ในฐานะที่ตระกูลของเขาเป็นตระกูลแรกที่เดินทางจากโลกมาก่อตั้งเอกภพราวานา เมื่อหนึ่งร้อยปีก่อน  พูดให้ชัดเจนก็คือว่า เอกภพโนน แบ่งแยกชนชั้นการปกครองเป็นสองระดับคล้ายกับการแยกวรรณ ชนชั้นใต้ปกครอง อยู่ภายใต้กฎหมายของสภาปกครองซึ่งมีสิบห้าตระกูลเป็นผู้บัญญัติกฎหมาย
                เท่าที่จับใจความได้ย้อนหลังไปในเล่มแรก หนึ่งในสิบห้าตระกูลของสภาปกครองได้คิดการก่อกบฏขึ้นจนเกิดความระส่ำระสาย หนำซ้ำตระกูลเคอริแกนซึ่งถือได้ว่าใกล้ชิดโรมัน มากที่สุดจ่ายค่าชดเชยให้กับหญิงรับใช้อย่างไม่เป็นธรรม ในฐานะที่แอ้บบี้เป็นทนายความเธอจึงหยิบประเด็นทั้งสองมารวมกันเพื่อยื่น เรื่องร้องทุกข์กล่าวโทษ กดดันจนสภาปกครองสั่นคลอน จนข้อเรียกร้องของเธอได้รับเสียงตอบรับจากโรมันเพื่อขอไกล่เกลี่ย นี่เองคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้โรมันและแอ้บบี้ได้พบกันจนตามมาด้วยความ สัมพันธ์ที่ดำเนินไปอย่างรวดเร็วเต็มไปด้วยความ ร้อนแรง อย่างที่ทั้งคู่ไม่อาจต้านทานกันและกันได้ในแบบที่ต่างก็รู้ดีแก่ใจว่าทั้ง สองไม่มีอนาคตร่วมกันแน่ ๆ
                ทั้งคู่ก็จำต้องปิดบังซ่อนเร้นเหตุผลเริ่มแรกก็คือว่า โรมันอาจถูกมองจากสมาชิกปกครองตระกูลอื่นว่าเขามามั่วกับทนายความที่กำลัง เรียกร้องความยุติธรรมให้กับชนชั้นใต้ปกครอง แต่เมื่อความสัมพันธ์แบบชั่วคราวแปรเปลี่ยนไปสู่ความรู้สึกที่ลึกซึ้งยิ่ง ขึ้น เหตุผลของความไม่เหมาะด้วยประการทั้งปวงของสถานะแอ้บบี้ที่ต่ำกว่าและโรมัน ซึ่งเป็นถึงประธานปกครองเอกภพโนนลดตัวมาเกลือกกลั้วกับเธอรวมไปถึงเสียงร่ำ ลือไปทั่วว่าแอ้บบี้เอาตัวเข้าแลกเพื่อจะได้มีปากเสียงในสภาก็แพร่สะพัดไป ทั่ว ทำให้โรมันและแอ้บบี้จำต้องยุติความสัมพันธ์ ที่ทั้งสองแอบลักลอบพบกัน  และพ่อของโรมันกดดันให้เขาเลือกเจ้าสาวซึ่งเป็นหนึ่งในตระกูลของสมาชิก ปกครองเพื่อแก้ไขสถานการณ์ที่ปั่นป่วนของบรรดาข่าวลือ
                ดูเป็นสังคมที่กดขี่ผู้หญิงชัดเจนทีเดียว แค่กฏข้อห้ามแต่งงานกันของชนชั้นใต้ปกครองกับตระกูลในสภาปกครองก็เสียความ รู้สึกจะแย่แล้วแต่สถานะความแตกต่างระหว่างหญิงชนชั้นการปกครองและชนชั้นใต้ ปกครองก็ยังแบ่งแยกกันชัดเจน และแอ้บบี้เป็นตัวแทนของผู้หญิงที่ทั้งเก่ง เข้มแข็ง อย่างที่ผู้หญิงในชนชั้นกับเขาทำไม่ได้และเธอเป็นสาวในฝันที่โรมันแสวงหา ไม่ใช่สาวสวยใสแต่ไร้สมองที่พ่อของเขายัดเหยียดให้ แต่เรากลับคิดว่าคนแต่งยกย่องบรรยายแอ้บบี้จนเว่อร์ราวกับเธอเป็นซุป เปอร์เวิร์คกิ้งวูแมน ส่วนโรมันก็ราวกับอยู่อีกโลกหนึ่งที่ซึ่งเขาไม่เคยได้สัมผัสชนชั้นที่ต่ำ กว่า การได้พบแอ้บบี้กลายเป็นว่าเธอทำให้เขารู้จักชนชั้นใต้การปกครองว่าพวกเขา ใช้ชีวิตมีความเป็นอยู่กันแร้นแค้น อยากลำบากเพียงใด เธอราวกับได้มอบประสบการณ์ที่เขาไม่เคยได้รับจากใครอยู่กับเธอเขาได้ทำอะไร หลายสิ่งหลายอย่างที่แปลกแตกต่างออกไป มันก็เชื่อได้ยากนะว่าแล้วเขาขึ้นมาเป็นผู้นำระดับสูงสุดนี้ได้อย่างไรโดย ที่ไม่เคยรู้อะไรเลยเกี่ยวกับประชาชนที่เขาปกครองอยู่
                 โดยรวมแล้วพลอตดีนะคะแต่คาร์แรคเตอร์พระเอก นางเอก สำหรับเราสอบตกแต่ก็ขอสารภาพล่ะว่าเรื่องนี้เป็นหนังสือที่ขอยกให้เป็น เรื่องที่ ฮอตโคตร ๆ  ในรอบหลายเดือนที่อ่านมา  เล่มที่สาม เป็นเรื่องของพี่ชายแอ้บบี้ Daniel Haws  ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สืบสวนค่ะ มีบทบาทเกี่ยวข้องเยอะลุ้นให้แปลค่ะเพราะเป็นพระเอกสไตล์อัลฟ่า จ๋า มาก ๆ

คะแนนความพอใจ 7

ไม่มีความคิดเห็น: