20 เมษายน 2554

เทพบุตรราตรี - Hard Evidence By Pamela Clare

กลับมาแล้วค่ะ ตามที่รับปากไว้ว่าจะรีวิว หนังสือเล่มที่หอบหิ้วไปด้วย แต่ก็เหมือนทุกครั้งของเราค่ะไม่มีเวลาที่จะหยิบมาอ่านนัก



เทพบุตรราตรี - Hard Evidence By Pamela Clare

สนพ. สมใจบุ๊คส์ ผู้แปล จีรณี



เรื่องนี้เป็นเล่มที่สองของชุด I Team series ไม่คิดว่าจำเป็นต้องอ่านเรียงกันก็น่าจะรู้เรื่องค่ะ คงมีหลายคนที่อาจจะเคยอ่านชุดนี้ไปแล้วนะคะสังเกตจาก บลอกคุณแมกซ์และคุณดักกี้ที่ได้รีวิวและมีเพื่อนมาสนับสนุนถึงความสนุกของชุดนี้เอาไว้


เทซซ่า โนวัค มีอาชีพเป็นนักข่าวทีมสืบสวนสำนักพิมพ์เดนเวอร์ ดินดี้เพนเด้นท์ หรือเรียกย่อ ๆ ว่าไอทีม โดยเธอได้รับมอบหมายทำงานสายข่าวในแวดวงของตำรวจงานของเธอต้องแข่งกับเวลาแต่การอยู่ผิดที่ผิดเวลาเป็นเรื่องหนึ่ง ที่ทำให้เทซซ่ากลายเป็นพยานรู้เห็นเหตุการณ์คดีฆาตกรรมโดยบังเอิญ

จูเลียน ดาร์คแองเจโล เป็นสายของเอฟบีไอทำคดีค้าประเวณีผู้เยาว์ข้ามชาติ เหตุการณ์ที่เทซซ่าเห็นเป็นผลพวงจากความผิดพลาดของเขา ที่ปล่อยให้เจ้าพ่อมาเฟียตัวเป้งหนีรอดไปได้ซึ่งเป็นความรู้สึกสำนึกผิดที่เขาแบกไว้บนบ่าตลอดสามปีที่ผ่านมา

เพราะอยากเรียกร้องความยุติธรรมให้กับเหยื่อที่ถูกฆ่าไปต่อหน้าต่อตาเธอเทซซ่าจึงตีข่าวเรื่องนี้โดยไม่รู้ว่าจูเลียนพยายามกันเธอให้ออกห่าง แต่บทความของเทซซ่ากลายเป็นเป้าที่จะนำอันตรายมาสู่ตัวเองเสียแล้ว

เนื้อหาของเรื่องนี้ค่อนข้างจะเข้มข้นส่วนหนึ่งเพราะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริง ๆ ในทุกสังคมทุกประเทศเป็นเรื่องใกล้ตัวพอสมควรค่ะ และคนแต่งก็ให้น้ำหนักพอดีไม่มากไม่น้อยไปกว่ากันระหว่างความเป็นดราม่าและโรมานซ์

อดีตของเทซซ่าทำให้เธอเป็นนางเอกที่น่าสนใจ เธอใช้ความยากจนในวัยเด็กผลักดันตัวเองจนประสบความสำเร็จ เป็นมืออาชีพที่ไม่ยอมใช้ความสัมพันธ์ลึกซึ้งส่วนตัวมาต่อรองเพื่อให้ได้ข่าว เราชอบที่เทซซ่าเลือกจะทำตามกฏแต่บางครั้งบางฉากเราก็รู้สึกสับสนตัวเธอเหมือนกันค่ะว่าบทจะแข็งก็แข็งบทจะเปราะบางก็มาให้เห็นดื้อ ๆ

จูเลียน เป็นพระเอกสไตล์ทำงานคนเดียวปลอมตัวสารพัดรูปแบบในสายงานของเขาแต่อย่างไรก็ตามเขาก็ไม่ใช่ผู้ชายที่ไร้หัวใจอย่างที่เสแสร้งทำ พื้นเพวัยเด็กเป็นสเป็คของเราเลยค่ะ เติบโตจากข้างถนนที่ถูกพ่อทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจ ไปไกลถึงขนาดเคยต้องระวางโทษจำคุกถ้าไม่ถูกดึงมาทำงานให้กับเอฟบีไอกับงานที่ขัดแย้งกับสิ่งที่ตัวเองรู้สึกอย่างยิ่ง และเมื่อได้พบผู้หญิงที่ใช่ จากผู้ชายที่ไม่เคยถูกรักเมื่อรักแล้วก็ไม่รู้ว่าต้องทำยังไงกับตัวเองและเธอดี ความสัมพันธ์ของคู่นี้จึงน่าติดตามมาก ๆ ค่ะ

โดยรวมแล้วก็ถือว่าไม่ผิดหวังนะคะถ้าไม่นับว่าต้องกินกล้วยทอดไปหลายคำจนจุก เรื่องนี้ก็สนุกค่ะ



คะแนนความพอใจ 8/10

ไม่มีความคิดเห็น: