27 กันยายน 2554

สิเน่หาสู่อนาคต -Warrior by Angela Knight

แองเจล่า เป็นนักเขียนคนแรกที่ทำให้เรารู้จักอีโรติก โรมานซ์ จากเรื่อง Jane's Warlord  สัก 5-6  ปีได้แล้วมั้งคะตอนนั้นนิยายแปลยังไม่เจอวิกฤตฉากเลิฟซีน อ่านแล้วตาโต ถ้าใครอยากรู้ฮอตจนองศาเดือดเป็นยังไงน่าจะยังคงหาอ่านได้ค่ะ ในเว็บมือสอง อีกทางเลือกหนึ่งถ้าใครใจร้อนขี้เกียจหา คริสตัลได้ซื้อลิขสิทธิ์แปลออกขายชื่อเรื่องว่า ขุนศึกแห่งอนาคต ได้คุณเซราญ่า แปล ค่ะ


สิเน่หาสู่อนาคต : Warrior The Time Hunters



สิเน่หาสู่อนาคต  -Warrior  by Angela Knight
  สำนักพิมพ์  คริสตัลพับลิชชิ่ง แปล  เชราญ่า

เล่มนี้เป็นเล่มแรกของชุด The Time Hunters ของศตวรรษที่ยี่สิบสามมีความเกี่ยวข้องกับ Jane's Warlord  ก็ตรงที่เรื่องนี้มีบริแอนลูกสาวของเจนและบารันมาเป็นนักรบคู่กายให้กับการ์ล่า อาร์วิด ตำรวจอวกาศที่ถูกตัดแต่งดีเอ็นเอแล้ว พวกเขาเป็นเจ้าหน้าที่ของเทมโพรัล เอนฟอร์ซเม้นท์ มีหน้าที่คอยควบคุมนักเดินทางข้ามเวลาที่อาจทำผิดกฎแก้ไขเหตุการณ์ในอดีตให้บิดเบือนไปซึ่งพวกนักท่องกาลเวลาพวกนี้อาจแสวงหาผลกำไรจากอดีตที่ผ่านมากอบโกยผลประโยชน์เพื่อตัวเอง
จาการตรวจสอบของหน่วยงานเทมโพรัล เอนฟอร์ซเม้นท์ในปี 2008 มีเหตุฆาตกรรมจิตรกรหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งน่าสงสัยว่าอาจเป็นฝีมือของนักฆ่าชาวเซอร์รันที่ได้แหกกฏเดินทางย้อนเวลาไปก่ออาชญากรรมเพื่อจุดประสงค์บางอย่างที่การ์ล่าร์ไม่อาจรู้ได้ เขาจึงเดินทางย้อนอดีตกลับมาในปี 2008 เพื่อเฝ้าดูเจสสิก้า เคลลี่ ในคืนที่เธอถูกฆ่าถ้านักฆ่าชาวเซอร์รันโผล่มาจริงการ์ล่าร์จะเข้าช่วยเหลือและปกป้องเธอให้รอดตาย
เจสสิก้า  เคลลี่ จิตรกรถังแตกกำลังต่อสู้กับปัญหาการเงินและน้องสาวที่ติดยาอย่างหนัก แต่มันกลายเป็นเรื่องเล็กน้อยไปทันทีที่เธอถูกชายแปลกหน้าทำร้ายแทบปางตายก่อนที่จะได้รับความช่วยเหลือจากชายแปลกหน้าอีกคนหนึ่งได้ทันท่วงที พร้อม ๆ กับที่ชาลอตรูมเมทของเธอได้หายตัวไปอย่างลึกลับแต่เจสไม่ได้มีสติมากพอที่จะรับรู้ว่าก่อนหน้าที่ชาลอตจะจากไปเธอได้ถ่ายเทเลือดเข้าสู่ร่างกายของเจส ในเวลาต่อมาเลือดนั้นกลายเป็นเซลส์ที่เติบโตในร่างกายของเจสจน ถูกการ์ล่าร์มองว่าเธอเป็นหนอนบ่อนไส้  เพราะเจสมีพลังบางอย่างแฝงอยู่ภายในที่ไม่มีใครอธิบายได้แต่มันบ่งชี้ว่าเป็นดีเอ็นเอของชาวเซอร์รัน ทำให้เธอตกเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นสายลับหรือไม่
การ์ล่าร์นั้นในอดีตเขาเคยถูกคนรักทรยศทำให้เขาไม่กล้าไว้ใจเจสได้มากนักแต่เมื่อพลังของเธอเริ่มแผ่ขยายมากขึ้นเจสยิ่งเป็นเป้าหมายให้นักฆ่าเซอร์รันมุ่งมั่นที่ฆ่าเธอให้ได้  ถึงจุดที่การ์ล่าร์ต้องตัดสินใจเลือกที่จะเชื่อใจและปกป้องเธอหรือไม่
เรื่องนี้มีวิวัฒนาการหลายอย่างชัดเจนมากขึ้นจากเรื่อง Jane's Warlord ค่ะ มีการกล่าวอ้างถึงเฟมแม็ท หญิงที่ปกครองดาววาร์ดอน หนึ่งในสหพันธ์กาแล็คซี่และเจ้าของบริษัทดัดแปลงพันธุกรรมจนก่อกำเนิดนักรบเพื่อปกป้องจากเพื่อนบ้านเช่นชาวเซอร์รันใจเหี้ยม  ถึงแม้การเดินเรื่องเร็วแต่คนแต่งก็ยังแบ่งปันหน้ากระดาษโฟกัสไปที่ฝ่ายผู้นำสูงสุดของดาวเซอร์รันให้เรารู้จักด้วยซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีสำหรับหนังสือชุดนะคะ เพราะคนร้ายก็ยังคงหนีรอดไปได้อยู่ เล่มหน้าคิดว่าก็ยังเป็นคู่อาฆาตกันต่อไป
โดยรวมเมื่อเปรียบเทียบความสัมพันธ์กับพระเอกนางเอกเรื่อง Jane's Warlord เราชอบ คู่ของเจนและบารันค่ะ เรารู้สึกว่าเจสสิก้าสมยอมการ์ล่าร์ง่ายไปหน่อยจนเหมือนขาดความหวานไปจริงแล้ว ๆ เธอก็ดูยอมรับอะไร ๆ หลายอย่างง่ายจนเกินไป ในส่วนของฉากเลิฟซีนเรื่องนี้คนแต่งเน้นคุณภาพแบบจะ ๆ ไม่เน้นปริมาณ นะคะสาว ๆ  สำนวนแปล เมื่อคุณอ่านนิยายยุคอนาคตศตวรรษที่23 คิดว่าจะเจอคำพวกนี้มั๊ยคะ เทพเทวี ตาเถรตกยายชี เป็นคำอุทานแปลกประหลาดผิดยุค หรือเกี้ยวสาว หรือเปิดประตูรถม้าแต่คำว่ารถแท็กซี่เข้ามาแจมด้วย

คะแนนความพอใจ 7

ไม่มีความคิดเห็น: