6 กรกฎาคม 2553

ปมรักปมลวง///Cindy Gerard


ปมรักปมลวง

เจสัน วิลสัน พระเอกเล่มนี้เคยมีฉากปรากฏมาแล้วนะคะในฐานะเพื่อนของโนแลน พระเอก เล่มหนึ่ง เป็นเล่มที่เราอยากอ่านมากอีกเล่มของชุดนี้ แหม หาได้น้อยนะคะที่พระเอกในโลกโรมานซ์มีความสูงต่ำว่าหกฟุตเล็กน้อยเนี่ย แต่เขาก็มีสิ่งชดเชยค่ะ

ซินดี้ เจอราร์ด (Over The Line)
แก้วกานต์  ผู้แปล พิชญา


เจสัน อดีตนายทหารหน่วยเรนเจอร์ได้ตัดสินใจเข้าร่วมทำงานกับ อีเดน ซิเคียวริตี้อิงค์ บริษัทที่โนแลนร่วมหุ้นบริหารกับพี่ชายของเขา อีธาน ดัลลัสและอีฟคู่แฝด ภายหลังจากการลาออกจากกองทัพมาหกเดือนและใช้ชีวิตแบบหาเรื่องตายมาโดยตลอดงานชิ้นแรกของเขาก็คือ ปกป้องร็อกเกอร์สาวแสนสวยในระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ต เจนีย์ เพอร์กิ้นส์ ฉายา "สวีทเบบี้เจน" กำลังมีปัญหาการถูกคุกคามจากแฟนเพลงที่คลั่งไคล้ ตามข่าวที่เจสได้รับ เธอไม่ใช่แค่นักร้องเพลงร็อกธรรมดา เจนีย์เป็นนักร้องที่ทำเงิน เป็นแม่เหล็ก เป็นนักร้องที่มีอำนาจ แต่แค่เขาได้พบเธอบางอย่างในตัวเขารู้ว่า เธอห่างไกลจากการเป็นนักร้องดังที่เสียคน เธออ่อนหวาน ไร้เดียงสา

เช่นเดียวกับเจนีย์ค่ะที่เธอสนใจพ่อหนุ่มหน้าใสแต่หุ่นเร้าใจคนนี้ขึ้นมาทันทีเหมือนกัน ถึงกับทำท่าเฟิร์ตและหยอกเย้าก่อนที่จะรู้ว่าเขามาเป็นบอดี้การ์ดของเธอเสียอีก

เหมือนหนังสือทุกเล่มนะคะพระเอก นางเอกมีปฏิกิริยาเคมีระหว่างกัน แต่เรื่องนี้น่ารักค่ะ เจนีย์ขอบพูดจาหยอกเจส แล้วพระเอกของเราก็จะมีหน้าแดงบ้าง อ่านไปก็ยิ้มไปค่ะ เจสเองพยายามทุ่มเทกับงานชิ้นแรกของเขาอย่างมาก เขาอยากพิสูจน์ตัวเองด้วยค่ะ การข่มกลั้นความต้องการเจนีย์มันจึงเป็นเรื่องที่หนักหนาสำหรับเขาทีเดียวด้วยเพราะเจนีย์เป็นผู้หญิงที่เขาไม่ควรชอบ ไม่ควรแตะต้อง ไม่ควรต้องการ ไม่ควรแม้แต่จะได้รู้จัก

เมื่อข่าวเอดวิน กริมม์ ผู้ชายโรคจิต คนที่ถูกตัดสินจำคุกเพราะคุกคามเจนีย์เมื่อสามปี ก่อน พ้นโทษออกมา และในเวลาไล่เลี่ยกัน แม่ของเจนีย์เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถชนแล้วหนี ความสงสัยบางอย่างก็กระทบใจเจนีย์ ดูเหมือนมีบางอย่างที่เธอรู้สึกว่ามันไม่ถูกต้อแต่เจนีย์เป็นผู้หญิงแกร่ง ๆ มากเลยล่ะ เอ้า ! เธอแค่พยายามรับมือกับมัน ถึงแม้โลกของเธอพลิกผันแค่ไม่กี่วันที่ผ่านมา แมกซ์ผู้จัดการส่วนตัวที่เธอรักเหมือนพ่อคนหนึ่ง ถอนตัวไปจากชีวิตประจำวันของเธออย่างกระทันหัน บอดี้การ์ดของเธอ "เบบี้บลู" ที่เข้ามาสร้างความปั่นป่วนให้กับทั้งชีวิตและความฝันของเธอ กริมม์ หวนกลับมาสร้างความหวาดหวั่นให้กับเธออีกครั้ง

โดยรวมแล้วเป็นเล่มที่ดีที่สุดในชุดที่เราได้อ่านมาค่ะ ถึงแม้มีบางฉากที่เราอดที่จะเปรียบเทียบกับร็อกซาน ซินแคลร์ ในชุดบอดี้การ์ด ไม่ได้ในฉากที่เจสต้องโทรศัพท์ให้ทางโนแลนหาข้อมูลสืบค้นประวัติผู้ต้องสงสัย เราคิดว่าร็อกซานเขียนได้ดีว่าค่ะ

อีกเหตุผลที่ชอบเราว่าเจสเป็นพระเอกที่ไม่สมบูรณ์แบบค่ะ เขาไม่ใช่บอดี้การ์ดที่เก่งจนเว่อร์ ไม่พระเอ้ก พระเอก บางฉากเขาพลาดพลั้งให้กับคนร้ายและเป็นเจนีย์ที่เขามาช่วยเขาด้วยซ้ำ และสุดท้ายเราไม่เคยอ่านโรมานซ์แนวสืบสวนที่น่ารักมาก ๆ ชนิดที่อ่านไปยิ้มไป แบบนี้เลยค่ะ



คะแนนความพอใจ 8/10

ไม่มีความคิดเห็น: