21 ตุลาคม 2554

วิกฤตการณ์รัก-Under the Wire///Cindy Gerard


รูปภาพ
จริง ๆ แล้วตั้งใจจะอ่านเล่มสามของชุดทรับเบิ้ลชู๊ตเตอร์ค่ะแต่เผอิญไปเปิดอ่านบทนำ ของอีเดนเล่มห้าเหลือบไปเห็น บก.บอกว่านางเอกเรื่องนี้เคี้ยวหญ้าอ่อน ๆ เท่านั้นแหล่ะเราก็เปลี่ยนคิวลัดอ่านเรื่องนี้แทนทันทีคลิ๊กเข้าไปอ่านราย ละเอียดเรื่องย่อของแต่ละเล่มที่แปลแล้วได้ที่เว็บไซด์สนพ. แก้วกานต์ค่ะ

 เล่มหนึ่ง องครักษ์หัวใจ
เล่มสอง ปมรักปมพยาบาท
เล่มสาม รักที่หวนคืน
เล่มสี่  ปมรักปมลวง


วิกฤตการณ์รัก-Under the Wire///Cindy Gerard
สำนักพิมพ์ : แก้วกานต์  แปล : พิชญา พิมพ์ปี  2554

ว่าด้วยสถิติความพอใจของชุดนี้แล้วพูดได้เต็มปากเลยว่า เล่มสี่ เป็นเล่มที่เราโปรดปรานมากที่สุดพระเอกน่ารักสุด ๆ   ในส่วนของเล่มที่ห้านี้เป็นเรื่องของแมนนี่  ออร์เตการ์ซึ่งเป็นเพื่อนรักของอีธานพี่ชายคนโตของครอบครัวการ์เร็ต ถ้าใครได้อ่านเล่มของอีธานอาจจะจำเขาได้เพราะแมนนี่ก็เป็นหนึ่งในทีมที่เดิน ทางบุกป่าฟิลิปปินส์ไปช่วยเหลือดาร์ซี่ภรรยาเก่าของอีธาน
เริ่มต้นเรื่องจะเป็นฉากที่แมนนี่ถูกทหารของรัฐบาลเผด็จการนิคารากัวจับ ตัวไปโดยตั้งข้อหาว่าเขาเป็นสายลับของฝ่ายกบฏ แต่แมนนี่ก็ฉวยโอกาสหนีรอดไปได้ในระหว่างทางซึ่งก็ทำให้เขาแทบเอาชีวิตไม่ รอดหนังสือจะทิ้งท้ายไว้ตรงนี้พร้อมกับความเคียดแค้นชิงชังที่แมนนี่มีต่อลิ ลลี่ เพราะเขาปักใจเชื่อว่ามีเพียงเธอที่เปิดโปงความลับของเขา  แล้วเรื่องราวจะเล่าย้อนกลับไปในตอนที่ทั้งคู่พบกันครั้งแรกค่ะ
ลิลลี่ พยาบาลวัยยี่สิบแปดปี หนึ่งในทีมแพทย์อาสาช่วยเหลือประชาชนของ  นิคารากัวในช่วงภาวะสงครามกลางเมือง เธอกำลังรู้สึกหดหู่ที่ต้องสูญเสียเพื่อนคนหนึ่ง เมื่อได้พบแมนนี่ ทหารหนุ่มวัยสิบแปดปีซึ่งกล้าหาญและบ้าระห่ำที่จีบเธอระหว่างงานเลี้ยงที่ รัฐบาลจัดขึ้น  เขาเสนอสัมพันธ์สวาทกับเธอ ปลอบประโลมให้เธอผ่อนคลาย สำหรับลิลลี่แล้วถ้าไม่ใช่เพราะเพื่อนรักตาย ถ้าไม่ใช่เพราะเธออยู่ใน นิคารากัว เธอคงปฏิเสธเขาไปแล้ว แต่แมนนี่มอบความรู้สึกดี ๆ ให้ลิลลี่มากพอที่จะทำให้เธอรู้สึกว่าการมีค่ำคืนที่แสนหวานกับผู้ชายน่ารัก คนหนึ่ง คนที่ต้องการเธออย่างแท้จริงช่างเป็นจังหวะเวลาที่ถูกต้องเหมาะสมจริง ๆ
เราไม่มีข้อสงสัยใด ๆ เลยค่ะว่าทำไมลิลลี่ถึงยอมจำนนต่อแมนนี่อย่างง่ายดายนักจะบอกให้ก็ได้ว่าแมน นี่เป็นผู้ชายที่สมบูรณ์แบบสุด ๆ เท่าที่พระเอกโรมานซ์คนหนึ่งจะเป็นได้ เขาแฝงตัวมาในฐานะทหารคนหนึ่งแต่เบื้องหลังแล้วแมนนี่คือสายลับของกลุ่มกบฏ คอนทราที่มีเป้าหมายจะโค่นล้มรัฐบาลเผด็จการซึ่งเขาไว้ใจลิลลี่มากพอที่เปิด เผยความลับนี้ให้เธอรู้หลังจากที่ทั้งคู่เป็นคนรักกันได้แค่สัปดาห์เดียว แต่หลังจากนั้นมันคือหายนะล้วน ๆ สำหรับแมนนี่ เขารักเธอ ไว้ใจและเชื่อใจลิลลี่ซึ่งก็หมายถึงเขาได้มอบชีวิตทั้งชีวิตให้อยู่ในกำมือ เธอ
หลายปีต่อมา ด้วยความบังเอิญลิลลี่พบว่าแมนนี่ยังคงมีชีวิตอยู่ ไม่ได้ตายอย่างที่เธอเข้าใจ แมนนี่เป็นตำรวจในบอสตัน เธอจึงดิ้นรนเพื่อหาทางมาทำงานที่ศูนย์การแพทย์แห่งหนึ่งโดยหวังว่าสักวัน หนึ่งเธอคงจะรวบรวมความกล้าเพื่อเผชิญหน้ากับเขาได้  แมนนี่กำลังทำคดีสุดท้ายก่อนจะลาออกจากอาชีพตำรวจเพื่อไปทำงานเป็นบอดี้ การ์ดให้กับบริษัทอีเดนอิงค์ตามที่อีธานและน้อง ๆ ของเขาชักชวนไว้  เมื่อจู่ ๆ ลิลลี่ก็โผล่มาพร้อมกับขอให้เขาช่วยเหลือ อดัมลูกชายวัยสิบหกปีของเธอซึ่งถูกลักพาตัวไปในศรีลังกาขณะไปเป็นนักเรียนใน โครงการแลกเปลี่ยนและมีความเป็นไปได้สูงว่าคนที่ลักพาตัวอดัมไปเป็นกลุ่มผู้ ก่อการร้ายที่หวังผลทางการเมือง
หลายปีของความเกลียดชังเป็นเรื่องยากที่แมนนี่จะทำใจยอมรับลิลลี่ได้ง่าย ๆ ได้ แต่แมนนี่รู้อยู่อย่างหนึ่งว่าถึงแม้เวลาจะผ่านมาเนิ่นนาน เขาก็ไม่เคยลืมเธอได้ ลิลลี่เองก็พบว่าเขาปฏิบัติต่อเธอด้วยความเย็นชา กล่าวหาว่าเธอทรยศ โกหกและหลอกลวง ความชิงชังของเขายังคงเป็นเส้นแบ่งกั้นไม่ให้เธอเข้าถึงเข้าได้
เงื่อนไขเวลาของเล่มนี้เป็นปัญหาที่เราคาใจมากที่สุดค่ะ ไม่ชอบเลยที่ปล่อยให้เวลาล่วงเลยมากจนเกินไปกว่าพระเอก นางเอกจะได้พบกันอีกครั้ง และเมื่อได้พบกันแล้วก็ไม่ค่อยได้มีโอกาสปรับความเข้าใจกันมากนัก เพราะส่วนหนึ่งต้องสิ้นเปลืองไปกับการตามหาอดัม แต่ข้อดีอย่างหนึ่งของเรื่องนี้คือในขณะที่อ่านเราจะไม่รู้สึกเลยว่านางเอก มีอายุมากกว่าพระเอกมากกกก


คะแนนความพอใจ 7

ไม่มีความคิดเห็น: