12 ธันวาคม 2554

ฮีโร่จอมผยอง - Shoot to Thrill ///Nina Bruhns


กลับมาแล้วหลังจากขับรถไปตะลอนสัมผัสบรรยากาศหนาวบนเขาใหญ่ซะสองวัน หนังสือเล่มนี้เราอ่านค้างไว้ตั้งแต่จบเล่มสกินเกมแล้วค่ะก่อนไปเที่ยวไม่ได้หยิบติดมือไปด้วยเพราะรู้ตัวว่าคงไม่มีเวลาได้อ่านแน่ ๆ พึ่งมาเร่งอ่านจบเมื่อคืนนี่เอง เรื่องนี้เป็นเล่มหนึ่งของหนังสือชุด Passion For Danger นะคะ รายละเอียดหาอ่านได้ที่เว็บของสนพ.  (อยากลากลิงค์ให้เหมือนกันแต่ก็ไม่อยากมีปัญหา)
                จริง ๆ แล้ว ตอนที่ตัดสินใจซื้อเรื่องนี้เราไม่รู้ว่าเป็นหนังสือชุดด้วยซ้ำไปค่ะ มารู้ตอนอ่านจบและได้คุยกับเพื่อนที่อ่านเล่มอิงค์ถึงรู้ว่าชุดนี้สามเล่มจบซึ่งก็น่าดีใจเพราะมีตัวละครที่อยากอ่านอยู่จากการที่คนแต่งเปิดตัวไว้หลายคนทีเดียว


พิมพ์ที่ คริสตัล พับลิชชิ่ง พิมพ์ปี 2553   ผู้แปล  ปิยะฉัตร
           
            เริ่มต้นของเล่มนี้เดินเรื่องเร็วและค่อนข้างมีเหตุการณ์ฉุกระหุกโดยเปิดเรื่องที่ฉากคิก แจ็คสัน ถูกตามล่าจาก ZUหน่วยงานเก่าซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของซีไอเอ คิกปลอมตัวติดป้ายชื่อเป็นหมอนาธานเพื่อนสนิทเข้าไปในงานปาร์ตี้หนุ่มโสด สาวโสด ของหมอและพยาบาลทันทีที่เรนนี มองข้ามห้องไปสบตากับคิกเธอก็รู้ทันทีว่าเธอต้องการเขาก่อนจะมองเห็นป้ายชื่อบนหน้าอกซึ่งเรนนีรู้ว่านาธานเป็นหนึ่งในแพทย์เพื่อสันติภาพในประเทศยากจน เสียอีก
เราบอกแล้วนะคะเรื่องไปเร็ว วินาทีแรกที่เห็นสายตาของเรนนีมองเขาคิกก็จัดการล็อคตัวเธอออกจากงานไปทันที อ่านไปเรื่อย ๆ สักพักจะรู้เหตุผลค่ะว่าคิกต้องการหาคนที่รู้วิธีรักษาผลของการติดยาแก้ปวดสาเหตุที่เขาเคยได้รับบาดเจ็บจากกับระเบิดในภารกิจครั้งล่าสุด
                เรนนี พยาบาลสาวที่ใช้ชีวิตในแบบเดิม ๆ มาตลอดชีวิตหลังจากสูญเสียพ่อและแม่เธอกำลังมองหาความตื่นเต้นในรูปแบบที่ต่างออกไปการได้พบหมอนาธาน ซึ่งเธอชื่นชมและตามอ่านผลงานของเขามาตลอดเธอโอนอ่อนพาเขาไปที่บ้านเธอโดยง่ายแต่เราชมคิกนะคะที่เขาไม่โกหกเรนนีไปเสียทั้งหมดเพราะเมื่อเขาแน่ใจว่าเธอยอมพาเขาไปบ้านแต่โดยดีคิกก็เปิดเผยความจริงให้เธอรู้ว่าเขาต้องการให้เธอทำอะไรและเขาไม่ใช่นาธาน มันก็เลยทำให้เรารู้สึกว่าค่ำคืนที่พวกเขามีร่วมกันแบบสายฟ้าแล่บไม่เลวร้ายจนเกินไป
                ผ่านจุดนี้ไปหนังสือจะเริ่มน่าติดตามมากขึ้นค่ะ (หลังจากลังเลไปพักหนึ่งว่าจะเลิกอ่านดีไหมเนี่ย) ยังไม่ทันที่เรนนีจะช่วยบำบัดให้เขาหายขาด ZU ก็บุกถึงบ้านของเธอเอาตัวคิกไปแต่เมื่อหน่วยงานนี้รู้ว่าเขามีปัญหาติดยาแก้ปวดและกำลังให้เรนนีรักษา ZU ก็จัดฉากยัดเหยียดข้อหาขโมยยามูลค่านับล้านให้เรนนีเป็นแพะ เพื่อบีบบังคับให้เธอเดินทางไปอียิปต์ดูแลคิกจนหายเพื่อที่เขาจะได้ออกงานภาคสนามกำจัดหัวหน้ากลุ่มก่อการร้ายอัล ซายิกาซึ่งคิก
เคยล้มเหลวมาแล้ว ZU ต้องการให้เขาสานงานเก่าให้สำเร็จ
                แรกเริ่มเดิมทีก็ไม่เข้าใจนะคะว่าทำไมคิกถูกตามล่ากว่าจะรู้เรื่องก็เกือบร้อยกว่าหน้าเรื่องนี้ดึงเอาเหตุการณ์   11  กันยายน  เข้ามาเชื่อมโยงนิดหน่อย คิกเป็นคนเดียวที่เหลืออยู่จากภารกิจล้มเหลวครั้งสุดท้ายที่เคยเห็นหน้า อาบู บาร์ค ผู้นำกลุ่มอัล ซายิกา ซึ่งเป็นเหตุผลเดียวที่พอจะหักล้างได้จากคำถามของเราที่สงสัยว่าทำไม หน่วยงานระดับชาติต้องใช้คนที่มีสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์เต็มร้อยทำงานสำคัญยิ่งนี้ ทำไม  ZU ไม่หาคนอื่นทำงานระดับโลกนี้แทน มันคลี่คลายได้บ้างนะคะแต่เรายังไม่พอใจนักค่ะ หรือเพราะรูรั่วนี้รึเปล่านะคะภารกิจของคิกครั้งนี้จะมีอีกหน่วยงานหนึ่งชื่อว่า storm เป็นกองหนุนให้เขาอีกหน่วยหนึ่งซึ่งจริง ๆ ก็มีส่วนช่วยเหลือน้อยมากและแทบจะไม่มีบทบาทอะไรเลย ผิดกับเรนนีซึ่งตกกระไดพลอยโจนต้องกลายมาเป็นคู่หูให้คิกแบบเหลือเชื่อมากถ้าคุณคิดว่าเธอถูกฝึกมาให้เป็นพยาบาล กลัวยานพาหนะทุกชนิดที่เคลื่อนไหวได้แต่ภายในวันเดียว เธอทำได้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอกลัวค่ะ
                ภาพรวมของเนื้อหาคนแต่งเปิดตัวละครหลายคนที่ทำให้อยากอ่านนะคะ แต่คู่ของจินา เพื่อนรักของเรนนีเป็นคู่ที่โดดเด่นมากที่สุดสำหรับเราแทบกลบรัศมีของคู่หลักด้วยซ้ำไป
ทันทีที่จินา ซึ่งเป็นหมอรู้ว่าเรนนีหายตัวไป เธอก็ไล่บี้ซีไอเอชนิดเบื้องบนเก้าอี้ร้อนแถมขู่จะเปิดโปงให้หนังสือพิมพ์รู้ว่าหากว่าเธอไม่ได้รับคำตอบว่าเรนนีหายไปไหน  เกร็ก แวน ฮาเลน จึงต้องออกโรงเพื่อยับยั้งไม่ให้จินาแพร่งพรายข่าวออกไป ทันทีที่อ่านฉากแรกที่คู่นี้เจอกันเราบอกตัวเองเลยว่า เราชอบคู่นี้แฮะ เกร็กเป็นสายลับของซีไอเอ ที่อวดดี ควบคุมได้ยากและคาดเดาไม่ได้ด้วย ผู้หญิงที่มั่นใจตัวเองอย่างจินายังไม่เคยทำอะไรให้เขาสะดุ้งสะเทือนได้เลยเป็นผู้ชายที่ลึกลลับมากไม่รู้แม้กระทั่งว่าเขาคิดอะไรอยู่ระหว่างที่โอ้โลมเธอด้วยเซ็กส์ เราไม่รู้กระทั่งว่าเกร็กจงใจใช้เซ็กส์เพื่อหยุดจินาให้เลิกขุดคุ้ยเรื่องเรนนีหายตัวไปรึเปล่า หรือเขาทำเพราะอยากทำตามใจตัวเองกันแน่ มันเป็นภารกิจหรือเพราะเกร็กต้องการจินาจริง ๆ  และถ้าเป็นงานเราก็คิดว่าเกร็กเลือดเย็นสุด ๆ  เพราะทันทีที่เขาหยุดจินาได้เกร็กก็จากไปไม่มีแม้คำล่ำลา แต่ที่เรารู้แน่ ๆ คือว่าคู่นี้ทำให้เรารู้จักฉากประเภทโซ่ แส้ กุญแจมือได้ชัดเจนขึ้นค่ะ  คะแนนเลยออกมาดีกว่าที่คิดไว้ตอนต้น

คะแนนความพอใจ 7 

ไม่มีความคิดเห็น: