28 ตุลาคม 2554

เสน่ห์รักสาวร้าย - Call Me Irresistible /// Susan Elizabeth Phillips


ห่างหายหนังสือของ ซูซาน อลิซาเบท ฟิลลิปส์ไปนานมาก ๆ  เราชอบหนังสือของ sep หลายเล่มนะคะแต่เล่มที่ประทับใจ จดจำได้ไม่เคยลืมคงหนีไม่พ้น  ข้ามฟ้ามาพบรัก ,เพียงเธอผู้เดียว
เรื่องนี้เป็นเล่มล่าสุดของ sep ค่ะ ซึงก็ทราบว่าบลิสจะแปลตอนไปแวะทักทายบู้ทงานหนังสือเด็ก พระเอก นางเอกของเล่มนี้เป็นการหยิบจับเอาลูก ๆ  ของตัวละครที่เคยมีบทบาทในเล่มเก่า ๆ เช่น เท็ด โบดีน พระเอก เป็นลูกชายของ ฟรานเชสก้าและดัลลัส จากเรื่อง FANCY PANTS เม็ก นางเอกเป็นลูกสาวของดาราซึ่งมีฉากในเรื่องความรักของซุปเปอร์สตาร์ และลูซี่คู่หมั้นของเท็ด เป็นลูกสาวของ ปธน นางเอกจากเรื่อง กรงเกียรติยศค่ะ


เสน่ห์รักสาวร้าย - Call Me Irresistible  /// Susan Elizabeth Phillips
สนพ. บลิส  ผู้แปล  จิตราพร  โนโตดะ พิมพ์ปี  2554

เท็ด โบดีนนายกเทศมนตรีของเมืองไวเนตต์ เป็นดั่งแก้วตาดวงใจของชาวเมือง เท็ดเป็นชายหนุ่มที่เพียบพร้อมสมบูรณ์แบบที่สุดทั้งรูปร่าง หน้าตา สติปัญญาที่เฉียบแหลม รวมไปถึงฐานะที่ร่ำรวย ผู้คนจะหลงรักเขาทันทีแค่ได้เห็นเพียงแว่บแรกจึงไม่น่าแปลกใจที่ว่าที่เจ้า สาวของเขาซึ่งเป็นถึงลูกสาวของอดีตปธน. อเมริการู้สึกว่าตัวเองต่ำต้อยไม่คู่ควรเขาเลย ยิ่งเม็กพูดเตือนสติลูซี่ให้เห็นความผิดพลาดหากแต่งงานกับเท็ดยิ่งแทงใจดำลู ซี่ อย่างแรงจนเธอตัดสินใจบอกเลิกเท็ดกลางคัน เม็กซึ่งเป็นคนสุดท้ายที่ลูซี่คุยด้วยจึงตกเป็นจำเลยเบอร์หนึ่ง เธอถูกชาวเมืองต่อต้าน และกล่าวหาว่าเธอยุยงลูซี่จนเปลี่ยนใจไม่แต่งงานกับเท็ดโดยหวังจะฮุบเขาไว้ เสียเอง
จากการยิงคำถามไล่ต้อนของเม็กในคืนงานเลี้ยงหนึ่งวันเท็ดพอเดาทางได้ว่า เม็กไม่ชอบขี้หน้าเขานัก  ซึ่งลูซี่พยายามที่จะไกล่เกลี่ยทั้งคู่แต่คำถามของเม็กยังคงค้างคาใจ เธอทนได้ยังไง ที่จะแต่งงานกับผู้ชายที่ไม่มีข้อเสียเลย  มันจุดประกายให้ลูซี่เห็นความจริงบางอย่างในอนาคต ทั้งที่ก่อนหน้านั้นทุกคนเห็นพ้องต้องกันหมดว่าเธอจะมีชีวิตที่ดีถ้าแต่งงาน กับเท็ด จนกระทั่งเม็กโผล่มาร่วมงานแต่งและยิงคำถามพิฆาตตั้งแต่พบเท็ดวันแรก
เม็กถูกลอยแพในเมืองไวเนตต์ เธอถูกโจมตีจากทุกคนว่าเป็นตัวการให้ลูซี่เปลี่ยนใจ  เธอตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก ไม่มีเงินจนต้องทำงานเป็นพนักงานทำความสะอาดในโรงแรมเพื่อใช้หนี้ค่าห้องพัก  เม็กได้ชื่อว่าเป็นลูกสาวไม่เอาไหนของดารานักแสดง ระดับโลกและมักจะถูกหยิบยกมาเปรียบเทียบกับความสำเร็จของพ่อแม่เสมอ สถานการณ์ตกอับของเธอในไวเนตต์ยิ่งถูกตอกย้ำอีกครั้งว่าเธอเป็นคนล้มเหลว อย่างสิ้นเชิง
ด้วยศักดิ์ศรีล้วน ๆ ที่ทำให้เม็กปักหลังทำงานในไวเนตต์ต่อไปถึงแม้จะทำงานใช้หนี้หมดแล้ว ส่วนเท็ดยิ่งเนื้อหอมมากขึ้นกว่าเดิมหลังจากกลับมาเป็นหนุ่มโสดอีกครั้ง เขาไม่ทีท่าว่าอกหักด้วยซ้ำจากการถูกเจ้าสาวทิ้งแถมยังจากถากถางเม็กว่าเป็น ผู้หญิงจับฉ่าย ทำงานอะไรก็ไม่เคยสำเร็จ  ยิ่งทำให้เม็กฮึดที่จะหางานทำเธอไม่ยอมให้เท็ดมาตอกย้ำในสิ่งที่เธอกลัวอยู่ เสมอ ๆ ว่าเธอเป็นลูกสาวที่ไม่เคยดีพอสำหรับพ่อแม่
 ท่ามกลางบรรยากาศไม่เป็นมิตรที่เม็กได้รับและพยายามที่จะผลักไสเธอออกไป จากเมืองการจัดงานระดมทุนเพื่อสร้างห้องสมุด ก็ทำให้ผู้คนได้มีเรื่องใหม่ให้ซุบซิบแต่ก็ยังคงมีเท็ดเป็นศูนย์รวมอยู่ดี เพราะเขาเป็นรางวัลชิ้นใหญ่หากใครประมูลงานกุศลนี้ได้ก็จะได้เท็ดเป็นคู่เดท นอกจากนั้นเรื่องใหญ่อีกเรื่องเรื่องที่เท็ดและชาวเมืองเป็นกังวลคือการ สร้างสนามกอลฟ์ ซึ่งต้องหานักลงทุนเงินหนา ซึ่งถ้าหากว่าโครงการนี้สำเร็จจะช่วยสร้างอาชีพให้ชาวเมืองมีรายได้เป็นกอบ เป็นกำทีเดียว สเปนซ์เป็นนักลงทุนคนหนึ่งที่เท็ดตั้งความหวังไว้สูงเขาหวนกลับมาให้ความ สนใจเมืองไวเนตต์อีกครั้งเมื่อรู้ว่าเท็ดไม่ได้แต่งงาน แต่เท็ดและชาวเมืองต่างแปลกใจเมื่อสเปนซ์ให้ความสนใจเม็กอย่างออกหน้าออกตา ขณะเห็นเธอทำงานในฐานะลูกจ้างของสนามกอฟล์ สถานะที่ถูกต่อต้านของเม็กจึงผลิกผันทันที ทุกคนต่างเอาอกเอาใจสเปนซ์ และบังคับให้เม็กทำดีกับนักลงทุนรายใหญ่คนนี้ด้วย  ส่วนสเปนซ์ก็มีแผนเด็ดที่จะจับคู่เท็ดกับลูกสาวของเขาและตัวเขาเองซึ่งหมาย หมั่นที่จะพิชิตใจของเม็กให้ได้
เรื่องนี้มีตัวละครเก่า ๆ โดยเฉพาะจากเรื่อง ข้ามฟ้ามาพบรัก ออกมาให้หายคิดถึงกันเพียบเลยค่ะถือว่าเป็นข้อดีนะคะเพราะเราชอบเรื่องนี้ มาก ๆ แต่เราก็มีปัญหากับเท็ดและเม็กพอสมควรค่ะ  คาร์แรคเตอร์ของเม็กพอเข้าใจเพราะเราพอจะคุ้น ๆ กับนางเอกของ  sep มีหลายคนที่ sep มักสร้างให้พวกเธอเป็นนางเอกที่ยังไม่ค้นพบตัวเอง จนตกอยู่ในภาวะที่ถูกทุกคนต่างหันหลังให้ เม็กก็คล้าย ๆ กันเธอทำงานหาเลี้ยงตัวเองได้สำเร็จถึงแม้จะเป็นงานที่ได้ค่าแรงต่ำ ๆ แต่ก็ทำให้เม็กรู้สึกว่าตัวเองมีค่า ข้อดีของเม็กคือเธอมองทุกอย่างด้วยความจริง ดังนั้นเม็กจึงเป็นคนแรกที่เข้าใจเท็ดและเอ่ยปากขึ้นมาว่า มีผู้หญิงมากมายที่คิดว่าตัวเองรู้จักเท็ดอย่างแท้จริงแต่ไม่เคยมีใครเข้า ถึงเขาหัวใจของเขาได้เลย อย่างไรก็ตามเม็กก็เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่เหมือนกับหลายคนเธอตกหลุมรักเท็ด  ซึ่งเป็นความเหมือนเพียงอย่างเดียวเพราะความรักของเม็กไม่ได้รวมไปถึงว่า ต้องการเขามาครอบครองตราบใดที่เท็ดยังไม่รู้ใจตัวเองว่าความรักที่แท้จริง เป็นอย่างไร
ปัญหาความสัมพันธ์ของเท็ดและเม็ก ก็ชวนอึดอัดค่ะ ทั้งคู่ขาดประกายไฟ เราสัมผัสไม่ได้ถึงความโหยหาของทั้งคู่  รู้สึกไม่บาดใจเท่าเล่มเก่า ๆ ของ sep ค่ะ และยิ่งการที่เท็ดควบคุมตัวเองได้ดีทำให้เรารู้สึกว่าความรักที่คู่นี้มีต่อ กันไม่น่าเชื่อ  มันก็สนุกนะคะเพียงแต่ว่าไม่ซึ้งเท่าที่ควร

คะแนนความพอใจ 7+

ไม่มีความคิดเห็น: