6 ธันวาคม 2554

แรงรักมหาเศรษฐีหนุ่ม - Ruthless Billionaire, Forbidden Baby/// Emma Darcy


แรงรักมหาเศรษฐีหนุ่ม : Ruthless Billionaire, Forbidden Baby
รารู้จักเอ็มม่า ดาร์ซี่มานานมากแล้วค่ะสมัยที่แก้วกานต์แปลเรื่องภาพรัก (บางคนอาจจะไม่เคยรู้จักเรื่องนี้ด้วยซ้ำ) ซึ่งก็เป็นเรื่องเดียวที่แก้วกานต์แปล นอกจากนั้นที่เคยอ่านก็เป็นของพาเพลิน  สิงห์กร้าว สาว(ธนู)กล้า  นัดบอดสื่อรัก -  Blind Date แต่เรื่องที่ชอบมากที่สุดและยังจำได้มาจนถึงทุกวันนี้ก็เรื่องภาพรัก ค่ะ ซึ่งคาแรคเตอร์พระเอกจะคล้ายกับเรื่องที่จะรีวิววันนี้นะคะ

 แรงรักมหาเศรษฐีหนุ่ม - Ruthless BillionaireForbidden Baby/// Emma Darcy
ผู้แปล : เดไลลาห์ สำนักพิมพ์ : สมใจบุ๊คส์
 
 
 
 
เริ่มต้นจากงานแต่งงานครั้งแรกของหนึ่งในแก้งค์สาว ๆ หกคนซึ่งเป็นเพื่อนร่วมเรียนมาด้วยกัน เจ้าสาวเป็นน้องสาวของเฟรชเชอร์ สแตนตันจอมอัจฉริยะด้านคอมพิวเตอร์จนสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองกลายเป็นมหา เศรษฐีพันล้าน เฟรชเชอร์ เดินทางจากอเมริกามาร่วมงานแต่งงานที่ออสเตรเลียซึ่งทำให้เขาได้พบกับแทมมี่ เพื่อนของน้องสาว ผู้หญิงทีเขาต้องต้องการตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้พบหน้าแต่แทมมี่แสดงเจตนา ชัดเจนว่าเธอไม่ใช่ของเล่นให้หนุ่มเพย์ลบอยอย่างเขาแทะโลมได้ง่าย  เฟรชเชอร์ซึ่งคุ้นเคยกับการที่ผู้หญิงรุมล้อมคำปฏิเสธของแทมมี่ยิ่งทำให้เขา อยากครอบครองเธอมากขึ้นแต่แทมมี่ก็ขอในสิ่งที่เขาให้ไม่ได้ เฟรชเชอร์เองก็ไม่เสียเวลาที่จะเกลี้ยกล่อมเธอด้วยซ้ำมันจึงเป็นการจากกัน แบบกินแหนงแคลงใจกัน
ผ่านไปหกเดือนทั้งเฟรชเชอร์และแทมมี่ต่างฝ่ายต่างได้รับบทเรียนอันเจ็บ ปวดและคิดได้ว่าควรละศักดิ์ศรีลงไปบ้างดังนั้น งานแต่งงานครั้งที่สองของกลุ่มเพื่อน ๆ แทมมี่จึงแปลกใจที่พบว่าเฟรชเชอร์ใช้อิทธิพลทำให้ตัวเองได้มางานแต่งนี้ เพียงเพื่อจะได้พบกับเธอจนแทมมี่จึงใจอ่อนยอมรับความสัมพันธ์ชั่วคราวที่เขา หยิบยื่นให้ถึงแม้ในส่วนลึกเธอรู้สึกสั่นคลอนเพราะเคยมีบทเรียนจากแม่เป็น ตัวอย่างมาแล้วแต่เธอก็ไม่อยากเสียเวลารออีกต่อไปเธอจะใช้ความรักที่มีต่อ เขาละลายความกลัวการถูกผูกมัดออกไปจากใจเขาให้ได้
ในที่สุดหลังราคะที่ดับมอดทั้งคู่ยังต้องเผชิญกับความจริงที่ต่างคนต่าง ทำงานกันคนละประเทศ ระยะเวลาที่ไม่แน่นอนว่าจะได้พบกันอีกเมื่อไหร่ เฟรชเชอร์เป็นคนที่เอ่ยปากบอกแทมมี่ซึ่งเป็นแสงสว่างริบรี่ที่เธอรีบไข่ วคว้าไว้อย่างน้อยเขาก็ยึดเหนี่ยวความสัมพันธ์นี้ไว้เช่นเดียวกับเธอ
นอกเหนือไปจากความรักของหนุ่มสาวแล้วเล่มนี้ยังเน้นให้เห็นมิตรภาพ ระหว่างเพื่อน ๆ ของสาวหกคนที่แน่นแฟ้นมากค่ะ ซึ่งลามไปถึงบรรดาสามีทั้งหลายด้วย


คะแนนความพอใจ 6 

ไม่มีความคิดเห็น: