7 ธันวาคม 2554

เกมรักล่าหัวใจ - Skin Game /// Ava Gray


รูปภาพ
พึ่งจะหายจากไข้หวัดหวัดไม่ค่อยรุนแรงถึงกับนอนซมแต่ก็ทำให้อาการอยาก อ่านลดลงไปเยอะ บวกกับช่วงนี้รู้สึกกับหดหู่กับคนรอบข้าง+ เจ้านายงี่เง่าด้วยห่อเหี่ยวจนไม่อยากทำอะไร ปกติแล้วถ้าเครียดแบบนี้เราจะอาศัยนิยายค่ะ แต่ชีวิตเราตอนนี้คงขาลงสุด ๆ อ่านอะไรก็ไม่รู้สึกสนุกจนกระทั่งตัดสินใจที่จะหยิบอินเดธมาอ่านอยู่แล้ว เชียวแต่บังเอิญสายตาเหลือบไปเห็นเรื่องนี้ซะก่อน รายละเอียดปกหลังของเรื่องบอกไว้ชัดเจนทีเดียวค่ะ  เล่มหนึ่ง เกมรักล่าหัวใจ  แค่คำโปรยก็อดใจไม่อยู่แล้วใช่มั๊ยล่ะ



สำนักพิมพ์: แก้วกานต์ ผู้แปล: รวิภา

            ไคร่า มีพรสวรรค์ที่พิเศษสุดเพียงแค่เธอต้องการความสามารถที่เก่งฉกาจของใครสักคน เธอก็แค่สัมผัสตัวของคน ๆ นั้น แล้วเธอก็จะได้มันมา เธอและพ่อจึงหาเลี้ยงตัวเองโดยอาศัยพรสวรรค์นี้ทำอาชีพต้มตุ๋นตามบาร์ชั้น ต่ำต่าง ๆ จนกระทั่งคืนหนึ่งที่ไคร่าพบพ่อนอนรอความตายในตรอกมืด ๆ ด้วยร่างกายบอบช้ำจากฝีมือของเจอร์ราด เซอราโน เจ้าพ่อบ่อนคาสิโน เธอสาบานว่าจะแก้แค้นด้วยวิธีเดียวที่เธอถนัดและเชี่ยวชาญ ไคร่าบุกเข้าถ้ำเสือปลอมตัว หลอกล่อจนเซอราโนหลงรักเธอหัวปักหัวปำ หน้ามืดตามัว ถึงกับเอ่ยปากขอเธอแต่งงานซึ่งไคร่าก็ฉวยโอกาสจังหวะที่เซอราโนไม่อยู่ใน เมืองเวกัสฉกเงินของเขาหนีไปอย่างลอยนวลหลายล้านดอลล่า หนำซ้ำยังบันทึกภาพเยาะเย้ยทิ้งไว้สร้างความอับอายให้กับเซอราโนอย่างแสบ สันต์
            ระหว่างที่ไคร่าหวนกลับมาใช้ชีวิตในรูปแบบเดิม ๆ บนท้องถนนกับรถคู่ชีพที่พ่อยกให้พร้อมกับแวะตามบาร์ต้มตุ๋นเงินไปตามเมือง เล็ก ๆ นั้นเธอก็รับเรเยส หนุ่มพเนจรขึ้นรถมาด้วยเพราะเขาบังเอิญอยู่ในเหตุการณ์ที่เธอจวนแจเพลี่ยง พล้ำให้กับชายโชคร้ายที่ไคร่ารีดเงินมาจนหมดตัวเรเยสเข้าช่วยเหลือเธอจนทั้ง คู่รอดมาได้อย่างไรตามนิสัยที่รอบคอบและไม่เชื่อใจใครง่าย ๆ ของไคร่าก็คิดแผนจะสลัดเขาให้หลุดแต่ก็เกิดเหตุการณ์ระหว่างทางที่ทำให้เธอ พลาดโอกาสทิ้งเขาอีกเมื่อทั้งคู่ไปสะดุดตอแก้งค์ค้ายาเสพติดเข้า เรเยสช่วยพาเธอหนีรอดมาได้อีกครั้ง ไคร่าจึงรับเขาเป็นคู่หูให้เขาระวังหลังให้เธอซึ่งทำให้งานของเธอง่ายขึ้น มาก
            เรเยส เป็นนักฆ่ามืออาชีพที่เซอราโนจ้างมาเพื่อฆ่าไคร่าโดยสร้างสถานการณ์ให้ เหมือนกับเหตุบังเอิญมาเจอกันจนเสนอตัวเป็นเพื่อนร่วมทางของเธอได้สำเร็จ เขาเป็นนักฆ่าที่เก่ง นั่นทำให้เขาสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงทุกครั้งที่ไคร่าแตะตัวเหยื่อของเธอ สักพักเธอจะได้เงินมาเป็นกอบเป็นกำด้วยการท้าทายเหยื่ออย่างเจ้าเล่ห์และ ฉลาดแกมโกง ข้อมูลที่เรเยสได้รับมาไม่มีบอกว่าเธอทำได้ยังไงแม้แต่ที่แตะตัวเธอเขายัง รู้สึกเรี่ยวแรงเขาลดลงเหมือนกับเธอดูดพลังไปจากเขา ตรงข้ามไคร่าที่เธอรู้สึกได้ว่าเรเยสเหี้ยมโหดได้มากกว่าท่าทีที่เขาแสดงออก มาก
            การก้าวเข้ามาอยู่เส้นทางเดียวกันของคู่นี้ความสัมพันธ์ร้อนแรงตั้งแต่วัน แรกซึ่งเราไม่รู้สึกเลยว่ามันเร็วเกินไป สำหรับไคร่าชั่วชีวิตของเธอไม่เคยปักหลักอยู่ที่ไหนนาน ๆ การผูกพันทางอารมณ์กับใครจึงไม่เหมาะกับอาชีพอย่างเธอและเธอไม่ยอมให้ตัวเอง ทำด้วย จึงไม่น่าแปลกภายหลังจากค่ำคืนสุดเร่าร้อนด้วยกันคืนแรกไคร่าทิ้งเรเยสไปแน่ นอนว่าเขารู้สึกเสียหน้า ถูกท้าทายในอีกระดับหนึ่งจนกระตุ้นให้เขาต้องการแสดงให้เธอเห็นว่าระหว่าง ทั้งคู่มันมากกว่าเซ็กส์ที่ฉาบฉวย เขาไม่ใช่ผู้ชายที่เธอฟันแล้วทิ้งไปได้ง่าย ๆ     เรเยสเข้าใจกฎของเธอแต่มันคุ้มค่าที่จะทำให้เธอเห็นว่าไคร่าไว้ใจเขาได้ เพราะถึงตอนนี้เรเยสเริ่มรู้สึกถึงข้อมูลที่เซอราโนให้มาไม่ถูกต้องมีข้อมูล บางอย่างบิดเบือนจากที่เขารู้จากปากเธอเองซึ่งเขาได้เลือกก่อนที่จะรู้ความ จริงทั้งหมดเสียอีกว่าไคร่าเป็นงานหรือจะเป็นคนรักของเขา
            เรเยส เป็นนักฆ่าก็จริงแต่ก็มีด้านที่อ่อนโยนให้เห็นค่ะ  เขาเหี้ยมโหดไร้ความปราณีได้ถึงขีดสุดกับคนที่เขาคิดว่าสมควรตาย ความอ่อนโยนของเขาจมลึกสุดแต่ไคร่าเป็นผู้หญิงคนเดียวที่กระชากมันขึ้นมาได้ ภายหลังจากเขาถูกเธอเฉดหัวทิ้งโทษฐานหลอกลวงเธอ ทำลายความไว้ใจทั้งหมดที่เธอมอบให้ อ่านประโยคสารภาพความในใจของเรเยสแล้วเราขนลุก เมื่อเขาเอ่ยปากว่ายอมสู้ตายทุกที่ที่เดินทางผ่านเพื่อจะได้โอกาสสัก ครั้งกลับมาพบหน้าเธอเพราะนรกคือทุก ๆ ที่ที่ไม่มีเธออยู่ข้างกาย
            ทุกอย่างในหนังสือเรื่องนี้ค่อนข้างลงตัวค่ะไม่ว่าจะเป็นพลอต เนื้อหาโดยรวมบุคลิกพระเอกและนางเอกมีปัญหาเดียวที่รู้สึกไม่ค่อยได้รับความ กระจ่างคงเป็นที่มาที่ไปความสามารถพิเศษของไคร่าค่ะ ฟอสเตอร์เป็นตัวละครรองอีกคนที่น่าสนใจมาก ๆ มีบทบาทสำคัญในเรื่องเยอะพอสมควร เขาเป็นหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยของเซอราโนซึ่งบังเอิญได้พบกับมีอา เพื่อนของไคร่า คนแต่งไม่ได้บอกโจ่งแจ้งหรอกค่ะแต่พฤติกรรมที่เขาห้ามมีอาแตะต้องร่างกายเขา มันก็บอกเป็นนัย ๆ อยู่ แต่มีอาไม่รู้เธอเลยถามออกไปโต้ง ๆ ว่า ฟอสเตอร์เป็นเกย์เหรอ อ่านแล้วฮาโคตร ๆและส่งให้คู่นี้น่าติดตามต่ออย่างมากค่ะ

คะแนนความพอใจ 9+

ไม่มีความคิดเห็น: