23 กุมภาพันธ์ 2555

นักล่าอาญาสวรรค์ -Angels' Blood ///Nalini Singh


รูปภาพ
เรื่องนี้เป็นหนังสือชุดใหม่อีกชุดหนึ่งนอกเหนือจากชุด THE PSY/CHANGELING SERIES  ของนิลีนี ซิงค์  ที่เฝ้ารอคอยค่ะ อ่านรายละเอียดกันที่เว็บไซด์แก้วกานต์ตามลิงค์นี้นะคะ เล่มหนึ่ง  นักล่าอาญาสวรรค์  ซึ่งตามปกหลังจะเห็นว่านลินีได้สร้างจินตนาการของโลกมนุษย์ขึ้นมาใหม่ในอีกรูปแบบที่แตกต่างออกไป

นักล่าอาญาสวรรค์ -Angels' Blood ///Nalini Singh
ผู้แปล ศตคุณ  สนพ.  แก้วกานต์  พิมพ์ปี  2555

โลกที่นลินีสร้างขึ้นในหนังสือชุด  Guild Hunter series นี้ อยู่ในยุคปัจจุบันนี้ซึ่งประกอบไปด้วยลำดับชนชั้นการปกครอง ประมุขเทวทูต เทวทูต แวมไพร์ และมนุษย์ อยู่ร่วมปะปนแบบปกติธรรมดา ถ้ามนุษย์คนไหนอยากมีชีวิตอมตะต้องแลกด้วยสัญญาทาสเป็นเวลาหนึ่งร้อยปี รับใช้ทูตสวรรค์ ซึ่งแวมไพร์ในเรื่องนี้สามารถทนต่อแสงแดดและครองคู่กับมนุษย์ได้ ราฟาเอล ประมูขของเทวทูต หนึ่งในสภาปกครองทั้งสิบจะเป็นคนตัดสินว่าใครจะเป็นผู้สร้างและผู้ถูกสร้าง ให้เป็นแวมไพร์  สภาทั้งสิบนี้ประกอบไปด้วยประมุขเทวทูตจำนวนสิบคนแบ่งฐานอำนาจการปกครอง กระจายครอบคลุมไปทั่วโลกโดยแบ่งโซนปกครองกันตามแผนที่โลก
ย่อมเป็นเรื่องธรรมดาของโลกใบนี้ว่าต้องมีทั้งคนดีและคนเลวแวมไพร์ก็เช่น กัน ดังนั้นจึงเกิดองค์กรกิลด์ขึ้นเพื่อเป็นหน่วยงานรับจ้างจากประมุขเทวทูต ผู้สร้างแวมไพร์รับใช้ขึ้นมาคอยตามล้างตามเช็ดเก็บกวาดแวมไพร์นอกรีตที่ฆ่า มนุษย์ ในอีกด้านหนึ่งก็จะมีองค์กรปกป้องสิทธิแวมไพร์ไว้คานอำนาจกับองค์กรกิลด์ใน กรณีที่ฮันเตอร์ของกิลด์ทำเกินกว่าเหตุ   เอเลน่า เป็นกิลด์ฮันเตอร์ แต่ผู้คนมักเรียกอาชีพของเธอว่านักล่าเงินรางวัล เธอเป็นนักล่าแวมไพร์มืออาชีพที่ดีที่สุดของกิลด์เพราะเธอเป็นฮันเตอร์โดยกำ เหนิดซึ่งมาพร้อมกับสัมผัสพิเศษทางดมกลิ่นเป็นเลิศ แต่ความสามารถนี้ก็ทำให้เธอถูกพ่อตัดขาดจากครอบครัวการเกิดมาเพื่อเป็น ฮันเตอร์ทำให้พ่อของเธอรับไม่ได้
พรสวรรค์ที่ติดตัวมาแต่เกิดนี่เองทำให้เธอได้รับเลือกจากราฟาเอล ประมุขเทวทูตซึ่งปกครองดูแลแถบอเมริกาเหนือว่าจ้างเอเลน่าให้ทำงานตามหาอู รัม ประมุขเทวทูต ซึ่งปกครองดูแลแถบยุโรปตอนกลาง อูรัมซึ่งได้ถดถอยตัวเองกระหายการฆ่ามนุษย์แบบเดียวกับแวมไพร์ เอเลน่าต้องหาอูรัมให้พบและราฟาเอลซึ่งได้รับเสียงเป็นมติเอกฉันท์จากสภาจะ เป็นคนลงมือปลิดชีพ เพราะประมุขเทวทูตเป็นอมตะมีเพียงประมุขเทวทูตอีกคนเท่านั้นที่สามารถทำได้ เราว่าก็เหมือนจะเป็นนัยอย่างหนึ่งนะคะที่คนแต่งให้อูรัมปกครองยุโรปตอนกลาง เหมือนจะสื่อว่าประเทศในแถบนี้เป็นคอมมิวนิสต์เก่าเหมาะกับอูรับที่กระหาย ความรุนแรงแบบเจ็บปวด
ก่อนเปิดตัวราฟาเอล เป็นอะไรที่อ่านแล้วรู้ได้เลยว่าเขาเป็นคนที่ยิ่งใหญ่สุด ๆ แค่คำว่า “แมนฮัตตัน” ซึ่งเป็นสัญญลักษณ์ว่ามีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่เอเลน่าต้องไปพบก็มากพอที่ ทำให้เรารู้สึกถึงพลังอำนาจที่น่าเกรงขามว่าเขาเป็นคนอันตรายได้มากแค่ไหน ทั้งที่ยังไม่ได้อ่านฉากเขาย่างกรายเข้ามาในหน้ากระดาษเลย ความจริงแล้วราฟาเอลก็เหมือนมนุษย์ธรรมดาที่มีรักโลภโกรธหลงแต่เขาไม่สามารถ แสดงออกได้เพราะมันหมายถึงความอ่อนแอและเป็นจุดอ่อน แต่เราก็ตระหนักถึงรัศมีที่ทรงอำนาจน่าเกรงขามของราฟาเอลดีถึงแม้มันจะถูกลด ทอนลงเพราะความกล้า บ้าบิ่นของเอเลน่าที่มักท้าทายเขา ราฟาเอลยอมให้เธอทำ ใช่ แต่แค่เอเลน่าคนเดียวเท่านั้น
เอเลน่าเป็นผู้หญิงที่ราฟาเอลรับมือได้ไม่ง่ายนักเธอทั้งบังอาจและท้าทาย ความอดทนของเขา เธอไม่ใช่ผู้หญิงที่หัวอ่อนว่าง่ายเลย เธอกล้าแม้กระทั่งออกคำสั่งราฟาเอลในบางครั้งและดูน่ารักดีที่ได้เห็นประมุข เทวทูตทำตามคำสั่งเธอ เขายังยิ้มได้ด้วยซ้ำเมื่อเธอสร้างรอยแผลเป็นจากกระสุนปืนบนปีกที่งดงามของ เขา สรุปแล้วคาร์แรคเตอร์ของราฟาเอลโดนใจเราจัง ๆ ค่ะ
คู่นี้ยังมีให้อ่านแบบหนำใจแฟน ๆ อีกสองเล่มก่อนที่จะต่อด้วยเล่มสี่ซึ่งเป็นทีของดิมิทรีหัวหน้าฝ่ายรักษา ความปลอดภัยหนึ่งในเดอะเซเว่น ซึ่งประกอบไปด้วยแวมไพร์สาม กับอีกสี่เทวทูต  นลินียังทิ้งประเด็นที่คาใจให้ตามกันเอีกมากค่ะ ซึ่งเป็นข้อดีของหนังสือนะคะที่คนแต่งแย้มให้เรารู้ทีละนิด เช่นว่าประมุขเทวทุตมีโอกาสกลายสภาพเป็นบลัดบอร์นได้เสมออย่างที่อูรัมเป็น

คะแนนความพอใจ 9

ไม่มีความคิดเห็น: