27 กันยายน 2554

กุหลาบในกรงใจ - The Seductive One///Susan Mallery

มาถึงเล่มที่สามของชุด พี่น้องมาร์เซลลี่ซึ่งเราเป็นเรื่องที่เรารอคอยค่ะเพราะชอบพลอตแนวรักหวนคืนอยู่แล้ว จากสองเล่มแรกมีกล่าวพาดพิงถึงพระเอกและนางเอกของเล่มสามนี้เคยเป็นคนรักเก่ากันมาก่อนแต่เป็นความสัมพันธ์ในลักษณะที่ต้องปิดบังจนในท้ายที่สุดก็มีเหตุให้ต้องเลิกรากันไปต่างคนต่างแยกกันไปชีวิตของตัวเองจนกระทั่งเวลาผ่านมาสิบปีทั้งคู่ก็กลับมาพบกันอีกครั้ง
                            



กุหลาบในกรงใจ - The Seductive One///Susan Mallery
ผู้แปล  กานติศา  สนพ.  อินเลิฟ


เล่มหนึ่ง  กุหลาบในมือมาร
เล่มสอง  กุหลาบของซาตาน


ในท้ายเล่มที่สองคนแต่งเปิดประเด็นใหม่ทิ้งท้ายครอบครัวมาร์เซลลี่ให้ได้ตื่นเต้นกันค่ะเมื่อความลับที่พ่อแม่ของพวกเธอเคยมีลูกชายด้วยกันก่อนที่จะยกให้คนอื่นไปเมื่อสามสิบปีก่อนถูกเปิดเผยและตอนนี้ได้กลับสู่ครอบครัวมาร์เซลลี่ ความหวังของปู่จอมเผด็จการที่จะยกกิจการไวน์ของตระกูลให้เบรนดา แทบจะเป็นศูนย์ ถึงแม้จะมีความเป็นไปได้ว่าพี่ชายของเธออาจไม่รับมรดกแต่เบรนดาก็ตัดสินใจเด็ดขาดที่จะยืนด้วยลำแข้งตัวเองเสียที ด้วยการการเลือกที่จะเปิดบริษัทผลิตไวน์ของตัวเอง ขาดแค่เงินทุนที่เธอต้องยอมไปขอกู้จากนิค โจวัลนี คนรักเก่าเมื่อสิบปีก่อน เจ้าของบริษัทไวน์รายใหญ่ที่สุดและศัตรูเก่าแก่ของครอบครัวมาร์เซลลี่
นิค เล็งเห็นแล้วว่าเบรนดากำลังเข้าตาจน ตอนนี้เขากลายเป็นความหวังเดียวของเธอที่จะสร้างความฝันผลิตไวน์ของตัวเองสู่ตลาด และเบรนดาได้ยื่นโอกาสงาม ๆ ให้เขาได้แก้แค้นเธอให้สาสมกับที่เธอเคยทิ้งเขาไป เบรนดามัวหมกมุ่นกับเรื่องที่ปู่ของเธอไม่เคยเชื่อมือเธอว่าจะบริหารไร่องุ่นได้ เธอยินดีที่จะถอยออกมาและพิสูจน์ตัวเอง จนไม่นึกเฉลียวใจว่า     นิคช่างใจดีให้เธอยืมเงินก้อนใหญ่ได้ง่ายดายเกินไป
ความรักของคู่นี้คล้ายกับเป็นรักต้องห้ามเพราะความบาดหมางกันระหว่างสองตระกูลที่มีมายาวนานตอนนั้นนิคอายุยี่สิบแต่เขาก็ยื่นคำขาดกับครอบครัวและเลือกเบรนดาแต่เบรนดาในวัยสิบเจ็ดกลัวเกินกว่าที่จะเลือกนิค เบรนดาเลือกครอบครัวและหันหลังเดินจากนิคไป สิบปีผ่านมาทั้งคู่กลับมาพบกันอีกครั้งเบรนดายังคงรู้สึกว่าเธอทำผิดพลาดต่อนิค ส่วนนิคก็เริ่มต้นแผนแก้แค้นของเขา โดยไม่นำพากับเสียงเรียกร้องของหัวใจที่ยังมีเยื่อใยต่อเธออยู่พยายามบังคบตัวเองไม่ยอมให้เธอมีอิทธิพลเหนือการตัดสินใจใด ๆ ของเขาได้อีก แต่นับวันการได้เห็นความกระตือรือร้นและความมุ่งมั่นของเบรนดานิคก็เริ่มสงสัยเกี่ยวกับแผนการแก้แค้นของตัวเอง ว่ามันถูกต้องหรือไม่ที่เขาจะทำลายความฝันของเธอให้ย่อยยับคามือ
ผ่านมาสามเล่มแล้วเบรนดาและปู่ยังขัดแย้งกันตลอดเวลา เธอไม่เคยเปลี่ยนความคิดแบบโบราณของปู่ได้เลยทั้งคู่ยังมีแนวคิดการดำเนินธุรกิจทางตลาดต่างกันระหว่างคนรุ่นเก่ากับ คนรุ่นใหม่ ส่วนบรรยากาศความรักความอบอุ่นระหว่างพี่น้องที่เป็นเอกลักษณ์ของชุดนี้ ยังคงมีให้เห็นค่ะ เรื่องนี้โจ ลาร์สัน ทหารจากหน่วยรบพิเศษวัยสามสิบพี่ชายคนโตเปิดตัวแบบเต็ม ๆ ในเล่มนี้ และเขาจะเป็นพระเอกในเล่มต่อไปด้วย  โดยรวมแล้วก็เป็นเล่มที่ถือสนุกมากอีกเล่มในชุดนี้ค่ะ

คะแนนความพอใจ  8

ไม่มีความคิดเห็น: