6 ธันวาคม 2554

ม่านสายลมแห่งมนตรา - Safe Harbor /// Christine Feehan


 
อาทิตย์ที่ผ่านมารู้สึกเป็นช่วงขาลงเฉื่อยจนไม่อยากหยิบจับหนังสือมาเลย เลยค่ะเลยไม่แน่ใจว่าการที่หยิบเล่มที่ห้าชุด Drake Sisters เรื่องนี้จะอ่านไปตลอดรอดฝั่งหรือเปล่าเพราะสี่เล่มก่อนหน้านั้นก็อยู่ใน ระดับที่พออ่านได้ สำหรับรายละเอียดย่อ ๆ ของเล่มนี้แวะเข้าไปอ่านได้ที่นี่ค่ะ ปกหลัง
รีวิวเก่าของชุดนี้ค่ะ
  1.  มายาในสายลม
     2.   มนตราในสายหมอก
     3.   มนตราในสายน้ำ
     4.   มนตราคลื่นเสน่หา



ม่านสายลมแห่งมนตรา - Safe Harbor /// Christine Feehan
สนพ. เพิร์ล  ผู้แปล กมลลักษณ์

                ถึงคิวของนายอำเภอโจนาส แฮริงตัน แห่งเมืองซี เฮเวนเสียทีค่ะหลังจากที่เปิดตัวมาเรื่อย ๆ ในฐานะเพื่อนครอบครัวเดรกมาตั้งแต่เล่มแรก เป็นเรื่องปกติไปซะแล้วนะคะที่เราจะเห็นว่า โจนาสมักถูกฮันน่าห์ เดรกนางแบบสาวสวยกลั่นแกล้งด้วยมนตราต่าง ๆ นานา แต่จะเห็นบ่อยที่สุดก็การใช้สายลมพัดหมวกของเขาปลิวว่อนหายไปนี่แหล่ะซึ่งก็ สร้างความฉุนเฉียวให้กับเขาได้ทุกครั้งแต่ฮันน่าห์ไม่มีวันได้รู้หรอกว่าเขา กวาดซื้อหมวกไว้เต็มบ้านเฝ้ารอให้เธอทำอีกเพราะลึก ๆ ในใจแล้วเขาก็สนุกไปกับการกลั่นแกล้งเล็ก  น้อย ๆ นี้ไปกับเธอเหมือนกัน ความสัมพันธ์ของคู่นี้สายตาคนภายนอกจะเห็นว่าเป็นคู่กัดกันมาตลอดแต่เล่มที่ สี่ก็เริ่มวี่แววว่าทั้งคู่ต่างรักและห่วงใยกันและกันจากสถานการณ์ที่โจนา สได้รับบาดเจ็บสาหัสและฮันน่าห์ทุ่มเทพลังทั้งหมดที่มีช่วยเขาฟื้นกลับมา
                ในอีกบทบาทหนึ่งของโจนาสที่เราไม่เคยรู้มาก่อนเขาเป็นนายอำเภอก็จริงแต่มี บางครั้งที่เขาถูกเจ้านายเก่าจากกระทรวงกลาโหมเรียกตัวไปใช้งานเฉพาะกิจเล่ม นี้ก็เป็นอีกครั้งซึ่งเราจะได้เห็นแง่มุมการทำงานเสี่ยงอันตรายของเขาเมื่อ เขาและแจ๊คสันผู้ช่วยต้องเข้าไปสืบความลับของมาเฟียรัสเซียซึ่งเดินทางเข้า ประเทศมาหนาแน่นผิดปกติ
                ถึงแม้ฮันน่าห์และโจนาสเริ่มจะหันหน้ามาเปิดใจกันจากเล่มที่แล้วเขาได้รับ บาดเจ็บและเธอส่งพลังรักษาเขาแต่ทั้งคู่ยังทำทีเหมือนกับว่าเกลียดขี้หน้า กัน ฮันน่าห์มึนตึงกับเขา    โจนาสก็น้อยใจที่เธอทำเหมือนกับว่าไม่เคยผ่านช่วงเลวร้ายมาด้วยกันความจริง คู่นี้ก็ระหองระแหงกันมาตลอด โจนาสเจ้ากี้เจ้าการ ออกคำสั่งถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับเธอ ทั้งคู่ทะเลาะกันแทบทุกครั้งที่เจอปะหน้ากัน ฮันน่าห์ไม่เข้าใจเจตนาว่าเขาหวังดีห่วงความปลอดภัยของเธอหลังจากมีจดหมาย จากแฟน ๆ ที่คลั่งไคล้เธอส่งมาไม่ขาดรวมไปถึงกลุ่มต่อต้านต่าง ๆ ที่ไม่พอใจเธอ  โจนาสควบคุมบังคับขู่เข็ญฮันน่าห์มากเกินไป ไม่นานเมื่อฮันน่าห์เริ่มทนพฤติกรรมของโจนาสไม่ไหว เธอก็เตรียมตัวเดินทางไปนิวยอร์กเพื่อเริ่มงานเดินแบบอีกครั้ง พอโจนาสรู้ว่าฮันน่าห์จะจากไปทำงานเขาจึงจำยอมเปิดปากสารภาพว่าแอบรักเธอมา นานตั้งแต่พบเธอก้าวเข้าเรียนครั้งแรกในโรงเรียนเดียวกัน (ซึ่งก็หมายความว่าฮันน่าห์ยังไม่สิบขวบดี หวานมั๊ยล่ะ) ดังนั้นเมื่อฮันน่าห์เริ่มมองเห็นอนาคตที่จะมีร่วมกันกับโจนาสเธอจึงตัดสิน ใจจะอำลาอาชีพนางแบบที่เขาเกลียดนักหนาเพื่อใช้ชีวิตเงียบ ๆ อยู่กับโจนาสในซีเฮเวน แต่เมื่อเธอประกาศจะเลิกอาชีพในงานคืนสุดท้ายนั่นเองฮันน่าห์ก็ถูกคนร้ายโจม ตีทำร้ายร่างกายเกือบตายถ้าไม่ได้    อิลย่าซึ่งอยู่ในงานด้วยส่งพลังรักษาดึงชีวิตเธอกลับมา ผลจากเหตุการณ์นี้เองทำให้พี่น้องเดรกเป็นหนี้ชีวิตอิลย่า ปราเก็นสกี้ มือปืนของมาเฟียรัสเซียอีกคนที่ตามติดโจลี่ย์อย่างเหนียวแน่น
            อิลย่าเรื่องนี้ก็โดดเด่นมากค่ะ ผลจากที่เขาช่วยชีวิตฮันน่าห์ทำให้ครอบครัวเดรกยอมรับเขามันจึงดูเป็นฉากที่ กลมกลืนมากเมื่อเขาก้าวเข้าสู่ตัวบ้านที่เคลื่อนไหวดุจมีชีวิตของพวกเธอ รวมกลุ่มกับหนุ่ม ๆ คนอื่นหารือถึงเหตุการณ์ที่ฮันน่าห์ต้องเผชิญจากคนที่ต้องการเอาชีวิตเธอ ทั้งที่ชื่อเสียงและอาชีพของอิลย่าเองไม่ได้ดีงามและไว้ใจได้เต็มที่นักและ ในช่วงท้ายของหนังสือมีฉากหักมุมที่อิลย่าขโมยซีนได้เฉียบคมมากส่งผลให้เล่ม ของเขาน่าอ่านมากกว่าเคยที่เรารออยู่ด้วยใจจดจ่อ
  อ่านเรื่องนี้จบอย่างรวดเร็ว จนน่าแปลกใจเนื้อหาสนุกกว่าที่คาดไว้เยอะค่ะ ถึงแม้เริ่มต้นจะอืดตามสไตล์คนแต่งไปบ้างแต่ก็อ่านได้เพลินไปเรื่อย ๆ ดีค่ะ ความอยากอ่านโรมานซ์เลยกระเตื้องขึ้นมาได้บ้างแล้ว

คะแนนความพอใจ 8

ไม่มีความคิดเห็น: